Sau đợt tái cấu trúc, Bamboo Airways nhận tàu bay đầu tiên

08-01-2024 21:06|Yên Hoàng

Nửa cuối năm 2023, Bamboo Airway đã phải cắt giảm hàng loạt tàu bay, dừng khai thác dòng máy bay thân rộng Boeing 787.

Sáng 8/1, tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã nhận máy bay Airbus A320 để phục vụ cao điểm Tết Giáp Thìn. Đây là máy bay đầu tiên được bổ sung vào đội bay của Bamboo Airways sau giai đoạn tái cấu trúc.

> > Bamboo Airways chỉ còn 10 máy bay, thừa hàng trăm phi công, tiếp viên

Sau đợt tái cấu trúc, Bamboo Airways nhận tàu bay đầu tiên
Tàu bay Airbus A320 của Bamboo Airways đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 8/1

Nửa cuối năm 2023, hãng đã phải cắt giảm hàng loạt tàu bay (giữ lại 10 chiếc), trong đó có dừng khai thác dòng máy bay thân rộng Boeing 787 và chỉ giữ lại những đường bay nội địa có hiệu quả.

Bamboo Airways dự kiến nhận thêm tàu bay A320 tiếp theo vào ngày 15/1. Như vậy, quy mô đội tàu bay của Bamboo Airways sẽ được nâng lên thành 12 chiếc.

"Việc bổ sung 2 tàu bay để khai thác từ đầu năm 2024 và tăng tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết là hai trong những bước tiến cụ thể khẳng định nỗ lực phục hồi và ổn định hoạt động của hãng", đại diện Bamboo Airways cho biết. Đồng thời, việc tăng tàu bay cũng cho thấy sự tin tưởng từ các đối tác trong nước và quốc tế với Bamboo Airways sau giai đoạn khủng hoảng.

Hiện tại, nhiều đường bay của Bamboo Airways trong dịp Tết từ TP.HCM đi các tỉnh, thành phố như Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng, Huế, Quy Nhơn đã có tỷ lệ đặt chỗ gần kín. Các đường bay khác như Hà Nội - TP.HCM, Đà Nẵng có tỷ lệ đặt chỗ trên 80%.

Mới đây, Bamboo Airways đã sử dụng dịch vụ mặt đất do Pacific Airlines - công ty con của Vietnam Airlines cung cấp - thay cho Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ông Nam từng cho biết Bamboo Airways sẽ học hỏi kinh nghiệm, cách làm của hãng hàng không giá rẻ để hoạt động, kinh doanh trên nền tảng chi phí thấp hơn đáng kể. Với mô hình kinh doanh sau tái cấu trúc, hãng sẽ hoạt động trên nền tảng ít tốn tiền, ít tốn lao động nhất.

> > Bamboo Airways 'chia tay' đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS, 'bắt tay' với Pacific Airlines

Chính phủ yêu cầu xem xét hỗ trợ, gỡ khó cho hàng không Bamboo Airways

Hãng hàng không nào bay đúng giờ nhất 11 tháng năm 2023?

Bamboo Airways dự kiến sở hữu 15-18 chiếc tàu bay trong năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-dot-tai-cau-truc-bamboo-airways-nhan-tau-bay-dau-tien-218975.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau đợt tái cấu trúc, Bamboo Airways nhận tàu bay đầu tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH