So với mức giá của các nhà bán lẻ, giá bán của Samsung S23 Ultra trên TikTok thấp hơn từ 4 - 7 triệu đồng.
Mới đây, Samsung đã gia nhập nền tảng TikTok Shop với việc livestream, trực tiếp bán các sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Theo đó, tất cả các sản phẩm đều được bán với giá cực kỳ ưu đãi và có thêm các mã giảm giá từ thương hiệu, trợ giá từ TikTok.
Chẳng hạn như sản phẩm Samsung S23 Ultra có giá gốc hơn 24,5 triệu đồng nhưng được triết khấu và giảm giá gần 5 triệu đồng, cùng với đó là miễn phí vận chuyển. Sau cùng, người mua sản phẩm chỉ cần thanh toán số tiền khoảng 19,7 triệu đồng để sở hữu sản phẩm.
Theo khảo sát, hiện nay sản phẩm này được bán với mức giá khoảng 32 - 45 triệu đồng tại các nhà bán lẻ lớn. Sau khi triết khấu và chương trình ưu đãi thì giá sản phẩm khoảng 23 - 35 triệu đồng. Cụ thể:
Doanh nghiệp | Giá gốc | Giá ưu đãi |
Điện máy xanh | 32 - 37 triệu đồng | 27 - 32 triệu đồng |
FPT Shop | 32 - 45 triệu đồng | 26 - 35 triệu đồng |
Di động Việt | 32 - 45 triệu đồng | 23,6 - 35 triệu đồng |
Hoàng Hà Mobile | 32 - 45 triệu đồng | 25 - 34,6 triệu đồng |
Như vậy, so với mức giá của các nhà bán lẻ, giá bán của Samsung S23 Ultra trên TikTok có giá thấp hơn từ 4 - 7 triệu đồng. Điều này đã khiến không ít người tự đặt ra câu hỏi: Giá thấp như vậy liệu các doanh nghiệp bán lẻ làm sao để cạnh tranh với các sàn thương mại điện tử?
Vấn đề này cũng tạo ra những bàn luận sôi nổi trong các hội nhóm trên mạng xã hội. Nhiều người mua cho rằng giá của TikTok Shop đưa ra thực chất chỉ ngang bằng, thậm chí là đắt hơn so với giá của các nhà bán lẻ. Một khách hàng cho biết khi hỏi mua điện thoại Samsung S23 Ultra tại FPT Shop và yêu cầu không lấy quà thì giá cuối cùng chỉ còn khoảng 18 triệu đồng.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần lưu ý sản phẩm được bán trong livestream là hàng đặt trước (Pre Order) hay hàng có sẵn. Chẳng hạn như nếu mua hàng đặt trước, khách hàng sẽ phải thanh toán và chờ đợi sản phẩm được order từ nước ngoài.
Một người mua bức xúc cho biết: "Hôm 15/6 thấy có mã giảm giá nên mình đã mua. Lúc đầu shop báo sẽ nhận được hàng trong vòng 7-14 ngày, hôm 16/6 đơn vị vận chuyển thông báo đã nhận được hàng và chờ giao. Tuy nhiên sau khi đợi 10 ngày mà vẫn chưa có hàng, mình đã hỏi lại đơn vị vận chuyển thì mới tá hỏa mã vận đơn chưa có trên hệ thống. Sau khi liên hệ thì shop thông báo sản phẩm phải đợi đến 1 tháng mới có hàng".
Vị khách cũng cho biết thêm tên và phần giới thiệu sản phẩm đều không ghi chú là sản phẩm đặt trước. Thêm vào đó, chị đã thanh toán và thủ tục hủy đơn hàng trên TikTok Shop cũng rất phức tạp nên chỉ có thể ngậm ngùi chờ ngày nhận hàng.
TikTok Shop là sàn thương mại điện tử mới gia nhập tại Việt Nam. Dù chậm chân hơn so với Shopee, Tiki, Lazada,... nhưng sàn thương mại điện tử này vẫn ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng. GMV (tổng giá trị hàng hóa) của TikTok Shop tăng gấp 11 lần trong năm 2022. Chỉ trong dịp 6/6 vừa qua, TikTok Shop lại lập chiến tích với lượng đơn hàng tăng gấp 1,24 lần.
Vượt qua Tiki, Sendo,... TikTok Shop đã có những bước tiến dài và nhanh, trở thành nền tảng xếp thứ 3 trong thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.
Samsung cắt giảm nhân sự toàn cầu: 'Cơn bão' có tràn tới Việt Nam?
Công ty công nghệ lớn thứ hai Việt Nam tăng tốc tuyển dụng hàng nghìn nhân sự cho mục tiêu tỷ USD