SSI: NHNN sẽ tiếp tục điều chỉnh tỷ giá bán USD trong thời gian tới

07-09-2022 07:00|Hà My

Diễn biến tỷ giá trên thị trường tự do tương đối ổn định và chênh lệch với thị trường niêm yết không quá cao

Tâm điểm trên thị trường tuần qua đến từ cuộc khủng hoảng năng lượng ở Châu Âu.

Việc Nga thông báo đóng cửa đường ống Nord Stream 1 vô thời hạn vào cuối tuần trước đã làm tăng thêm lo ngại về tình trạng thiếu khí đốt vào mùa đông tới ở Châu Âu, và cũng làm lu mờ đi các số liệu về thị trường lao động của Mỹ được công bố vào tuần trước.

Rủi ro về khủng hoảng năng lượng ở Châu Âu cũng giúp đồng USD tiếp tục duy trì sức mạnh của mình. Chỉ số DXY đã đóng cửa ở mức
cao nhất trong vòng 20 năm qua (và tăng 0.7% so với tuần trước).

Các đồng tiền chủ chốt đều giảm giá so với USD. Các đồng tiền trong khu vực Châu Á cũng ghi nhận mức giảm mạnh như KRW -2,3%, THB -1.90%, TWD -1,2%,…

anh-chup-man-hinh-2022-09-06-luc-18.49.21.png

Quay trở lại về số liệu kinh tế ở thị trường Mỹ, một số thông tin tích cực bao gồm khảo sát về chỉ số niềm tin tiêu dùng tăng từ 95,7 điểm trong tháng 7 lên 103,2 điểm trong tháng 8, cao hơn nhiều so với kỳ vọng.

Ở thị trường lao động, báo cáo việc làm khu vực phi nông nghiệp cho thấy tạo ra 315.000 việc làm mới trong tháng 8, cao hơn so với mức dự báo là 295.000.

Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp cũng đã tăng lên 3,7%, từ mức dự báo 3,5% và triển vọng tăng lãi suất của Fed trong kỳ họp tháng 9 tiếp tục có sự thay đổi.

Dự báo về khả năng Fed tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc họp cuối tháng 9 tăng lên 40% (từ mức 25% trong tuần trước đó – sau phát biểu của chủ tịch Fed trong hội nghị Jackson Hole).

Mặc dù đồng VND đã có một số thông tin tích cực trong thời gian qua liên quan đến nguồn cung ngoại tệ (cán cân thương mại tháng 8 ước tính thặng dư tới 2,4 tỷ USD), diễn biến tỷ giá vẫn đang chịu nhiều áp lực từ xu hướng mạnh lên của đồng USD quốc tế.

Các chuyên gia phân tích tại SSI cho rằng, không loại trừ khả năng NHNN có thể sẽ phải tiếp tục điều chỉnh tỷ giá bán USD thời gian tới.

Điểm tích cực trong giai đoạn này (khác với thời điểm tháng 7) là diễn biến tỷ giá trên thị trường tự do tương đối ổn định, và chênh lệch với thị trường niêm yết không quá cao.

BVSC: VND là một trong những đồng tiền "giữ giá" nhất so với USD từ đầu năm đến nay

Nord Stream 1, 2 cùng gặp sự cố áp suất, nghi bị ‘tấn công có mục đích’

Giá gas hôm nay 13/9: Giá khí đốt tự nhiên tăng mạnh hơn 2%

Thông tin kinh tế - tài chính quốc tế đầu phiên 9/9: ECB tăng lãi suất kỷ lục, dầu hồi từ đáy - giá USD rơi từ đỉnh

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ssi-nhnn-se-tiep-tuc-dieu-chinh-ty-gia-ban-usd-trong-thoi-gian-toi-147455.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SSI: NHNN sẽ tiếp tục điều chỉnh tỷ giá bán USD trong thời gian tới
POWERED BY ONECMS & INTECH