Shark Thủy quyết tâm vực lại hệ thống Apax Leaders tại một thị trường nhiều thách thức

19-11-2023 10:56|Mai Chi

Shark Thủy chia sẻ kế hoạch khôi phục hoạt động kinh doanh.

Trong cuộc họp nhà đầu tư tối 17/11 ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Egroup cho biết Egroup nhất định khôi phục hoạt động kinh doanh ở Thành phố Hồ Chí Minh, dù thị trường vô cùng thách thức.

Ông thừa nhận kế hoạch mở lại hoạt động tại thị trường TP HCM và miền Nam của Apax Leaders đang chậm trễ. Hiện tại, chuỗi trung tâm dạy tiếng Anh này mới mở cửa hai trung tâm Him Lam (quận 6) và Phan Xích Long (Phú Nhuận). Trong khi trước đó, công ty lên kế hoạch mở 14 trung tâm toàn quốc, tập trung chủ yếu ở TP HCM và hoàn thành trong tháng 7.

Shark Thủy quyết tâm vực lại hệ thống Apax Leaders tại một thị trường nhiều thách thức
Ông Nguyễn Ngọc Thủy và ông Đinh Xuân Tùng trong buổi báo cáo

Giải thích việc này, ông Thủy nói thời gian qua Apax Leaders mới hoàn thành một phần việc rút phí. Công ty đã trả hơn 20 tỷ đồng cho nhóm phụ huynh đợt đầu và vẫn chậm thanh toán phí cho nhóm phụ huynh đợt hai (lộ trình mới sẽ kéo dài đến cuối năm 2025). Việc này khiến họ bức xúc, gây khó khăn cho tình hình hoạt động công ty.

"TP HCM là thị trường vô cùng khó khăn và thách thức nhưng chúng tôi nhất định hoàn thành kế hoạch khôi phục hoạt động kinh doanh ở đây", ông nói.

Lãnh đạo Egroup cho rằng số lượng phụ huynh muốn rút học phí "chỉ là một phần" và vẫn còn nhiều khách hàng đang chờ họ quay trở lại. Thời gian qua, công ty ghi nhận nhiều phụ huynh tiếp tục tìm đến Apax Leaders sau khi công ty vận hành trở lại chương trình Chungdahm - chương trình học từng giúp Apax từ một trung tâm Anh ngữ duy nhất phát triển thành hệ thống lớn với 130 điểm dạy vào thời hoàng kim.

Đồng thời, ông Đinh Xuân Tùng - CEO Egroup cũng cho rằng doanh nghiệp này vẫn có lợi thế cạnh tranh đến từ mô hình hệ sinh thái giáo dục. Hiện Egroup đang vận hành bốn thương hiệu gồm hai chuỗi dạy tiếng Anh Apax Leaders và English Now, toán tư duy CMS, trường mầm non Steame. "Nếu xếp riêng một thương hiệu, chúng tôi không phải nhà cung cấp dịch vụ mạnh nhất nhưng khi kết hợp lại sẽ tạo ra điểm khác biệt trên thị trường", ông Tùng nói.

Do đó trong thời gian tới, ông Tùng cho biết Egroup sẽ tập trung phát triển theo mô hình một trung tâm cung cấp nhiều sản phẩm, hướng tới việc một khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ. Ban lãnh đạo công ty xác định đây là chiến lược và định hướng quan trọng. Các thương hiệu hỗ trợ và kết hợp với nhau giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tối ưu mặt bằng, cung cấp nhiều dịch vụ giáo dục ngay cùng một địa điểm. Trước mắt, công ty sẽ chuyển đổi 38 trung tâm tiếng Anh thành các trung tâm Apax Leaders kết hợp CMS. Sau đó, 14 trường mầm non Steame cũng sẽ tích hợp ít nhất một trung tâm thuộc các thương hiệu CMS, Apax Leaders, English Now.

Được biết Egroup đang trong quá trình tái cấu trúc, ông Nguyễn Ngọc Thủy hứa sẽ trả nợ cho nhà đầu tư trong 3-5 năm tới sau khi khôi phục hoạt động kinh doanh và kêu gọi vốn từ các quỹ đầu tư. Hiện tại các nhà đầu tư Egroup chỉ có thể hoán đổi nợ sang bất động sản, gói đầu tư tái cấu trúc các trung tâm tiếng Anh, gói học tiếng Anh và các thiết bị gia dụng.

Masan (MSN) giữ vị trí TOP 6 trong VNR500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

Vinaseed (NSC) bất ngờ điều chỉnh giảm kế hoạch kinh doanh năm 2023

Siêu xe mặt nước từng được Shark Bình khoe đã đưa về Hà Nội

Lãi đột biến 1.800 tỷ đồng, một doanh nghiệp dành 450 tỷ chia cổ tức, cổ phiếu vụt tăng trần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-thuy-quyet-tam-vuc-lai-he-thong-apax-leaders-tai-mot-thi-truong-nhieu-thach-thuc-211488.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shark Thủy quyết tâm vực lại hệ thống Apax Leaders tại một thị trường nhiều thách thức
POWERED BY ONECMS & INTECH