Sở hữu quyền phát sóng giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh trong 3 năm, VTVcab kinh doanh ra sao?
VTVcab vừa thông báo sở hữu quyền phát sóng các giải đấu cấp Câu lạc bộ của UEFA trong 3 mùa giải 2024/2025, 2025/2026, 2026/2027.
Ngày 2/8/2024, TCT Truyền hình Cáp Việt Nam - VTVcab (UpCOM:CAB) đã chính thức công bố về việc sở hữu quyền phát sóng các giải đấu cấp Câu lạc bộ của UEFA trong 3 mùa giải (2024/2025, 2025/2026, 2026/2027) trên hạ tầng VTVcab.
Theo đó, VTVcab đã đạt được thỏa thuận với Vietcontent là đối tác phân phối của UEFA tại thị trường Việt Nam về việc VTVcab sở hữu bản quyền phát sóng các giải đấu cấp Câu lạc bộ của UEFA trong 3 mùa liên tục bao gồm: UEFA Champions League (UCL), UEFA Europa League (UEL), UEFA Conference League (UECL), UEFA Super Cup (USC), UEFA Youth League (UYL).
Đây là hệ thống các giải đấu hấp dẫn nhất ở cấp CLB của liên đoàn bóng đá châu Âu, quy tụ những đội bóng xuất sắc và những cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới. Người hâm mộ môn thể thao vua còn gọi đây là giải đấu cấp CLB hấp dẫn nhất hành tinh. Bên cạnh đó, kể từ mùa giải 2024/25, các giải đấu cũng diễn ra với thể thức mới, độc đáo và cuốn hút hơn.
VTVcab sở hữu quyền phát sóng các giải đấu cấp Câu lạc bộ của UEFA trong 3 mùa giải |
Mới đây, VTVcab cũng đã công bố báo cáo tài chính quý II/2024 ghi nhận doanh thu thuần đạt 486 tỷ đồng giảm 8%. Giá vốn hàng bán giảm 7% còn 385 tỷ nên lợi nhuận gộp của công ty đạt 100 tỷ giảm 10% so với cùng kỳ năm trước.
>> VinFast VF 5 được đánh giá là 'lựa chọn hấp dẫn' cho người dùng xe điện tại Indonesia
Doanh thu cho hoạt động tài chính giảm 50% về 790 triệu đồng. Chi phí cho hoạt động tài chính và chi phí bán hàng được tiết giảm đáng khi lần lượt giảm 37% và 16%. Đáng nói, khoản lỗ từ công ty liên doanh liên kết tăng mạnh từ 42 tỷ trong quý II/2023 lên 637 tỷ trong quý này.
Công ty lỗ ròng 1,1 tỷ đồng trong quý II, cùng kỳ khoản này ghi nhận có lãi 6,5 tỷ đồng. Giải trình về việc kinh doanh sụt giảm, VTVcab cho biết do tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn dẫn đến doanh thu của VTVcab và các công ty con đều giảm, mặc dù công ty đã áp dụng các biện pháp để tiết giảm chi phí nhưng vẫn không thể bù đắp được giá trị doanh thu sụt giảm.
Lũy kế 6 tháng, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 915 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ, khoản lỗ lũy kế 281 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi 6,7 tỷ đồng
Cuối quý II/2024, tổng tài sản hợp nhất của CAB gần như đi ngang so với cùng kỳ ở mức 1.888 tỷ đồng. Trong đó, các khoản phải thu ngắn hạn chiếm tỷ trọng cao nhất (hơn 44%) với 831 tỷ đồng, trong đó chủ yếu đến từ các khoản phải thu ngắn hạn các khách hàng là Tổng Công ty Truyền thông – VNPT Media, CTCP Truyền hình tương tác Việt Nam, CTCP Tổ hợp truyền thông STV, Tổng Công ty Viễn thông Viettel và các khách hàng khác, tổng giá trị phải thu hơn 650 tỷ đồng.
Diễn biến giá cổ phiếu CAB |
Hiện tại, Ðài truyền hình Việt Nam đang nắm giữ tới 98,55% cổ phần CAB tương đương với 45 triệu cổ phiếu, còn lại 1,45% cổ phần do các cá nhân trong nước sở hữu.
Khi CAB lên sàn được nhiều người đã dự đoán việc IPO là hình thức. Thực tế cho thấy, lên sàn UpCOM từ năm 2019 với giá khởi điểm tới 140.900 đồng/cp (mệnh giá 10.000 đồng/cp). Hiện tại CAB chỉ đang giao dịch quanh mệnh giá với số tượng mỗi phiên rất khiêm tốn hoặc không phát sinh giao dịch.
>> Nhà sáng lập của Đậu phộng Tân Tân bị truy tố, 'hành trình' dài ngoan cố không thi hành án
Chủ thương hiệu sữa Kun ‘bỏ túi’ gần 3 tỷ đồng mỗi ngày trong nửa đầu năm nay
Viettel Construction (CTR) và 3 cú 'bắt tay' triệu đô trong tháng 6