Shop thời trang livestream tới nửa đêm, giá giảm sập sàn nghỉ Tết sớm

02-02-2024 12:08|Duy Anh

Lo ngại vấn đề giao hàng, nhiều shop thời trang online xả hàng để chốt những đơn hàng cuối cùng trước khi nghỉ Tết.

Tối 31/1, trên nền tảng một mạng xã hội, nhiều shop thời trang livestream giảm giá xả hàng tới 90% các loại quần áo, nước hoa,... để nghỉ Tết sớm.

Chủ shop thời trang chuyên hàng nam Quảng Châu, anh Đào Anh Tú, cho hay: “Hôm nay là phiên cuối cùng livestream bán hàng, mình quyết định khuyến mại sập sàn, giảm giá tất cả mặt hàng. Mời anh em vào chốt đơn, để mình kịp đóng hàng trong đêm nay. Sáng mai, hàng đi sớm để tới tay anh em kịp trước Tết”.

Trong giỏ hàng buổi livestream của anh Tú, nhiều mặt hàng quần áo nam giảm từ 60-70%. Thậm chí, một số sản phẩm lẻ size, anh Tú giảm tới 80%.

>> Hàng chục triệu đồng một chậu bưởi dát vàng ở Ninh Bình

Theo anh Tú, khác với mọi năm, thời điểm trước Tết các shop thời trang tranh thủ bán hàng thì nay đều xả kho, giảm giá mạnh. Anh Tú xác định, kinh tế khó khăn, ra Tết anh nghỉ một thời gian, chờ đầu vụ hè mới bắt đầu kinh doanh trở lại.

ban hang online.jpg
Nhiều shop live bán hàng tới nửa đêm. (Ảnh chụp màn hình)

Trong phiên livestream, bên cạnh giảm giá, anh Tú liên tục đưa ra các “deal hời” với giá 1k, 10k,... cho mọi người cùng săn để tăng tương tác, thu hút người xem.

Ở thời điểm gần 12 giờ tối 31/1, buổi livestream của anh Tú vẫn thu hút gần 1.000 người xem. Anh Tú cho biết, số lượng đơn hàng tăng mạnh. Cả đêm, đội ngũ nhân viên đóng gói hàng, kịp giao cho đơn vị vận chuyển sớm nhất vào ngày mai.

“Cận Tết, các đơn vị giao hàng đều quá tải. Chỉ nốt hôm nay, shop ngừng bán hàng livestream. Ngày mai còn chuẩn bị đơn hàng, kiểm kê tra soát trước khi nghỉ Tết”, anh Tú nói.

Cũng livestream bán hàng như anh Tú, shop quần áo thời trang, nước hoa của chị Đỗ Thanh Trúc (Ba Đình, Hà Nội) có tới 3 nhân viên cùng “lên sóng”. Chị Trúc chia sẻ, shop khuyến mại lớn, mua quần áo tặng thêm ví thời trang, cà vạt,... mua nước hoa tặng thêm quần áo.

Ngoài ra, trong phiên livestream, shop liên tục đưa ra các deal chớp nhoáng rẻ như tặng dành cho khách hàng.

Vừa giới thiệu sản phẩm, vừa hô hào người xem và đưa ra các deal hấp dẫn, buổi live thu hút hơn 3.000 người xem. Nhân viên bán hàng liên tục kêu gọi người xem thả tim, like để tăng tương tác.

“Anh em thả cho mình xin thêm 5k tim, mình sẽ có thêm 1 deal mới, giá hấp dẫn chỉ 10k cho 10 sản phẩm”, nhân viên của shop kêu gọi người xem.

Liên tục kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ và vào xem, số lượng đơn hàng chốt tăng lên nhanh chóng. Buổi live của shop chị Trúc qua 12h đêm vẫn chưa kết thúc.

giam gia.jpg
Nhiều sản phẩm có mức giá giảm mạnh. (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ các shop chuyên bán hàng online mà các cửa hàng, chuỗi thời trang cũng lên sóng livestream. Chị Nguyễn Thị Hương, quản lý bán hàng online của chuỗi thời trang tại Hà Nội, cho biết chuỗi lập tới 5 tài khoản để liên tục live bán hàng từ sáng tới tận khuya.

Các kênh live tập trung giới thiệu sản phẩm tại các cửa hàng và trả lời người xem liên tục. Một số thời điểm cửa hàng đông khách, nhân viên còn live không khí mua sắm tại các điểm bán.

“Đơn hàng online tăng mạnh trong thời gian Tết. Ngoài khuyến mãi của shop, khách hàng còn có thêm khuyến mại từ sàn như miễn phí giao hàng, voucher giảm giá,... Những người mua online có giá tốt hơn mua ở cửa hàng”, chị nói.

Do thời điểm cuối năm, giao hàng quá tải nên shop chị Hương quản lý cũng chỉ nhận đơn hàng tới tối 31/1. Từ 1/2, shop chỉ livestream không khí cửa hàng để giữ tương tác.

“Hiện các đơn vị giao hàng đều quá tải, shop phải đóng hàng sớm để kịp giao cho khách. Một số đơn hàng tỉnh xa, shop phải đổi hình thức vận chuyển xe khách cho nhanh”, chị nói.

Không chỉ tự bán hàng, nhiều đơn vị lớn còn thuê cả người mẫu, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội livestream bán hàng để tăng tương tác, thu hút lượt xem và đơn hàng.

Các shop đẩy mạnh giảm giá xả hàng, người tiêu dùng cũng được lợi. Chị Lưu Thị Hải (Hoàng Mai, Hà Nội) kể: “Mình săn được một loạt quần áo thời trang với giá giảm mạnh. Nếu ai chăm xem live có thể săn được món hàng chỉ vài nghìn đồng nhưng số lượng rất ít, phải nhanh tay mới có.

Anh Đào Tiến Khải (Nam Định) nói: "Nửa đêm mình may mắn săn được một chiếc áo chỉ có 10k, giá rẻ bất ngờ. Bình thường cái áo lên tới 400.000 đồng. Mong rằng sản phẩm đúng như quảng cáo".

Theo báo cáo của Sapo, 55,4% nhà bán hàng đang kinh doanh trên ít nhất hai kênh, gồm tại cửa hàng và một số kênh online. Năm 2023, các nhà bán hàng có xu hướng mở rộng thêm kênh TikTok Shop. Nhà bán hàng đang tận dụng KOL/influencers phần lớn đang kinh doanh lĩnh vực nước hoa, mỹ phẩm; đồ mẹ và bé; đồ gia dụng; thời trang, quần áo, phụ kiện. Tạo chương trình khuyến mại giảm giá vẫn là phương thức thúc đẩy doanh thu hiệu quả nhất, chiếm đến 41,12% tỷ trọng các hình thức thúc đẩy doanh thu được nhà bán hàng ưa chuộng.

Theo báo cáo phân tích về thương mại điện tử Việt Nam do công ty dữ liệu YouNet ECI cập nhật đến cuối tháng 12/2023, Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki đang chiếm lĩnh thị trường này. 

Cả TikTok Shop và Shopee đều thu hút khách hàng thông qua các hoạt động livestream bán hàng vào dịp cuối năm. YouNet ECI ghi nhận, thời trang và phụ kiện là nhóm sản phẩm được mua nhiều nhất trên các sàn vào tháng 11/2023, doanh thu 8.104 tỷ đồng, gần gấp đôi nhóm ngành xếp thứ hai là làm đẹp (4.617 tỷ đồng).

>> Trải nghiệm đặc quyền cho khách hàng Techcombank và Starbucks

Bỏ 30 triệu đồng học 'chốt đơn' bán hàng online hàng tỷ đồng, tôi nhận về bài học cảnh tỉnh

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/shop-thoi-trang-livestream-toi-nua-dem-gia-giam-sap-san-nghi-tet-som-2245935.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shop thời trang livestream tới nửa đêm, giá giảm sập sàn nghỉ Tết sớm
POWERED BY ONECMS & INTECH