Sa mạc mỗi năm lại tắc cứng một lần phải lắp đèn đỏ, ai ngờ còn kẹt hơn, 5 phút mới nhích được một bước

10-05-2024 10:00|Ngọc Trà

Quá nhiều lượng du khách đổ đến đây thăm thú cảnh quan xinh đẹp bằng lạc đà đã khiến thành phố luôn trong tình trạng "kẹt cứng".

Tình huống độc lạ này chỉ có thể bắt gặp tại "thành phố cát" Đôn Hoàng, thuộc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Khu danh lam thắng cảnh ở sa mạc đang chứng kiến ​​lượng du khách kỷ lục trong năm nay, với tổng lượng khách đón được tính đến ngày 3/10 đạt gần 3,5 triệu lượt, phá kỷ lục trước đó là khoảng 2,5 triệu lượt khách thường niên vào năm 2019.

Vùng đất này được mệnh danh là điểm khởi hành cho du khách trong hành trình hướng về phương Đông theo con đường tơ lụa trong truyền thuyết. Bởi vậy, nơi đây đón vô số khách du lịch tới thăm quan và trải nghiệm. Trong đó, hành trình cưỡi lạc đà đi theo con đường tơ lụa, ngắm nhìn các kỳ quan thiên nhiên là trải nghiệm được du khách yêu thích nhất.

Empty

Mỗi năm, con đường tơ lụa đón một lượng lớn du khách đến cưỡi lạc đà

Quá nhiều khách du lịch đến thăm, tháng 5 hàng năm khu vực luôn xảy ra tình trạng "ùn tắc lạc đà", gây ra những dòng người xếp hàng dài lạc đà trên khắp sa mạc.

>> Vùng kinh tế trọng điểm của cả nước xây 4 nút giao tổng vốn 13.400 tỷ đồng, phá vỡ 'thế độc đạo' của các tuyến cao tốc

Để điều tiết giao thông tại các giao lộ lạc đà, đầu năm nay, đèn giao thông lạc đà khu vực này đã được lắp đặt. Mục đích để điều phối, phân luồng tạo lối đi riêng cho lạc đà tại ngã tư giao với đường dành cho người đi bộ, tránh các vụ va chạm không đáng có gây hỗn loạn hoặc tắc nghẽn giao thông.

Bây giờ, nó không chỉ với mục đích phân luồng giao thông cho lạc đà mà trở thành một địa điểm du lịch mới nổi tiếng để chụp ảnh. Du khách tới đây du lịch rất thích thú khi thấy chiếc đèn giao thông độc nhất vô nhị này.

Empty

Chính quyền địa phương đã phải lắp đèn đỏ lạc đà để điều tiết giao thông

Không chỉ tắc lạc đà, thành phố này còn tắc đi bộ. Một du khách tới từ Cam Túc cho biết: "Lạc đà thì không quá tắc, nhưng người đi bộ thì tắc, 5 phút mới đi được một bước, cả tiếng đồng hồ mới nhích được mấy chục bước chân".

Theo thống kê của Sở Văn hóa và Du lịch thành phố Đôn Hoàng, chỉ riêng ngày 2/5, đã đón tổng cộng hơn 60.000 du khách tới tham quan. Số lượng này tăng hơn 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng khách quá đông, chờ đến lượt được cưỡi lạc đà quá lâu nên nhiều người đã lựa chọn di chuyển bằng cách thức đi bộ và đó là nguyên nhân xảy ra tắc đường.

Lược dịch từ whatsonweibo, Sina.

>> Hà Nội sẽ xây đường sắt trên cao chạy dọc hai bờ sông Hồng, chi phí chỉ bằng 1/4 so với metro

Thủ đô Hà Nội ‘mạnh tay’ chi hơn 800 tỷ đồng làm tuyến đường ‘khơi thông’ quận tắc đường nhất

"Chìa khóa” 800 tỷ đồng giải bài toán tắc đường tại cửa ngõ phía Đông Nam Hà Nội đang dần hoàn thiện

Hà Nội khởi động đoạn đường 1,6km vốn 2.600 tỷ cắt ngang khu 'cao - xà - lá' giải quyết điểm đen tắc đường

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lap-den-do-giua-sa-mac-tranh-tac-duong-ai-ngo-nguoi-di-bo-con-ket-hon-5-phut-moi-nhich-duoc-mot-buoc-chan-d122269.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sa mạc mỗi năm lại tắc cứng một lần phải lắp đèn đỏ, ai ngờ còn kẹt hơn, 5 phút mới nhích được một bước
POWERED BY ONECMS & INTECH