'Siêu sân bay' Long Thành có tin vui về hạng mục 3.500 tỷ là 'khối óc' của đại dự án

10-05-2024 10:15|Chi Chi

Nhiều hạng mục tại sân bay Long Thành vẫn đang được thi công, trong đó có 1 hạng mục đang đạt được tiến độ tích cực.

Theo Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam, sân bay Long Thành với các dự án thành phần 2 "các công trình quản lý bay" đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Một trong số những dự án có tiến độ vượt bậc chính là hạng mục đài kiểm soát không lưu.

Đài kiểm soát không lưu tại sân bay Long Thành là hạng mục quan trọng của dự án. Trong đó, tháp điều hành có chiều cao 123m được trang bị radar trên đỉnh tháp, diện tích xây dựng khoảng 80m2, đường kính thân tháp khoảng 10m, cabin kiểm soát tại sân có diện tích khoảng 150m2 và 2 cabin kiểm soát sân đỗ với diện tích mỗi cabin khoảng 70m2.

Tiến độ tháp không lưu đang vượt kế hoạch. Ảnh: Vietnam+

Tiến độ tháp không lưu đang vượt kế hoạch. Ảnh: Vietnam+

Đài kiểm soát không lưu cũng được ví là khối óc của sân bay Long Thành. Ngoài đài không lưu cao 123m, các hạng mục phụ trợ của dự án bao gồm: Trạm radar sơ cấp/thứ cấp và trạm thu phát sóng vô tuyến VHF không địa; radar khí tượng, đai dẫn đường đa hướng và đo cự ly; hệ thống giám sát đa điểm; hệ thống quan trắc thời tiết tự động; hệ thống cảnh báo gió đứt; hệ thống kết nối thông tin, dữ liệu giữa các công trình bảo đảm hoạt động bay; hệ thống cấp điện trung thế cho các công trình bảo đảm hoạt động bay.

Theo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, tới nay, đường găng tiến độ dự án là tháp không lưu đã thi công phần thô xong cốt 69,530m, đang thi công cốt 72,48m. Như vậy, tiến độ tháp không lưu đang vượt so với tiến độ điều chỉnh là 60 ngày.

>> Tỉnh có khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam sẽ sở hữu hệ thống giao thông phong phú bậc nhất: Từ đường bộ, đường sắt đến đường thủy, sân bay

Theo đơn vị thi công tại khu vực quản lý bay, tiến độ điều chỉnh tháp không lưu sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2025 và toàn bộ dự án là ngày 30/9/2025.

Phối cảnh Đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành. Ảnh: Internet

Phối cảnh Đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành. Ảnh: Internet

Tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án đài kiểm soát không lưu và các hạng mục phụ trợ là gần 3.500 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗn hợp, bao gồm vốn của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và vốn vay thương mại trong nước. Đây cũng là dự án hạ tầng có quy mô lớn, công nghệ phức tạp nhất từ trước đến nay mà đơn vị thực hiện.

Sân bay Long Thành xây dựng trên địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tổng diện tích gần 5.000ha. Tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án 336.630 tỷ đồng (16,03 tỷ USD).

Dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 được triển khai trên diện tích hơn 2.500ha, với giá trị là 114.450 tỷ đồng (5,45 tỷ USD). Đối với dự án thành phần 3, nhà ga hành khách là đường găng quyết định tiến độ toàn dự án còn dự án thành phần 2, tháp không lưu quyết định đường găng dự án.

>> Địa phương được Vingroup đầu tư 56.000 tỷ: Chuyển đổi 26ha đất, từng bước trở thành thành phố trong thành phố

Tỉnh có khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam sẽ sở hữu hệ thống giao thông phong phú bậc nhất: Từ đường bộ, đường sắt đến đường thủy, sân bay

Sân bay có kiến trúc độc đáo gần sát biển Đông sắp khởi công dự án 1.500 tỷ

Báo quốc tế 'choáng' về sức chứa của siêu sân bay 20 tỷ USD Việt Nam đang xây dựng, đứng ngang hàng với các sân bay lớn nhất thế giới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sieu-san-bay-long-thanh-co-tin-vui-ve-hang-muc-3500-ty-la-khoi-oc-cua-dai-du-an-d122325.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Siêu sân bay' Long Thành có tin vui về hạng mục 3.500 tỷ là 'khối óc' của đại dự án
POWERED BY ONECMS & INTECH