Bất động sản

'Số phận' của bức tường 0,14m mặt phố Thủ đô được rao bán hơn 1 tỷ đồng gần 10 năm trước

Chi Chi 29/08/2024 10:31

Câu chuyện về một bức tường với bề rộng chỉ 0,14m nằm trên mặt phố Nguyễn Văn Huyên được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng cách đây 9 năm bất ngờ được chia sẻ lại trên mạng xã hội thời gian gần đây.

Năm 2015, một bức tường trên đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội nhận được sự chú ý khi chủ nhân bức tường viết dòng rao bán với nội dung: "Sau khi giải phóng mặt bằng, gia đình tôi còn lại 1,7m2 đất, chiều dài 10,85m, chiều rộng 0,14m". Cùng với dòng thông báo này là số điện thoại liên hệ của chủ nhân bức tường.

Câu chuyện về bức tường trên đường Nguyễn Văn Huyên được chia sẻ lại. Ảnh: FB

Câu chuyện về bức tường trên đường Nguyễn Văn Huyên được chia sẻ lại. Ảnh: FB

Đã qua gần 10 năm, thế nhưng câu chuyện này mới đây lại được chia sẻ trên mạng xã hội và tiếp tục nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Ở thời điểm được rao bán, chủ nhân của bức tường này cũng đã có chia sẻ với báo chí về "vấn đề kinh tế" khi đăng tải dòng thông tin như vậy.

Chia sẻ trên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Phương Châm - chủ nhân của bức tường cho biết, sau khi giải phóng mặt bằng từ ngôi nhà mặt đường hơn 60m2, ông được trả lại 1,7m2. Trên mảnh đất này ông không xây nhà siêu mỏng, siêu méo nên quyết định rao bán. Ông Châm phân tích, nếu mua lại bức tường, ngôi nhà phía trong nghiễm nhiên trở thành nhà mặt đường, từ đó, giá đất cũng tăng vọt lên rất nhiều lần. Cụ thể, theo tìm hiểu của ông Châm, mảnh đất của nhà bên trong ban đầu "trăm triệu không ai mua", nếu trở thành đất mặt đường sẽ có giá 350 triệu đồng/m2. Với mức giá 350 triệu đồng/m2, mảnh đất bên trong có thể bán được 23 tỷ đồng. Do vậy, nếu chủ nhà bên trong mua bức tường với giá 1 tỷ đồng thì vẫn rẻ.

>> Sốc: Một căn biệt thự tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) được rao bán với giá 1 tỷ đồng/m2

Bức tường trên đường Nguyễn Văn Huyên từng gây xôn xao cách đây 10 năm nay đã không còn tồn tại. Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin

Bức tường trên đường Nguyễn Văn Huyên từng gây xôn xao cách đây 10 năm nay đã không còn tồn tại. Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin

Theo tạp chí Người Đưa Tin, câu chuyện về bức tường này đã được giải quyết ổn thỏa từ năm 2015. Hiện tại, bức tường đã không còn tồn tại, nhiều người dân xung quanh cũng không hề biết về sự tồn tại của bức tường này. Đường Nguyễn Văn Huyên hiện tại cũng là con phố sầm uất, khang trang, rộng rãi và có giá thuê mặt bằng hết sức đắt đỏ.

>> Những lô đất tại huyện Hoài Đức bất ngờ dừng rao bán sau khi đấu giá bị tạm ngưng

Một công ty bất động sản bất ngờ báo lãi 6 tháng đầu năm 2024 tăng gấp hơn 200 lần so với cùng kỳ

Ấn tượng với lễ ra quân “Từ giai điệu tới kiệt tác” của dự án bất động sản hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/so-phan-cua-buc-tuong-014m-mat-pho-thu-do-duoc-rao-ban-hon-1-ty-dong-gan-10-nam-truoc-d131698.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Số phận' của bức tường 0,14m mặt phố Thủ đô được rao bán hơn 1 tỷ đồng gần 10 năm trước
POWERED BY ONECMS & INTECH