Doanh nghiệp

Shark Hưng lên tik tok chia sẻ “làm điều dưỡng ở Đức tháng nào cũng gửi về nhà 100 triệu”, cộng đồng mạng nổi sóng

Mai Chi 11/10/2023 - 06:34

Clip tik tok được cho là của Shark Hưng chia sẻ đang khiến cộng đồng mạng tranh luận gay gắt.

Mới đây trên mạng xã hội cụ thể là tik tok đang lan truyền clip của “cá mập” Thanh Hưng chia sẻ về mức lương điều dưỡng viên “ Nghề điều dưỡng vất vả thì đúng, nhưng nhiều bạn làm nghề điều dưỡng ở bên Đức tháng nào cũng gửi đều như vắt tranh, gửi về cho bố mẹ 100 triệu”. Phát ngôn này của Shark Hưng đã gây ra không ít tranh luận.

Nghe tới mức thu nhập quá hấp dẫn khiến cho các bậc cha mẹ tìm đến các trung tâm du học, xuất khẩu lao động mong muốn cho con mình sớm được sang Đức làm điều dưỡng. Tính nhẩm theo Shark bình quân mỗi tháng gửi về 100 Triệu đồng như vậy 1 năm là 1,2 tỷ. 10 năm là 12 tỷ. Vậy với thời gian làm làm việc chừng 40 năm ở Đức rồi nghỉ hưu là có được số tiền 48 tỷ đồng. Một con số không hề nhỏ.

Thực tế, mức lương ngành điều dưỡng đi Đức cũng tùy thuộc vào từng Bang, trình độ và vị trí công việc. Tuy nhiên theo nhiều chia sẻ của các bạn đang làm việc ngành điều dưỡng tại Đức dao động khoảng từ 2.000 đến 2.500 Euro/tháng. Thu nhập bình quân một năm khoảng 23.000 đến 30.000 Euro / năm chưa trừ tiền thuế và bảo hiểm.

Hiện tại thì clip này đã không còn trên kênh tiktok duhockeptaiduc.cen

Được biết vào ngày 11/9, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ (Cen Group) đã ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ với Tập đoàn Azurit Hansa (CHLB Đức). Có thể thấy trong tình hình thiếu sôi động của thị trường bất động sản thì đây là một hướng phát triển đáng mong chờ của Cen Group.

Shark Hưng lên tik tok chia sẻ “làm điều dưỡng ở Đức tháng nào cũng gửi về nhà 100 triệu”, cộng đồng mạng nổi sóng

Cũng tại sự kiện, Công ty Cổ phần Cen Academy (đơn vị thành viên trực thuộc Cen Group) và Tập đoàn Azurit Hansa đã ký kết hợp tác trong việc đào tạo, tiếp nhận học viên làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng tại Đức.

Sự kiện có sự tham dự của ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group; ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group kiêm Chủ tịch HĐQT Cen Academy; ông Steffen Krakhardt - Chủ tịch Tập đoàn Azurit Hansa cùng nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế về lĩnh vực bất động sản (BĐS) và giáo dục.

Shark Hưng đã nói “Du học nghề tại Đức không phải là dịch vụ gì quá mới trên thị trường, người ta đã làm khoảng trong 10 năm nay. Dù thế, trong khoảng 3 năm trở lại đây, nhu cầu ở thị trường này ngày càng nóng bỏng. Nói như Shark Bình là Cen Group đã tìm được ‘long mạch’ chính là nhu cầu lao động có tay nghề tăng ngày càng cao ở châu Âu. Mảng này đã trở thành làn gió mới của Tập đoàn”

Shark Hùng Anh chốt deal triệu đô cho Tracy Bee

Cenland (CRE) của Shark Hưng lãi 6 tháng hơn 700 triệu đồng, bằng 1,6% kế hoạch

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-hung-len-tik-tok-chia-se-lam-dieu-duong-o-duc-thang-nao-cung-gui-ve-nha-100-trieu-cong-dong-mang-noi-song-205025.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shark Hưng lên tik tok chia sẻ “làm điều dưỡng ở Đức tháng nào cũng gửi về nhà 100 triệu”, cộng đồng mạng nổi sóng
POWERED BY ONECMS & INTECH