SJF bác thông tin liên quan đến "họ Louis", sẽ làm việc với A05 để xử lý các cá nhân tung tin thất thiệt

22-04-2022 15:01|Thanh Long

CTCP Đầu tư Sao Thái Dương (HOSE: SJF) vừa ra thông cáo về tin đồn liên quan đến cổ phiếu này.

Cụ thể, CTCP Đầu tư Sao Thái Dương cho biết, trong phiên giao dịch ngày 30/3/2022, cổ phiếu SJF của công ty đã có biến động mạnh và giảm sàn do bị ảnh hưởng từ những tin đồn thất thiệt cho rằng cổ phiếu SJF thuộc hệ sinh thái liên quan đến các cổ phiếu của "nhóm Louis".

Theo SJF, mặc dù Sao Thái Dương đã có thông cáo báo chí về việc “biến động giá cổ phiếu SJF và tin đồn không đúng sự thật” đồng thời mong muốn các nhóm hội, tổ chức, cá nhân đã và đang có những hành vi tung tin, loan truyền sai sự thật về SJF chấm dứt mọi hoạt động sai trái này nhưng một số cá nhân vẫn cố tình lan truyền các thông tin sai sự thật về SJF làm cho cổ đông và nhà đầu tư hiểu lầm, hoang mang. 

Theo thống kê, cổ phiếu SJF luôn bị bán tháo giá sàn, giảm giá trị cổ phiếu SIF trong suốt thời gian dài từ đầu tháng 4/2022 cho đến ngày 20/4/2022.

Đỉnh điểm ngày 21/4/2022, sau khi có thông tin chính thức việc ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Louis Holdings bị khởi tố và bắt tạm giam bởi hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", một số tài khoản trên các diễn đàn tiếp tục lan truyền thông tin sai sự thật cho rằng có phiếu SJF có liên quan đến "Nhóm Louis".

SJF cho rằng, việc lan truyền thông tin sai sự thật đã làm ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến giá cổ phiếu SJF khi tại phiên giao dịch ngày 21/4/2022, cổ phiếu SJF bị giảm sàn ngay khi mở cửa phiên giao dịch.

"SJF một lần nữa khẳng định không có bất kỳ giao dịch hay liên quan gì đến nhóm doanh nghiệp Louis và ông Đỗ Thành Nhân. SJF cũng thông báo thêm rằng để bảo vệ quyền lợi của cổ đông và nhà đầu tư cũng như uy tín hình ảnh của công ty.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đang thu thập và cung cấp cho Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) các tài khoản, nickname trên các diễn đàn đã tung tin, loan truyền sai sự thật về mã cổ phiếu SJF để xem xét truy cứu trách nhiệm", thông báo của SJF cho biết.

Trên thị trường, cổ phiếu SJF kết phiên 22/4/2022 giảm về mức 11.000 đồng - tương ứng giảm gần 37% so với mức đỉnh 17.400 đồng.

Trước SJF, Tập đoàn APEC vừa có công văn gửi đến cổ đông và nhà đầu tư cho biết trong tuần qua, một số cá nhân đã lợi dụng đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng nhắm vào lãnh đạo Tập đoàn APEC, tung tin đồn cho rằng Tập đoàn APEC có mối liên quan với CTCP Chứng khoán Trí Việt và nhóm doanh nghiệp Louis.

Công bố thông tin sai lệch, Hodeco (HDC) và Sao Thái Dương (SJF) bị xử phạt

Cổ phiếu dược một thời đắt khách, mất nửa giá trị chỉ sau gần 2 tháng

Thêm cổ phiếu penny sàn HOSE bị hạn chế giao dịch

Bài thuộc chủ đề Lâm nghiệp
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sjf-bac-thong-tin-lien-quan-den-ho-louis-se-lam-viec-voi-a05-de-xu-ly-cac-ca-nhan-tung-tin-that-thiet-125059.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SJF bác thông tin liên quan đến "họ Louis", sẽ làm việc với A05 để xử lý các cá nhân tung tin thất thiệt
POWERED BY ONECMS & INTECH