Shopee dừng hoạt động tại Tây Ban Nha, cắt giảm nhân sự tại nhiều thị trường trong đó có Việt Nam

15-06-2022 08:38|Chu Vinh

Hiện nay, Shopee đang thực hiện nhiều biện pháp để cắt giảm chi phí hoạt động trong bối cảnh vẫn chưa có lợi nhuận.

Theo nguồn tin nội bộ của Shopee, Shopee đang thực hiện “điều chỉnh” định biên nhân sự và điều này sẽ ảnh hưởng đến nhân sự tại Đông Nam Á, Mỹ Latinh và Châu Âu. Trong một email gửi tới nhân viên, ông Chris Feng, CEO Shopee, cho biết thay đổi của công ty sẽ ảnh hưởng tới một số vị trí ở bộ phận ShopeeFood và Shopee Pay tại Đông Nam Á, cùng với đó là đội ngũ vận hành hoạt động thương mại điện tử ở Mexico, Argentina và Mexico.

Mặc dù cắt giảm một số lượng lớn nhân sự, ông Feng nói rằng các hoạt động kinh doanh của Shopee vẫn được triển khai như bình thường. Bên cạnh đó, Shopee “cam kết cung cấp mức độ hỗ trợ không thay đổi đối với người dùng, đối tác và các nhà bán hàng”.

Đáng chú ý, cũng trong dịp này, Shopee dừng thử nghiệm giai đoạn đầu ở thị trường Tây Ban Nha. Trước đó, Tech in Asia nói rằng đợt cắt giảm nhân sự này của Shopee là để “tối ưu vận hành đối với một số thị trường và phân khúc”. “Đây là quyết định khó khăn và tôi hiểu nó có ảnh hưởng lớn đến các nhân viên có liên quan và gia đình của họ. Chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất có thể để hỗ trợ qua đợt chuyển đổi này”, ông Feng nói.

Đây không phải đợt cắt giảm chi phí hoạt động đầu tiên mà Shopee thực hiện trong năm nay. Đầu tháng 3, Shopee đóng cửa hoạt động tại Pháp sau khi thâm nhập thị trường này vào năm ngoái. Cũng vào tháng 3, Shopee dừng hoạt động tại Ấn Độ, ảnh hưởng đến khoảng 300 nhân sự.

Cảnh báo 7 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến nhắm vào người dùng

Tạo các giao dịch ảo với giá trị hàng chục tỷ đồng trên Shopee, 4 đối tượng bị khởi tố

Thủ đoạn lừa đảo mới: Chiếm đoạt tài sản trên các sàn thương mại điện tử

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shopee-dung-hoat-dong-tai-tay-ban-nha-cat-giam-nhan-su-tai-nhieu-thi-truong-trong-do-co-viet-nam-135563.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shopee dừng hoạt động tại Tây Ban Nha, cắt giảm nhân sự tại nhiều thị trường trong đó có Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH