Bất động sản

Sân bay quân sự tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam được đề xuất triển khai với số vốn 1.000 tỷ

Chi Chi 27/06/2024 20:30

Sân bay quân sự tại địa phương này là 1 trong 4 dự án được Chính phủ trình Quốc hội cho phép chủ trương đầu tư với số vốn từ ngân sách Trung ương là 1.000 tỷ đồng.

Ngày 27/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính - Hồ Đức Phớc đã trình Quốc hội một số nội dung liên quan đến việc sử dụng nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2023. Theo đó, Chính phủ trình Quốc hội cho phép sử dụng 18.220 tỷ đồng dự phòng chung nguồn ngân sách Trung ương của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 tương ứng với nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2023.

Cũng tại Tờ trình, Chính phủ đề xuất cho phép cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư 4 dự án là sân bay Gia Bình (Bắc Ninh); xây dựng mới trụ sở Tòa án nhân dân tối cao tại 262 Đội Cấn; đầu tư sửa chữa, cải tạo, nâng cấp và xây dựng trụ sở Tòa án nhân dân các cấp (giai đoạn 1) và dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 đoạn qua tỉnh Tuyên Quang.

Sân bay quân sự tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam được đề xuất triển khai với số vốn 1.000 tỷ
Sân bay Gia Bình được đề xuất triển khai với vốn từ ngân sách là 1.000 tỷ đồng. Ảnh: AI minh họa

Chính phủ cho biết, 4 dự án này sẽ được bố trí 4.520 tỷ đồng để triển khai. Trong đó, dự án sân bay Gia Bình được bố trí 1.000 tỷ đồng; 2 dự án của Tòa án nhân dân tối cao là 1.520 tỷ đồng và dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang là 2.000 tỷ đồng.

Trong các dự án dự kiến sử dụng nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2023, có 4 dự án nêu trên gặp vướng mắc chưa cân đối đủ nguồn vốn để phê duyệt chủ trương đầu tư.

>> Tỉnh được Vinhomes xây 2 đại đô thị tiếp tục đón 'đại bàng' Thái Lan xây trung tâm thương mại quy mô 16.000m2

Về dự án sân bay Gia Bình, dự án này được Bộ Công an triển khai xây dựng tại tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị Không quân Công an nhân dân. Theo quy hoạch, sân bay Gia Bình có diện tích 125ha, là sân bay trực thăng cấp 3, sân bay quân sự cấp 3, sân bay dân dụng tương đương cấp 3C theo tiêu chuẩn của ICAO. Sân bay này có nhiệm vụ chủ yếu là phục vụ lực lượng Trung đoàn Không quân Công an nhân dân thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trên các loại trực thăng được trang bị; dự bị cho hoạt động bay quân sự và một số hoạt động hàng không dân dụng khác.

Sân bay quân sự tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam được đề xuất triển khai với số vốn 1.000 tỷ
Vị trí triển khai dự án sân bay Gia Bình. Ảnh: Internet

Sân bay này cũng là sân bay dự bị cho hoạt động bay của Quân chủng Phòng không - Không quân và các hoạt động bay khác trong khu vực phù hợp với điều kiện bảo đảm cho máy bay hạ, cất cánh.

Khi được cấp có thẩm quyền cho phép, sân bay Gia Bình có thể tham gia thực hiện các chuyến bay phục vụ các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, xây dựng, logistics, du lịch; tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu y tế, nghiên cứu khoa học, văn hóa, thể thao, đào tạo, huấn luyện; bay hiệu chuẩn, đo đạc, chụp ảnh, quay phim, bay phục vụ nhu cầu của các tổ chức, cá nhân và các hoạt động bay dân dụng khác không nhằm mục đích vận chuyển công cộng.

Bắc Ninh là tỉnh nhỏ nhất cả nước với diện tích chỉ 822,7km2. Tuy là tỉnh có diện tích nhỏ nhất nhưng Bắc Ninh lại có mật độ dân số cao thứ 2 cả nước, chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh.

>> Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, chủ đầu tư 'chuẩn hóa' quy trình bàn giao giúp người mua hưởng lợi lớn

Tiềm năng của 'tiểu sa mạc Sahara' tại Việt Nam, nơi có sân bay nghìn tỷ đang xây dựng tạo 'đòn bẩy' phát triển kinh tế

Thông xe 500m tuyến đường 4.800 tỷ nối đến sân bay Tân Sơn Nhất và phá thế độc đạo của đường Trường Sơn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/san-bay-quan-su-tai-tinh-nho-nhat-viet-nam-duoc-de-xuat-trien-khai-voi-so-von-1000-ty-240228.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sân bay quân sự tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam được đề xuất triển khai với số vốn 1.000 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH