Quỹ ngoại: Rủi ro trên TTCK đang thu hẹp, cơ hội đầu tư ngày càng nhiều

14-12-2023 17:49|Trần Khôi

Quỹ Lumen Vietnam đánh giá nhiều yếu tố đang hỗ trợ cho thị trường chứng khoán trong ngắn hạn như tỷ giá, lãi suất và kết quả kinh doanh.

Theo báo cáo hoạt động mới đây của Lumen Vietnam Fund (LVF), sau nhịp giảm tháng 10, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đã phục hồi 9,4% trong tháng 11 khi định giá nhiều cổ phiếu về mức hấp dẫn.

Ngoài ra, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng trên TTCK nhưng chỉ tập trung vào một số mã, cho thấy mục đích bán có thể nhằm tái cân bằng danh mục đầu tư, thay vì rút khỏi thị trường.

Mặc dù tốc độ hồi phục kinh tế vĩ mô còn chậm, LVF nhận thấy rủi ro trên TTCK ngày càng thu hẹp và cơ hội đầu tư khả quan xuất hiện nhiều hơn do tình hình kinh tế vĩ mô khó có thể tệ hơn, mức định giá thấp đủ để hạn chế rủi ro giảm giá.

Trong ngắn hạn, LVF nhấn mạnh đến một số yếu tố. Đầu tiên, tỷ giá VND/USD đã ổn định giúp giảm bớt lo ngại về rủi ro tỷ giá. Với trữ lượng USD dồi dào, thị trường tiền tệ sẽ ổn định hơn trong giai đoạn tới khi áp lực bên ngoài hạ nhiệt.

Việc nới lỏng lãi suất cho vay giúp doanh nghiệp phục hồi nhanh hơn. Lãi suất thị trường hiện còn thấp hơn so với thời kỳ Covid để nhấn mạnh hơn nữa những nỗ lực mạnh mẽ của Nhà nước nhằm không chỉ thúc đẩy phục hồi kinh tế mà còn tài trợ các khoản tín dụng hấp dẫn để mở rộng kinh tế.

Cuối cùng, kết quả kinh doanh quý III thể hiện tốc độ suy giảm lợi nhuận đã chậm lại, tạo cơ sở cho sự phục hồi từ quý IV và năm 2024.

>> Cổ phiếu PDR, DXG, VND, HSG giúp quỹ thuộc Dragon Capital lãi đậm 25-30%

Lợi nhuận 'về đáy' 14 năm, doanh nghiệp hoá chất cắt giảm 86% cổ tức?

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường giải pháp phát triển thị trường chứng khoán an toàn, minh bạch, hiệu quả, bền vững

Vừa hoàn tất tăng vốn, Chứng khoán ACB (ACBS) muốn huy động thêm 9.000 tỷ từ 3 ngân hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quy-ngoai-rui-ro-tren-ttck-dang-thu-hep-co-hoi-dau-tu-ngay-cang-nhieu-215616.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quỹ ngoại: Rủi ro trên TTCK đang thu hẹp, cơ hội đầu tư ngày càng nhiều
POWERED BY ONECMS & INTECH