Thế giới

Quyết tâm ‘đánh bại’ đồng bạc xanh, BRICS ‘tuyên bố rắn’ về kế hoạch phi USD hóa và nhấn mạnh sẽ ‘không dừng lại’

Đào Doãn 20/07/2024 - 10:32

BRICS đang thách thức vị thế thống trị của đồng USD. Các nội dung quan trọng trong kế hoạch phi USD hóa của liên minh này sẽ được trình bày tại Hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong năm nay.

BRICS đã nỗ lực đẩy nhanh phi USD hóa trong nhiều năm qua. Liên minh cũng tuyên bố quá trình này đang diễn ra tốt đẹp và không thể dừng lại.

Mới đây, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã phát biểu tại một cuộc họp báo thảo luận về lập trường của BRICS đối với đồng USD.

Ông tuyên bố rằng Ả Rập Xê-Út đang suy nghĩ về cách giảm sự phụ thuộc vào đồng bạc xanh, kênh truyền thông nhà nước Nga đưa tin. Ngoài ra, ông Lavrov cũng thảo luận về các kế hoạch của BRICS cho hệ thống thanh toán riêng của mình. Ông lưu ý rằng dự án đang được phát triển và các nội dung sẽ được trình bày tại Hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong năm nay.

Quyết tâm ‘đánh bại’ đồng bạc xanh, BRICS ‘tuyên bố rắn’ về kế hoạch phi USD hóa và nhấn mạnh sẽ ‘không dừng lại’ - ảnh 1
BRICS đã nỗ lực đẩy nhanh phi USD hóa trong nhiều năm qua. Liên minh cũng tuyên bố quá trình này đang diễn ra tốt đẹp và không thể dừng lại

Hồi tháng 7, Nga và Ấn Độ đã đạt được một thỏa thuận thương mại trị giá 100 tỷ USD. Thỏa thuận này nhắm đến việc tăng cường quan hệ song phương trong sáu năm tới. Hơn nữa, nó cũng thiết lập thêm các giao dịch thương mại bằng tiền tệ địa phương. Thỏa thuận này theo sau một thỏa thuận tương tự mà Nga đã thực hiện với Iran vào đầu năm nay.

BRICS rõ ràng đang thách thức vị thế thống trị của đồng USD. Sau nhiều cuộc họp và thỏa thuận, liên minh dường như càng củng cố quyết tâm của mình. “Tất cả đều đang cố gắng để bản thân được an toàn”, ông Lavrov nói.

Theo Watcher.guru

>> BRICS ‘tung đòn’ 3 bước liên tiếp nhằm phi USD hóa càng nhanh càng tốt, nước Mỹ đối diện nguy cơ?

Căn cứ Nga bị tên lửa tấn công, ông Trump điện đàm với Tổng thống Ukraine

Ông Donald Trump khẳng định sẽ chấm dứt xung đột Nga-Ukraine nếu tái đắc cử

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/quyet-tam-danh-bai-dong-bac-xanh-brics-tuyen-bo-ran-ve-ke-hoach-phi-usd-hoa-va-nhan-manh-se-khong-dung-lai-124360.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quyết tâm ‘đánh bại’ đồng bạc xanh, BRICS ‘tuyên bố rắn’ về kế hoạch phi USD hóa và nhấn mạnh sẽ ‘không dừng lại’
POWERED BY ONECMS & INTECH