Sẽ thực hiện công bố số liệu dự doanh chứng khoán ngay chiều 17/5 thay vì đầu tuần tới

17-05-2022 12:41|Ngô Long

Việc sớm công bố thông tin tự doanh ngay từ chiều hôm nay của HOSE là phù hợp thay vì chờ đến sát thời hạn như yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) cho biết, Sở đang cố gắng công bố thông tin số liệu tự doanh của công ty chứng khoán ra thị trường ngay trong chiều 17/5/2022 thay vì đầu tuần tới.

Việc sớm công bố thông tin tự doanh ngay từ chiều 17/5 của HOSE là phù hợp thay vì chờ đến sát thời hạn 23/5 như yêu cầu của Ủy ban bởi số liệu này được thống kê và bán cho công ty mua dữ liệu trước ngày 1/3/2022.

Sau ngày 1/3/2022, tuy số liệu này không được cung cấp nhưng chắc chắn vẫn được cập nhật phục vụ công tác theo dõi kiểm tra giám sát thị trường của cơ quan quản lý. Vì thế việc công bố số liệu tổng về tự doanh về cơ bản có thể làm ngay mà không cần chờ đợi quá nhiều ngày làm việc.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa yêu cầu các sở giao dịch tái công bố thông tin cuối ngày về tổng khối lượng và tổng giá trị giao dịch mua bán tự doanh đối với từng mã chứng khoán từ ngày 23/5/2022 tới.

Bên cạnh đó, các tổ chức niêm yết, tổ chức đăng ký giao dịch trong 24 giờ kể từ khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn từ 5 phiên liên tiếp trở lên phải công bố thông tin.



2 cổ phiếu sàn HoSE nhận án huỷ niêm yết

Vụ Trịnh Văn Quyết: Đoàn kiểm tra Bộ Tài chính đã phát hiện dấu hiệu bất thường từ năm 2017

Cổ phiếu đại gia phố núi Gia Lai vào diện kiểm soát

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/se-thuc-hien-cong-bo-so-lieu-du-doanh-chung-khoan-ngay-chieu-175-thay-vi-dau-tuan-toi-118327.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sẽ thực hiện công bố số liệu dự doanh chứng khoán ngay chiều 17/5 thay vì đầu tuần tới
POWERED BY ONECMS & INTECH