Shark Đỗ Liên: Từ giáo viên cấp 2 đến người sáng lập bảo hiểm công nghệ 4.0

15-11-2023 08:00|Nhật Linh

Shark Liên là một doanh nhân thành đạt, nhà đầu tư tài chính, nhà ngoại giao đầy thiện chí và cống hiến không ngừng nghỉ cho xã hội.

Shark Liên hay Madam Liên là cái tên không còn quá xa lạ đối với những ai theo dõi Shark Tank Việt Nam. Bà là người phụ nữ có cá tính mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, nhờ vậy đã giúp bà tạo dựng nên cả cơ đồ như ngày nay.

Hiện nay, Shark Liên là nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm LIAN, Lãnh sự danh dự của Nam Phi tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần nước mặt Sông Đuống, Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund), Hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM).

Shark Đỗ Liên: Từ giáo viên cấp 2 đến người sáng lập bảo hiểm công nghệ 4.0

Quyết tâm chia tay nghề giáo để “Nam tiến”

Shark Đỗ Thị Kim Liên sinh năm 1968, là con thứ tư trong gia đình 6 chị em tại huyện Mê Linh, Vĩnh Phúc. Gia đình bà có truyền thống giáo dục lâu đời. Chính vì thế, ngay từ lúc nhỏ bà cũng theo định hướng của gia đình, thi và học tại Khoa Ngữ văn của Trường đại học Sư phạm Hà Nội II.

Shark Đỗ Liên: Từ giáo viên cấp 2 đến người sáng lập bảo hiểm công nghệ 4.0

Sau khi tốt nghiệp, bà đứng lớp giảng dạy học sinh cấp hai được 3 năm, rồi quyết tâm chia tay nghề để vào Nam lập nghiệp. Trước khi tham gia lĩnh vực bảo hiểm, bà Liên đã trải qua không ít công việc khác nhau, bà cũng từng là nhân viên thuyết minh của viện Bảo Tàng Vũng Tàu (năm 1993).

Cho đến năm 1996, bà thôi việc thuyết trình để tham gia làm việc tại Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Minh. Chỉ 8 năm sau, bà đã trở thành đồng sáng lập ra thương hiệu bảo hiểm AAA, một trong số các chiến hữu của bà thời điểm đó chính là chồng bà bây giờ, ông Lê Toàn.

Năm 2012, khi đứa con tinh thần AAA của bà đang ở trên đỉnh cao phát triển, Shark Đỗ Thị Kim Liên tuyên bố rút khỏi ngành bảo hiểm sau khi chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình cho Tập đoàn IAG của Úc, để bà có thể dấn thân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới.

Năm 2013, Shark Liên sáng lập ra tập đoàn AquaOne, chính là Công ty cổ phần nước mặt Sông Đuống ngày nay. Bên cạnh đó là sự ra đời của trường Đào tạo Quản Lý Doanh Nghiệp và Quỹ Môi trường xanh Việt Nam do bà khởi xướng và còn hoạt động cho đến nay.

Năm 2018, bà Liên trở lại lĩnh vực Bảo hiểm sau 5 năm tạm ngưng với một sản phẩm mới: Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ có tên gọi LIAN.

Shark Đỗ Liên: Từ giáo viên cấp 2 đến người sáng lập bảo hiểm công nghệ 4.0

LIAN là ứng dụng di động trên nền tảng iOS/Android nhằm giúp các cá nhân tìm hiểu, đăng ký các gói bảo hiểm của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS). Mục đích chính là nhằm bảo vệ cá nhân, gia đình và các nghĩa vụ cộng đồng, như: bảo hiểm Cháy – Nổ, bảo hiểm Trọn gói Hộ gia đình, bảo hiểm Lái xe, bảo hiểm Du lịch, bảo hiểm Học tập…

Nhà ngoại giao đầy thiện chí cùng những cống hiến không ngừng nghỉ cho xã hội

Song song với hoạt động kinh doanh sôi nổi, Shark Liên còn giữ trọng trách Lãnh sự danh dự của Nam Phi tại TP. HCM từ năm 2009. Chính vì vậy, bà còn là người xây những chiếc “cầu nối doanh nghiệp” cho nước nhà.

Shark Đỗ Liên: Từ giáo viên cấp 2 đến người sáng lập bảo hiểm công nghệ 4.0

Với vai trò lãnh sự trong hơn 10 năm hoạt động, Madam Liên đã tổ chức hơn 100 đợt hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cá nhân, đơn vị trường học và tổ chức giáo dục với tổng kinh phí lên đến hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, nổi bật là các chương trình Nhà sạch đón Tết (liên tục từ năm 2014 – nay), Ngày Nelson Mandela, Tiếp sức đến trường, Xuân nơi Đảo xa…

Shark Đỗ Liên: Từ giáo viên cấp 2 đến người sáng lập bảo hiểm công nghệ 4.0

Trong sự kiện 39 người Việt thiệt mạng tại Anh (Grays 2019), bà đã hỗ trợ chi phí đưa các thi thể nạn nhân về nước. Năm 2021, bà tổ chức chương trình Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào để ủng hộ nhân dân TP.HCM và các tỉnh lân cận gặp khó khăn trong thời gian phải giãn cách vì dịch Covid-19.

“Chính phủ Nam Phi sẽ mãi cảm kích và biết ơn khi có được một Lãnh sự danh dự như bà. Cá nhân tôi thực sự muốn chúc mừng và mong bà biết rằng chúng tôi luôn rất tự hào về bà.” – Ngài Ratubatsi Super Moloi – Cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam bày tỏ.

>> Đầu tư "chắc như bắp" kiểu Shark Phú: Tiền làm ra không hề dễ, phải trân quý, vô cùng cẩn trọng trước khi rót vốn cho startup

Ông chủ U70 của tập đoàn công nghệ khét tiếng Việt Nam: Xuất thân từ nghề giáo, nặng lòng với giáo dục đến mức mở trường đại học và trực tiếp giảng dạy

Đại gia Việt tuổi thơ cơ cực sống trong nhà dột nát, 35 tuổi nắm trong tay 5 công ty với khối tài sản “kếch xù”, từng gây sốt ở Shark Tank với biệt danh "soái ca khởi nghiệp"

Loạt đại gia đình đám Việt Nam tin theo đạo Phật: Có người tuyên bố xuất gia, để lại nghìn tỷ cho quỹ phi lợi nhuận

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-do-lien-tu-giao-vien-cap-2-den-nguoi-sang-lap-bao-hiem-cong-nghe-40-210617.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shark Đỗ Liên: Từ giáo viên cấp 2 đến người sáng lập bảo hiểm công nghệ 4.0
POWERED BY ONECMS & INTECH