Sau 60 tuổi, tôi có cuộc sống viên mãn hạnh phúc vì đã không ngần ngại đầu tư vào ‘4 thứ sinh lời’, bạn bè trước chê cười nay lại hỏi bí quyết

02-05-2024 12:08|Thanh Thanh

Sau 60 tuổi, người phụ nữ này có cuộc sống hưu trí mãn nguyện, đầy đủ cả về vật chất và tinh thần, con cái thành đạt, sức khỏe đảm bảo.

Dưới đây là những chia sẻ của tôi trong 1 bài viết trên nền tảng Toutiao (Trung Quốc) đã thu hút rất nhiều người quan tâm. Cụ thể, tôi tên Lưu, năm nay 61 tuổi. Tôi luôn tin rằng lựa chọn và nỗ lực của một người trong nửa đầu cuộc đời quyết định hạnh phúc của người đó trong nửa sau cuộc đời. Bởi vậy, hiện tại tôi đang có 1 cuộc sống sau tuổi 60 mà tôi luôn mong muốn, đó là đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần, con cái thành đạt, sức khỏe đảm bảo. Thậm chí, bạn bè trước chê cười tôi nay lại tìm đến hỏi bí quyết.

Tuy nhiên, cá nhân tôi cũng phải mất rất nhiều năm để nhận ra, bản thân mỗi người nên đầu tư vào ‘4 thứ sinh lời’ sau đây để khi về già có cuộc sống viên mãn.

Đầu tư vào sức khỏe

Sức khỏe là nền tảng quan trọng nhất của hạnh phúc

Sức khỏe là nền tảng quan trọng nhất của hạnh phúc

Trước những năm 40 tuổi, một người bạn của tôi luôn bận rộn với công việc và quên mất cả việc nghỉ ngơi. Cô ấy luôn cảm thấy hạnh phúc hơn khi làm việc chăm chỉ để có nhà, xe và sự nghiệp. Tuy nhiên, khi đã qua tuổi 50, cô ấy mắc phải những căn bệnh nặng nề sau nhiều tháng làm việc quá sức. Khi đó, cô bạn của tôi mới nhận ra rằng, tài sản quan trọng nhất mà một người có thể sở hữu không gì khác chính là sức khỏe.

Sau khi chứng kiến câu chuyện của bạn, tôi bắt đầu tập thể dục đều đặn, điều chỉnh thói quen ngủ để có đủ giấc ngủ và dậy sớm hơn. Tôi cũng điều chỉnh lịch làm việc để dành thêm thời gian cho sức khỏe và nghỉ ngơi. Nhờ những thay đổi này, tinh thần và thể chất của tôi ngày càng tốt hơn. Tôi hiểu rõ hơn rằng sức khỏe là nền tảng quan trọng nhất của hạnh phúc. Do đó, tôi đặt sự chú trọng vào việc chăm sóc bản thân và gia đình hơn bao giờ hết.

Những người bạn bè từng chê tôi lo xa, nay lại hỏi bí quyết khi thấy tôi vẫn giữ được sức khỏe tốt hơn nhiều người cùng tuổi.

Nâng cao kiến thức

Hình minh hoạ

Hình minh hoạ

Dù ở mọi độ tuổi, việc không ngừng nâng cao giá trị bản thân thông qua việc học là cực kỳ quan trọng. Có những năm tháng, khi tôi quá bận rộn với công việc và gia đình, tôi đã không dành thời gian để học thêm bất kỳ kiến thức mới nào. Điều này khiến tôi cảm thấy như một cái máy đơn điệu, chỉ thực hiện theo lịch trình đã lập trình sẵn, không có sự tiến bộ ở bất kỳ khía cạnh nào.

Sau khi bước qua tuổi 40, tôi bắt đầu đầu tư vào việc mua sách và đăng ký các khóa học để nâng cao kỹ năng chuyên môn, cũng như để làm gương cho các con về tinh thần chăm chỉ học tập. Mặc dù nhiều người bạn cho rằng việc học ở tuổi này là lãng phí, nhưng đối với tôi, điều này không quan trọng. Ngay đến khi bước qua tuổi 60 và trích lương hưu mỗi tháng, tôi vẫn dành một phần để mua sách. Tôi nhận thức rõ rằng, khi già đi, việc tiếp tục học tập sẽ giúp tôi duy trì tinh thần minh mẫn, mở rộng kiến thức về thế giới xung quanh, và không cảm thấy lạc hậu so với thế hệ sau.

Nuôi dưỡng sở thích cá nhân

Hình minh hoạ

Hình minh hoạ

Tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng dù có bận rộn đến đâu thì mỗi tháng cũng cần dành thời gian để đi du lịch, khám phá những miền đất mới gần xa, vì đây là thời gian giúp tôi cảm thấy hạnh phúc. Ngay cả khi đã bước qua tuổi 60, tôi vẫn giữ được thói quen này. Nhờ việc du lịch, tôi đã quen được nhiều bạn hưu trí mới, cùng nhau chia sẻ câu chuyện, kinh nghiệm, khiến mỗi ngày đều tràn đầy hứng khởi và ý nghĩa.

Đầu tư cho giáo dục con cái

Giáo dục con cái tốt là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của cha mẹ

Giáo dục con cái tốt là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của cha mẹ

Giáo dục con cái tốt là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của cha mẹ. Một gia đình chỉ thực sự giàu có khi nuôi dưỡng những đứa con giàu lòng trắc ẩn, thông minh và có năng lực.

Do đó, tôi không ngần ngại đầu tư cho việc giáo dục của con cái, bao gồm việc học ngoại ngữ, lắng nghe và tìm hiểu nhu cầu của con để chọn môn năng khiếu phù hợp. Đồng thời dành thời gian để dạy cho các con những kỹ năng sống quan trọng. Hiện tại, tôi rất vui mừng khi thấy các con đã trưởng thành và có sự nghiệp ổn định. Chúng luôn biết ơn vì được tạo điều kiện học tập trong một môi trường tốt nhất có thể, theo khả năng của bố mẹ và không quên báo hiếu tôi. Với tôi, ở tuổi đã bước qua 60, điều này là đủ để làm tôi hài lòng, vui vẻ.

>> 59 tuổi không chồng con, tôi vẫn sống vui vẻ thoải mái: Có 1 tỷ đồng tiền tiết kiệm, lương hưu 10 triệu/tháng tiêu không hết

Muốn tuổi già yên ổn, tự do hưởng phúc, người ngoài 60 tuổi không ‘dính líu’ tới 4 thứ ‘hao tiền tốn bạc’

Tiết kiệm 4,5 tỷ đồng, 2 vợ chồng 36 tuổi bỏ ngang việc lương cao, quyết định nghỉ hưu sớm: ‘Đây mới là lúc tận hưởng cuộc sống’

Ở tuổi 60, tôi áp dụng ‘4 không’ để tận hưởng tuổi già viên mãn, không liên lạc với họ hàng và bạn bè là điều đầu tiên

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sau-60-tuoi-toi-co-cuoc-song-vien-man-hanh-phuc-vi-da-khong-ngan-ngai-dau-tu-vao-4-thu-sinh-loi-ban-be-truoc-che-cuoi-nay-lai-hoi-bi-quyet-d121670.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau 60 tuổi, tôi có cuộc sống viên mãn hạnh phúc vì đã không ngần ngại đầu tư vào ‘4 thứ sinh lời’, bạn bè trước chê cười nay lại hỏi bí quyết
POWERED BY ONECMS & INTECH