Chứng khoán

Sách lược đầu tư trước nghỉ lễ 2/9 từ các công ty chứng khoán

Giang Đặng 30/08/2023 - 11:54

Dòng tiền trên thị trường chứng khoán bắt đầu giao dịch chậm lại hai tuần trước nghỉ lễ 2/9. Thời điểm hiện tại, vẫn còn nhiều nhà đầu tư lưỡng lự sách lược chốt lời hay giải ngân.

Chia sẻ với nhà đầu tư tại sự kiện mới đây, ông Vũ Duy Khánh (Giám đốc phân tích Công ty Chứng khoán SmartInvest) cho biết, trong lịch sử, các phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ 2/9 thường có sự thu hẹp về thanh khoản; năm nay cũng như vậy.

Trong suốt trong kỳ nghỉ sẽ khó có tin gì đặc biệt để ảnh hưởng tới thị trường khi tình hình hiện tại ở đường MA50 đang khá chắc, các thông tin vĩ mô trong nước không quá xấu và thông tin CPI của Mỹ cũng chưa đến kỳ công bố.

Còn Agriseco Research có quan điểm, trước lễ thị trường sẽ tiếp tục hồi phục với những phiên tăng giảm xen kẽ.

Tình hình thực tế trong những phiên đầu tuần, thị trường cũng phản ứng tích cực. Dù thanh khoản chỉ đạt mức trung bình song nhóm chứng khoán vốn hoá lớn vẫn được giao dịch hứng khởi kéo thị trường đi lên, với sự hậu thuẫn của VIC, VNM, VCB, HPG,...

Trong khi đó, Chứng khoán Maybank nhận định có thể sẽ có xu hướng thăm dò, nghe ngóng thị trường và có thể sẽ tăng tốc đi lên trở lại giai đoạn sau lễ nếu diễn biến của thế giới không có biến động tiêu cực đột ngột.

Theo chuyên gia Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định, các mã đang có xu hướng bứt phá khỏi nền tích lũy trong tuần này, nhà đầu tư có thể giải ngân thăm dò nhưng không nên mua đuổi giá trong phiên.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư cần dứt khoát hạ tỷ trọng nếu cổ phiếu chạm ngưỡng cắt lỗ, nhưng nên canh những nhịp phục hồi trong phiên để giảm tỷ trọng chứ không cần thiết phải bán bằng mọi giá.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, trong ngắn hạn, thị trường sẽ bước vào nhịp điều chỉnh sau giai đoạn tăng điểm mạnh trong các tháng vừa qua.

Thời gian điều chỉnh dự kiến có thể kéo dài 2 - 4 tuần. Nhịp giảm điểm này của thị trường là cần thiết để các nhóm cổ phiếu có thời gian tích lũy tạo nền giá mới cho sóng tăng tiếp theo trong giai đoạn cuối năm.

Nhóm nghiên cứu của Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nhận định, trong ngắn hạn, VN-Index có cơ hội hồi phục trước khi tìm đến khu vực cân bằng mới. Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể giải ngân nếu VN-Index có tín hiệu tăng trở lại.

Nhìn chung, giới phân tích khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ trạng thái quan sát, chưa vội mở các vị thế mua mới. Đối với các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao, có thể xem xét mở vị thế mua, ưu tiên hàng có sẵn khi thị trường điều chỉnh rung lắc mạnh trong phiên. Mặt khác, cần hạn chế sử dụng đòn bẩy margin ở thời điểm này.

Xây dựng Hòa Bình (HBC) chuyển lỗ 713 tỷ đồng sau kiểm toán bán niên 2023

Những cổ phiếu thường tăng mạnh trong tháng 9, “săn” mã “đón lộc” sau lễ 2/9?

Có nên tích lũy cổ phiếu PVS vùng 34.x?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sach-luoc-dau-tu-truoc-nghi-le-29-tu-cac-cong-ty-chung-khoan-198700.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sách lược đầu tư trước nghỉ lễ 2/9 từ các công ty chứng khoán
POWERED BY ONECMS & INTECH