SEC điều tra Binance về thương vụ ICO 5 năm trước

07-06-2022 14:24|Nhã Kỳ

Ủy ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã mở một cuộc điều tra về BNB của Binance.

SEC vừa điều tra Binance, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, về vi phạm luật chứng khoán khi ra mắt đồng BNB (đồng tiền kỹ thuật số giá trị thứ 5 trên thị trường) 5 năm trước.

BNB ra mắt theo hình thức ICO trong tháng 7/2017 trên nhiều nền tảng khác nhau, trong thời kỳ ICO bùng nổ và Binance mở sàn giao dịch chỉ vài ngày sau đó.

Theo đó, ít nhất một công dân Mỹ đã tham gia vào thương vụ ICO này và đây là dẫn chứng thực tế cho SEC trong việc điều tra. SEC khẳng định phần lớn tiền kỹ thuật số là chứng khoán và đã kiện nhiều trường hợp phát hành theo hình thức ICO.

Sáng lập và CEO Binance Changpeng Zhao, CZ, cho biết trong năm 2020 rằng từ ngữ trong bản cáo bạch BNB đã được thay đổi trong tháng 1/2019 bởi vì “khả năng bị hiểu nhầm như một chứng khoán trong những vùng lãnh thổ nhất định”. Chi nhánh Mỹ của Binance, Binance US đã được thành lập sau đó trong cùng năm.

Lợi nhuận bốc hơi, nợ nần chồng chất, ‘Apple của ngành cần sa’ nộp đơn phá sản

Từng mất 6 tỷ USD chỉ trong 1 ngày, một 'cá mập' về bờ và lãi hàng tỷ USD nhờ tất tay vào Bitcoin

Lộ diện hang động sâu tương đương với chiều cao của Landmark 81 khiến cả robot do thám bị rơi vào vực thẳm, chuyên gia loay hoay tìm lời giải

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sec-dieu-tra-binance-ve-thuong-vu-ico-5-nam-truoc-130153.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SEC điều tra Binance về thương vụ ICO 5 năm trước
POWERED BY ONECMS & INTECH