Slimcase sản xuất ốp lưng điện thoại mỏng nhẹ nhất thế giới được 3 Shark cùng chốt deal

06-12-2023 06:40|Mai Chi

Giá thành cho một chiếc ốp của Slimcase lên tới nửa triệu đồng.

Xuất hiện ấn tượng tại Shark Tank Việt Nam tập 10, nhà sáng lập kiêm CEO Slimcase - Hải An cùng Sale Manager - Thành Long đã khiến các Shark giật mình với màn “biểu diễn” thả rơi chiếc iPhone từ độ cao gần 2 mét để minh chứng cho khả năng bảo vệ điện thoại khỏi va đập của chiếc ốp Slimcase.

Slimcase sản xuất ốp lưng điện thoại mỏng nhẹ nhất thế giới được 3 Shark cùng chốt deal
Shark Bình rất ấn tượng với màn giới thiệu

Chiếc ốp dành cho người trưởng thành

Thành Long tự tin đây là ốp lưng mỏng gần như nhất thế giới, magsafe chỉ 1mm - mỏng hơn cả case của Apple. Trong khi đó, một chiếc ốp lưng điện thoại trong suốt MagSafe cho iPhone 15 Pro đang được Apple Việt Nam niêm yết với giá khoảng 1.429.000 đồng, tức gấp 3 lần giá của Slimcase.

Cụ thể, ốp lưng Slimcase có giá bán dao động 400.000 - 500.000 đồng/chiếc hướng đến nhóm khách hàng trưởng thành.

Đề cập đến bức tranh tài chính, đại diện của Slimcase cho biết, Slimcase khởi đầu từ Singapore, hiện tại có mặt ở 20 quốc gia. Doanh thu toàn cầu của startup tăng trưởng liên tục từ 1,7 tỷ đồng vào năm 2020 lên 34 tỷ đồng vào năm 2022, tỷ suất lợi nhuận là 15%.

Dự kiến năm nay, công ty đạt doanh thu là 45 tỷ đồng và năm sau đạt doanh thu 120 tỷ nhờ mở rộng dải sản phẩm và thị trường quốc tế. Mục tiêu là trở thành hãng ốp lưng siêu mỏng trên toàn cầu.

Slimcase sản xuất ốp lưng điện thoại mỏng nhẹ nhất thế giới được 3 Shark cùng chốt deal
Sản phẩm ốp lưng Slimcase

Các sản phẩm được đặt hàng thiết kế sẽ được sản xuất ở Trung Quốc dưới sự giám sát của nhân viên kiểm soát chất lượng của Slimcase.

Lấy dẫn chứng về doanh thu lên tới 500 triệu USD/năm của hãng ốp lưng hàng đầu thế giới đã lên sàn chứng khoán, Lương Văn An cho biết Slimcase hướng đến trở thành một hãng ốp lưng siêu mỏng là top of mind trên toàn cầu

Với tham vọng đó, đến với Shark Tank Việt Nam, dự án Slimcase muốn kêu gọi 500.000 USD cho 7% cổ phần.

Chinh phục thành công, được 3 shark rót vốn

Trả lời Shark Hùng Anh về kênh phân phối, Sale Manager - Thành Long cho biết hiện công ty chủ yếu phân phối qua kênh online, với 7 thị trường chính. Trong đó, Việt Nam đóng góp 37% tổng doanh thu - chiếm tỷ trọng lớn nhất, thứ hai là Philippines với khoảng 23% tổng doanh thu.

Về vấn đề bản quyền và thiết kế, CEO Slimcase chia sẻ, công ty hợp tác cùng một số đội ngũ trên thế giới tại Nga, Italia để thiết kế sản phẩm, có đăng ký bản quyền ở Trung Quốc - nơi sản phẩm được sản xuất.

Phía Slimcase nêu quan điểm dù hàng năm các hãng điện thoại đều cho ra sản phẩm mới nhưng vẫn có thị trường tiêu thụ điện thoại cũ đồng nghĩa khách hàng sẽ có nhu cầu về ốp lưng cho các dòng điện thoại đó.

Năm 2022, Slimcase đã gia nhập thị trường Ấn Độ - nơi tiêu thụ mạnh các dòng điện thoại cũ. Sau hai tháng bán hàng, doanh số tại quốc gia này chiếm một nửa doanh số bán hàng quốc tế của Slimcase. Hiện startup đang gặp phải vấn đề về kho vận ở thị trường Ấn Độ và phải dừng việc kinh doanh.

Về mức định giá doanh nghiệp khoảng 7,1 triệu USD, nhà sáng lập Slimcase cho rằng thị trường này đã hình thành được khoảng 15 năm và P/E của một doanh nghiệp đã lên sàn là gần 15 lần. Tuy nhiên các Shark cho rằng một doanh nghiệp đã lên sàn thì nhà đầu tư có thể thoái vốn bất cứ lúc nào nên họ mới chấp nhận con số x 15.

Slimcase sản xuất ốp lưng điện thoại mỏng nhẹ nhất thế giới được 3 Shark cùng chốt deal
Shark Bình, Minh và Hùng Anh với Startup Slimcase

Shark Bình là người đầu tiên đưa ra đề nghị với 500.000 USD cho 20% cổ phần. Shark Minh Beta cũng tham gia giành deal với đề nghị đầu tư 12 tỷ đồng cho 12% cổ phần. Một người nữa cũng tham gia deal này là Shark Hùng Anh với 500.000 USD đổi lấy 17% cổ phần.

Sau khi thương thảo, cả ba vị "cá mập" đã thống nhất sẽ cùng nhau đầu tư vào deal này với số tiền 12 tỷ đồng cho 12% cổ phần, trong đó, Shark Minh lấy 7%, còn lại lần lượt là Shark Hùng Anh (3%), Shark Bình (2%). Cả ba nhà đầu tư ra điều kiện startup phải trả cổ tức hàng năm.

>> Lý do bất ngờ khiến startup giáo dục Ông Bụt nổi tiếng bị các Shark từ chối rót vốn

Cổ phiếu IBC của Shark Thuỷ có thể bị đình chỉ giao dịch khi về UPCoM

Startup "độc lạ" làm snack từ dế mèn lên Shark Tank gọi vốn: Có gì mà khiến các shark quan ngại?

‘Cá mập’ Shark Tank giành nhau app chuyển đổi số cho bà con tiểu thương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/slimcase-san-xuat-op-lung-dien-thoai-mong-nhe-nhat-the-gioi-duoc-3-shark-cung-chot-deal-214195.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Slimcase sản xuất ốp lưng điện thoại mỏng nhẹ nhất thế giới được 3 Shark cùng chốt deal
POWERED BY ONECMS & INTECH