Quý II/2022, các tổ chức tín dụng kinh doanh ra sao?

07-07-2022 11:10|Thuỳ Linh

Theo nhận định của các tổ chức tín dụng, tình hình kinh doanh của hệ thống ngân hàng trong quý II/2022 tiếp tục có sự ”cải thiện” tốt hơn so với quý trước.

Vụ Dự báo, thống kê Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các Tổ chức tín dụng quý III/2022.

Dự báo từ nay đến cuối năm, trên 70% đến 80% tổ chức tín dụng kỳ vọng tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với kỳ liền trước.

Đúng như kỳ vọng tại kỳ điều tra trước, các tổ chức tín dụng đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh trong quý II/2022 tăng trưởng tốt hơn nhiều so với quý I.

Trong quý III này, gần 55% tổ chức tín dụng kỳ vọng kết quả hoạt động kinh doanh tiếp tục "tăng nhẹ" so với quý II/2022, gần 39% kỳ vọng "không đổi" và 6,5% lo ngại kết quả hoạt động kinh doanh giảm nhẹ.

Kết quả điều tra cho thấy, các tổ chức tín dụng đã “giữ nguyên” hoặc điều chỉnh “tăng nhẹ” lãi suất biên trong khi tiếp tục “giữ ổn định” hoặc “giảm” phí dịch vụ trong quý II/2022. Trong quý III/2022 và cả năm 2022, cả lãi suất biên và phí dịch vụ đều được dự kiến có thể “tăng nhẹ”.

Mặt bằng lãi suất cho vay - huy động được các tổ chức tín dụng dự báo có thể tăng nhẹ trong quý III/2022 và năm 2022 trong bối cảnh áp lực lạm phát gia tăng và xu hướng tăng lãi suất phổ biến trên thế giới.

Thanh khoản của hệ thống ngân hàng trong quý II/2022 tiếp tục duy trì ở trạng thái “tốt” và được các tổ chức tín dụng đánh giá cải thiện so với thời điểm cuối quý I đối với cả VNĐ và ngoại tệ.

Tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng của hệ thống ngân hàng được các tổ chức tín dụng nhận định về cơ bản giữ nguyên hoặc có chiều hướng “giảm nhẹ” trong quý II và quý III so với quý liền trước.

Ngân hàng Nhà nước thúc giục các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay trước 1/4

Đề xuất ban hành một số văn bản theo thủ tục rút gọn để kịp thi hành Luật các TCTD

Doanh nghiệp sẽ tiếp cận vốn thế nào sau những thay đổi trong Luật TCTD (sửa đổi)?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quy-ii2022-cac-to-chuc-tin-dung-kinh-doanh-ra-sao-139174.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quý II/2022, các tổ chức tín dụng kinh doanh ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH