Tài chính Ngân hàng

SJC Đà Nẵng bất ngờ tạm ngưng hoạt động 2 cửa hàng

Hà An 07/10/2024 19:01

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tạm đóng 2 cửa hàng tại TP. Đà Nẵng khiến một số khách hàng muốn mua bán vàng gặp khó khăn.

Theo Báo Thanh Niên, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vừa tạm thời đóng cửa 2 cửa hàng tại Đà Nẵng, gây bất tiện cho nhiều khách hàng có nhu cầu mua bán vàng.

Cụ thể, bà B.S (trú tại TP. Đà Nẵng) đã phản ánh về việc cửa hàng SJC miền Trung (địa chỉ 193 Hùng Vương, P. Hải Châu 2, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) vẫn đóng cửa vào sáng ngày 7/10.

Theo bà B.S cho biết, từ tuần trước đến nay, cửa hàng này chưa mở cửa trở lại. Do đó, bà B.S không thể bán 11 chỉ vàng nhẫn mua trước đó do cửa hàng SJC miền Trung (địa chỉ 193 Hùng Vương, P.Hải Châu 2, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng). Bà cho biết, là một công ty nhà nước, SJC nên có thông báo rõ ràng về việc tạm ngừng hoạt động và thời điểm mở cửa trở lại.

"Công ty SJC là công ty nhà nước mà đóng cửa không biết bao giờ hoạt động lại để tôi có thể bán được số vàng này. Ít ra công ty cũng phải công bố tạm dừng đóng cửa đến khi nào", bà B.S cho hay.

SJC Đà Nẵng bất ngờ tạm ngưng hoạt động 2 cửa hàng
SJC Đà Nẵng tạm ngưng hoạt động 2 cửa hàng (Ảnh: B.S)

Cùng ngày, đại diện Công ty SJC xác nhận 2 cửa hàng tại Đà Nẵng trên các đường Hùng Vương và Nguyễn Văn Linh đã tạm thời dừng hoạt động. Tuy nhiên, công ty chưa đưa ra thông tin chính xác về thời điểm mở cửa trở lại.

Trước sự việc cửa hàng SJC miền Trung tạm đóng cửa trong khoảng 10 ngày trở lại đây, các thành viên tham gia trên hội, nhóm, các diễn đàn vàng rao thu mua vàng nhẫn SJC với giá tốt. Tuy nhiên, người dân muốn bán trực tiếp cho các cửa hàng thì đa số đều lắc đầu, kể cả các doanh nghiệp lớn.

Trên trang fanpage của SJC, nhiều khách hàng cũng đã đặt câu hỏi về thời gian cửa hàng mở cửa hoạt động trở lại, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời cụ thể.

SJC Đà Nẵng bất ngờ tạm ngưng hoạt động 2 cửa hàng
Ảnh: Fanpage của SJC

SJC đóng cửa hoạt động 2 cửa hàng trong bối cảnh giá vàng thế giới giảm khi giới đầu tư giảm kỳ vọng Mỹ cắt giảm lãi suất vào tháng 11, trong khi giá vàng trong nước vẫn duy trì ở mức cao.

Phiên 7/10, giá vàng thế giới giảm 6 USD/ounce, còn 2.644 USD/ounce. Vàng miếng SJC trong nước niêm yết mức mua vào - bán ra ở mức 82-84 triệu đồng. Giá mua vàng nhẫn 4 số 9 của các đơn vị như SJC, PNJ, và Bảo Tín Minh Châu dao động từ 82 - 82,7 triệu đồng/lượng, còn giá bán ra là 83,4 - 83,6 triệu đồng/lượng.

Năm 2023, SJC ghi nhận doanh thu thuần đạt 28.408 tỷ đồng, tăng 4,6% so với năm 2022. Con số này đã được trừ hơn 4.326 tỷ đồng thu nội bộ giữa các đơn vị trực thuộc và trụ sở chính.Lợi nhuận của SJC vẫn khá khiêm tốn khi so sánh với doanh nghiệp cùng ngành như PNJ.

>> PNJ bị xử phạt 1,34 tỷ đồng sau đợt thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

PNJ bị xử phạt 1,34 tỷ đồng sau đợt thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sjc-da-nang-bat-ngo-tam-ngung-hoat-dong-2-cua-hang-252357.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
SJC Đà Nẵng bất ngờ tạm ngưng hoạt động 2 cửa hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH