Vĩ mô

Sẽ đưa nhiều khách hàng giàu có từ Trung Đông sang Việt Nam du lịch

Văn Kiên (từ UAE) 27/10/2024 22:10

Trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính với cộng đồng người Việt Nam tại UAE, đại diện doanh nghiệp cho biết sẽ nỗ lực để đưa các khách hàng giàu có từ UAE nói riêng, Trung Đông nói chung sang Việt Nam du lịch.

Chiều tối 27/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại UAE.

Báo cáo với Thủ tướng, Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Thanh Diệp cho biết, quan hệ Việt Nam và UAE ngày càng phát triển trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế. Người dân UAE ngày càng quan tâm đến đất nước và con người Việt Nam.

Sẽ đưa nhiều khách hàng giàu có từ Trung Đông sang Việt Nam du lịch ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng với các em nhỏ người Việt tại UAE

Hiện ngày càng có nhiều người Việt Nam làm việc ở UAE trong các lĩnh vực công nghệ cao. “Vị thế của Việt Nam, sức mạnh của cộng đồng người Việt Nam ngày càng lan tỏa tại UAE”, Đại sứ Nguyễn Thanh Diệp nói.

Kiến nghị nới lỏng chính sách visa với du khách UAE

Bà Nguyễn Thị Mỹ Tân, Giám đốc điều hành của Desert Harbour Tourism Dubai cho biết, thời gian qua đã đưa nhiều người Việt Nam sang du lịch ở UAE. Hiện công ty cũng đang nỗ lực để đưa khách hàng giàu có từ UAE nói riêng, Trung Đông nói chung sang Việt Nam du lịch.

Để thực hiện được việc này, bà Tân kiến nghị cần nới lỏng visa cho du khách UAE vào Việt Nam. “Hiện tại Hộ chiếu UAE nằm trong số những hộ chiếu quyền lực nhất thế giới với quyền nhập cảnh gần 200 nước không cần visa”, bà Tân thông tin.

Ông Vũ Trọng Thư, giảng viên Đại học tại UAE cho biết, người Việt Nam sinh sống và làm việc tại UAE nhận được nhiều sự quý mến. Nhiều chuyên gia Việt Nam đang tham gia vào dự án của Chính phủ UAE, nhất là trong những lĩnh vực công nghệ cao về AI, vũ trụ… Ông Thư kiến nghị Chính phủ có những giải pháp để hợp tác sâu rộng hơn với UAE trong lĩnh vực giáo dục; đề nghị UAE hỗ trợ cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam.

Quan hệ hai nước sẽ "sôi động hơn"

Chia sẻ với bà con cộng đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ niềm vui trước sự phát triển của cộng đồng người Việt tại UAE. Thủ tướng mong muốn cộng đồng hãy vươn lên trở thành công dân toàn cầu. “Làm một công dân tốt ở UAE cũng chính là giúp quảng bá hình ảnh con người Việt Nam, là đóng góp cho đất nước”, Thủ tướng nói.

Sẽ đưa nhiều khách hàng giàu có từ Trung Đông sang Việt Nam du lịch ảnh 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: Nhật Bắc

Người đứng đầu Chính phủ cũng mong muốn bà con cộng đồng người Việt phát huy tinh thần tương thân, tương ái, người đi trước giúp đỡ người đi sau để cùng phát triển, cùng đi lên.

Thông tin về quan hệ Việt Nam – UAE, Thủ tướng cho biết, quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển.

Trong chuyến thăm lần này, hai nước dự kiến sẽ chính thức nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện và ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (CEPA). Trên cơ sở nền tảng chính trị tin cậy, Thủ tướng cho rằng quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai nước sẽ sôi động hơn sau chuyến thăm.

>> Thủ tướng đến Abu Dhabi, bắt đầu các hoạt động thăm chính thức UAE

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm 3 nước có nền kinh tế hàng đầu Trung Đông

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Nga Putin: Thúc đẩy hợp tác năng lượng

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/se-dua-nhieu-khach-hang-giau-co-tu-trung-dong-sang-viet-nam-du-lich-post1686096.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Sẽ đưa nhiều khách hàng giàu có từ Trung Đông sang Việt Nam du lịch
    POWERED BY ONECMS & INTECH