Vĩ mô

Sở GD&ĐT Hà Nội gửi văn bản hỏa tốc ứng phó với siêu bão lớn nhất thế giới năm 2024

Phúc Lam 06/09/2024 - 11:23

Bão Yagi đang tiến dần vào đất liền với sức mạnh tàn phá vô cùng lớn, vì vậy Sở GD&ĐT đã có văn bản hỏa tốc để các trường học địa phương có phương án ứng phó kịp thời.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ông Trần Thế Cương, vừa ký một văn bản quan trọng gửi đến các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các quận, huyện, thị xã và các trường học. Văn bản này yêu cầu các đơn vị chủ động rà soát và chuẩn bị các kế hoạch ứng phó với thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ", phù hợp với điều kiện cụ thể của từng trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng nhấn mạnh yêu cầu các trường học kiểm tra hệ thống cây xanh trong khuôn viên trường. Nếu phát hiện cây lâu năm có nguy cơ gãy đổ, các trường phải báo cáo ngay để xử lý kịp thời. Trong trường hợp không thể thực hiện ngay, các trường cần đưa ra cảnh báo nguy hiểm và liên hệ ngay với cơ quan chuyên môn để có biện pháp xử lý nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ giáo viên.

Các trường học cần có kế hoạch,phương án chi tiết, kịp thời để di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ và sách vở đến nơi an toàn trước khi bão ập đến. Bằng cách này, nhà trường có thể bảo vệ tài sản quý giá khỏi hư hại, hỏng hóc và mất mát, đồng thời giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ngay sau khi bão tan, các đơn vị cần nhanh chóng vào cuộc để khắc phục hậu quả, dọn dẹp trường lớp và đảm bảo môi trường học tập sạch sẽ, an toàn. Đồng thời, các biện pháp phòng chống dịch bệnh phải được thực hiện để chuẩn bị cho một năm học mới đầy hứng khởi và không có trở ngại.

Hiện tại, bão Yagi vẫn duy trì sức mạnh cấp siêu bão và dự báo trong 24 giờ tới sẽ tiếp cận Vịnh Bắc Bộ, giảm cường độ xuống mức cấp 12-13.

Sở GD&ĐT Hà Nội gửi văn bản hỏa tốc ứng phó với siêu bão lớn nhất thế giới năm 2024
Siêu bão Yagi đổ bộ vào đất liền - Ảnh: Internet

Cập nhật mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 7 giờ ngày 6/9, vị trí tâm siêu bão ở vào khoảng 19,2 độ Vĩ Bắc; 112,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông, cách Quảng Ninh khoảng 600km về phía Đông Đông nam.

Từ đêm 6/9 đến sáng 9/9, Bắc Bộ và Thanh Hóa chuẩn bị có một đợt mưa to, với khả năng xuất hiện mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa dự kiến sẽ dao động từ 100-350mm, và có thể vượt 500mm ở một số khu vực.

Mưa lớn sẽ tập trung vào ngày và đêm 7/9 ở phía Đông Bắc Bộ, trong khi khu vực Tây Bắc Bộ sẽ chứng kiến lượng mưa lớn từ tối ngày 7/9 đến đêm 8/9.

Đợt mưa này có thể gây ra ngập úng nghiêm trọng tại các vùng trũng và thấp, cũng như làm tăng nguy cơ lũ quét trên các sông, suối nhỏ và sạt lở đất trên sườn dốc. Đây là thời điểm cần đặc biệt chú ý và chuẩn bị để ứng phó hiệu quả với các nguy cơ thiên tai.

Vào sáng ngày 5/9, các trường mầm non và phổ thông trên khắp cả nước đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, đánh dấu một khởi đầu đầy hứng khởi và tươi vui cho hơn 23 triệu học sinh. Các buổi lễ khai giảng được tổ chức trang trọng và thành công trên toàn quốc, tạo nên không khí phấn khởi và lạc quan cho năm học sắp tới.

Tuy nhiên, với diễn biến phức tạp của bão Yagi, các trường học và chính quyền địa phương cần phải phối hợp chặt chẽ để theo dõi tình hình thời tiết và đánh giá ảnh hưởng của cơn bão. Việc rà soát và cân nhắc kỹ lưỡng các phương án ứng phó là rất quan trọng nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho học sinh, phụ huynh và đội ngũ giáo viên. Sự chuẩn bị chu đáo và quyết định kịp thời sẽ giúp bảo vệ học sinh, giáo viên và người dân khỏi những tác động tiêu cực của thiên tai, đồng thời đảm bảo năm học mới có thể tiếp tục một cách suôn sẻ và an toàn.

>>Việt Nam đề nghị Trung Quốc, Philippines hỗ trợ tàu thuyền trú tránh siêu bão Yagi

Việt Nam đề nghị Trung Quốc, Philippines hỗ trợ tàu thuyền trú tránh siêu bão Yagi

Đề xuất nghỉ lễ kéo dài từ 2/9 đến 5/9 để công nhân đưa trẻ tham dự lễ khai giảng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/so-gddt-ha-noi-gui-van-ban-hoa-toc-ung-pho-voi-sieu-bao-lon-nhat-the-gioi-nam-2024-247863.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sở GD&ĐT Hà Nội gửi văn bản hỏa tốc ứng phó với siêu bão lớn nhất thế giới năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH