Thế giới

‘Sởn gai ốc’ với người đàn ông nhét hơn 100 con rắn sống vào quần để buôn lậu

Diệp Thảo 12/07/2024 - 08:09

Sau khi kiểm tra quần của người đàn ông, các nhân viên hải quan đã phát hiện sáu túi niêm phong chứa nhiều loại rắn sống với đủ loại hình dạng, kích cỡ và màu sắc.

Mới đây, một người đàn ông đã bị bắt khi đang cố gắng buôn lậu 104 con rắn sống vào Trung Quốc bằng cách nhét chúng vào quần, theo Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết.

Các quan chức cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba (9/7) rằng kẻ buôn bán động vật hoang dã này đã cố gắng vượt qua "kênh không khai báo" tại một cửa khẩu giữa Hồng Kông và Thâm Quyến.

‘Sởn gai ốc’ với người đàn ông nhét hơn 100 con rắn sống vào quần để buôn lậu - ảnh 1
Hình ảnh các nhân viên hải quan Trung Quốc cầm những túi rắn bị tịch thu tại cảng Futian Thâm Quyến được chia sẻ vào ngày 9/7/2024. Ảnh: Tổng cục Hải quan Trung Quốc

Sau khi kiểm tra quần của người đàn ông, các nhân viên hải quan đã phát hiện sáu túi niêm phong chứa nhiều loại rắn sống với đủ loại hình dạng, kích cỡ và màu sắc.

Cơ quan chức năng đã thu giữ tổng cộng 104 con thuộc loài bò sát có vảy, trong đó có rắn sữa và rắn ngô, cùng nhiều con không phải là loài bản địa.

Một video đi kèm cũng cho thấy hai nhân viên hải quan đang quan sát những chiếc túi nhựa trong suốt chứa đầy những con rắn đỏ, hồng và trắng bên trong.

‘Sởn gai ốc’ với người đàn ông nhét hơn 100 con rắn sống vào quần để buôn lậu - ảnh 2
Các túi chứa rắn sống bị hải quan Trung Quốc thu giữ. Ảnh: Tổng cục Hải quan Trung Quốc

Mặc dù không có loài rắn nào có nọc độc, nhưng ít nhất bốn loài được coi là ngoại lai đối với Trung Quốc. Điều này có thể vi phạm luật an toàn sinh học của nước này.

Cơ quan hải quan cho biết họ sẽ truy cứu trách nhiệm pháp lý của người đàn ông này theo quy định của pháp luật mà không nêu rõ hình phạt cụ thể.

Mặc dù việc mang hoặc vận chuyển động vật sống vào Trung Quốc cũng là bất hợp pháp, những trường hợp như vậy không phải là hiếm.

Tại chính cửa khẩu này vào năm 2023, một người phụ nữ được cho là đã bị chặn lại khi cố gắng buôn lậu 5 con rắn cảnh được giấu trong áo ngực.

Đầu tháng này, hải quan đã báo cáo rằng có người đã cố gắng buôn lậu hơn 400 con cua ẩn sĩ và cua đất qua sân bay Phố Đông, Thượng Hải. Một người khác cũng bị bắt khi nhập cảnh từ Ma Cao với các túi chứa gần 20 con rùa quý hiếm.

Bất chấp những nỗ lực ngăn chặn hoạt động buôn bán, Trung Quốc vẫn là điểm đến lớn nhất của nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp trên thế giới, theo Chỉ số tội phạm có tổ chức toàn cầu, một dự án do Chính phủ Mỹ và EU tài trợ.

Chỉ số này cũng xác định Hồng Kông là trung tâm trung chuyển chính cho những kẻ buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp do “hệ thống truy xuất nguồn gốc yếu”.

Theo Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF), từ năm 2010 đến năm 2020, Cơ quan Hải quan Hồng Kông đã tịch thu hơn 1 tỷ đô la Hồng Kông (tương đương 128 triệu USD) giá trị thị trường chợ đen đối với các sản phẩm động vật hoang dã bị buôn bán, bao gồm gần 34 tấn ngà voi.

Theo CNBC

>> Hàn Quốc thông qua luật cấm ăn và bán thịt chó

Nữ doanh nhân 70 tuổi 'mất trắng' 841 tỷ đồng vì tin lừa đảo qua điện thoại, cảnh sát vào cuộc điều tra, 10 nghi phạm bị bắt giữ

Bê bối chấn động ngành y Hàn Quốc: Hơn 1.000 bác sĩ bị điều tra vì nhận hối lộ từ 'ông lớn' dược phẩm

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/son-gai-oc-voi-nguoi-dan-ong-nhet-hon-100-con-ran-song-vao-quan-de-buon-lau-124010.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Sởn gai ốc’ với người đàn ông nhét hơn 100 con rắn sống vào quần để buôn lậu
POWERED BY ONECMS & INTECH