Quốc tế

Số người thương vong trong vụ máy bay bốc cháy ở sân bay Nhật Bản

Minh Thu 03/01/2024 - 07:45

Năm thành viên phi hành đoàn trên máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã thiệt mạng do va chạm với máy bay chở khách tại sân bay Haneda ở Tokyo.

Toàn bộ 379 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay Airbus A350 của hãng hàng không Japan Airlines đã thoát khỏi đám cháy một cách thần kỳ sau vụ va chạm với máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo vào hôm nay (2/1).

Theo hãng tin Reuters, Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản Saito Tetsuo xác nhận 5 trong số 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay tuần tra hàng hải Dash-8 của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã thiệt mạng. Cơ trưởng của chiếc máy bay dù thoát nạn nhưng đã bị thương.

may bay nhat ban 1.jpg
Lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Đài truyền hình NHK dẫn lời Sở Cứu hỏa Tokyo cho biết, ít nhất 17 người được sơ tán khỏi máy bay chở khách Airbus A350 cũng đã bị thương.

Bộ trưởng Giao thông Saito cho hay nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn vẫn chưa thể xác định rõ ràng. Ủy ban An toàn Giao thông Nhật Bản, cảnh sát, và các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục điều tra.

Vụ va chạm xảy ra khi máy bay Airbus A350 đang hạ cánh xuống đường băng của sân bay Haneda, trong khi chiếc Dash-8 chuẩn bị đến sân bay Niigata nằm ở bờ biển phía tây Nhật Bản. Máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản làm nhiệm vụ viện trợ cho những người dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh xảy ra vào ngày đầu năm mới 2024. Trận động đất này đã khiến ít nhất 48 người thiệt mạng.

“Bộ Giao thông sẽ cố gắng khôi phục hoạt động của sân bay Haneda càng sớm càng tốt”, ông Saito nói.

Haneda là một trong 2 sân bay chính ở thủ đô Tokyo. Hãng hàng không ANA cho biết họ đã hủy 112 chuyến bay nội địa khởi hành và hạ cánh tại sân bay Haneda do đường băng tại sân bay đã ngừng hoạt động.

>> Nhật Bản: Máy bay chở hơn 300 hành khách bốc cháy dữ dội trên đường băng

Tình hình người Việt tại Nhật Bản sau một loạt trận động đất lớn

Động đất tại Nhật Bản: Sẵn sàng triển khai các phương án bảo hộ công dân Việt Nam

Nhật Bản: Máy bay chở hơn 300 hành khách bốc cháy dữ dội trên đường băng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/so-nguoi-thuong-vong-trong-vu-may-bay-boc-chay-o-san-bay-nhat-ban-2234365.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Số người thương vong trong vụ máy bay bốc cháy ở sân bay Nhật Bản
POWERED BY ONECMS & INTECH