Sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ trở thành trung tâm công nghiệp - dịch vụ hàng không quốc tế

17-02-2024 20:57|Yên Hoàng

Sân bay này thuộc vùng phát triển kinh tế trọng điểm miền Trung.

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cảng hàng không quốc tế Chu Lai được đầu tư xây dựng với quy mô sân bay đạt cấp 4F.

Cảng hàng không quốc tế Chu Lai sẽ trở thành trung tâm công nghiệp - dịch vụ hàng không quốc tế với các hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa, logistics hàng không; trung tâm đào tạo và huấn luyện bay.

Đồng thời, sân bay này sẽ là trung tâm sửa chữa bảo dưỡng các loại máy bay, sản xuất linh phụ kiện ngành hàng không; gắn kết với khu phi thuế quan và các khu công nghiệp công nghệ cao, hình thành trung tâm sản xuất, chế tác, gia công các sản phẩm công nghệ cao, giá trị cao, xuất nhập khẩu đường hàng không.

> > Tăng vốn 1.600 tỷ đồng mở rộng một cảng biển kết nối đường quốc lộ, đường cao tốc và trục đường ven biển

Sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ trở thành trung tâm công nghiệp - dịch vụ hàng không quốc tế
Cảng hàng không Chu Lai

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Chu Lai sẽ trở thành cảng hàng không quốc tế.

Cảng hàng không Chu Lai nằm trên địa bàn xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, ở phía Đông Nam TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, cách TP. Tam Kỳ 27km. Sân bay nằm trên bờ vịnh Dung Quất, cách bờ biển 2km. Sân bay Chu Lai có diện tích lớn nhất trong các sân bay Việt Nam với 3.000ha, đường băng dài 3.050m.

Cảng Hàng không Chu Lai nằm trong khu kinh tế mở Chu Lai, giữa hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, ở vị trí trung độ của đất nước, thuộc vùng phát triển kinh tế trọng điểm miền Trung.

Sân bay nằm trên trục giao thông Bắc - Nam về đường sắt, đường bộ, đường biển và đường hàng không, có quốc lộ 14 nối từ cảng Đà Nẵng qua các huyện phía Bắc của tỉnh đến biên giới Việt - Lào và các tỉnh Tây Nguyên. Trong tương lai gần sẽ nối với hệ thống đường xuyên Á tạo vị trí thuận lợi cho tỉnh về giao lưu kinh tế với bên ngoài.

Quảng Nam nằm kẹp giữa thành phố Đà Nẵng - trung tâm kinh tế lớn của khu vực miền Trung ở phía Bắc và khu công nghiệp Dung Quất, một khu công nghiệp lớn ở phía Nam, lại có cảng Kỳ Hà, có nhiều mặt bằng đất cát ven biển rộng, gần hệ thống lưới điện quốc gia, gần nguồn nước ngọt, gần trục giao thông đường bộ, đường sắt.

Cảng Hàng không Chu Lai sẽ là động lực phát triển của 2 khu kinh tế mở Chu Lai và Dung Quất. Hoạt động bay tại cảng đã và đang gắn kết chặt chẽ sự phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi với cả khu vực.

> > Nơi được gọi là 'vựa lúa' của Quảng Ngãi chuẩn bị có thêm hai khu đô thị mới diện tích lên tới 1.200ha

Tỉnh giáp biển nhưng không có cảng biển - sân bay - đường sắt, trở thành điểm sáng tăng trưởng kinh tế

Cập nhật thông tin mới nhất đề án quy hoạch sân bay Măng Đen

Địa phương vừa có sân bay, vừa có cảng biển lớn nhất cả nước hút vốn FDI tăng 48%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/san-bay-lon-nhat-viet-nam-se-tro-thanh-trung-tam-cong-nghiep-dich-vu-hang-khong-quoc-te-223198.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ trở thành trung tâm công nghiệp - dịch vụ hàng không quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH