Startup thuộc Beta Group được Shark Hưng rót 2 triệu USD, CEO là người quen của Shark Bình

14-11-2023 09:29|Thảo Đan

"Người nhà" các shark lên sóng Shark Tank gọi vốn sẽ như thế nào?

Trong tập 5 của Shark Tank Việt Nam mùa 6, ông Đào Quý Phi - CEO dự án khởi nghiệp Aplus Home đã huy động được 2 triệu USD từ Shark Phạm Thanh Hưng.

Không giống các công ty khởi nghiệp khác, Aplus Home là một thành viên thuộc hệ sinh thái Beta Group của Shark Bùi Quang Minh.

Trước khi đến Shark Tank Việt Nam, tháng 1/2022, Aplus Home đã gọi vốn thành công với số tiền 2 triệu USD, dẫn dắt bởi quỹ đầu tư Asia Business Builders cho vòng hạt giống đợt đầu.

Ngoài sự xuất hiện của Aplus Home, mùa 6 là mùa đầu tiên mà ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch HĐQT Beta Group tham gia với vai trò nhà đầu tư của Shark Tank Việt Nam. Như vậy, "cá mập" còn tạo ra bệ đỡ cho doanh nghiệp của mình được quảng bá trên truyền hình.

"Chỉ vài giờ sau khi lên sóng, lượng tương tác trên các kênh như website, fanpage, hotline hay Zalo của công ty đều tăng vọt hàng trăm lần...", ông Đào Quý Phi chia sẻ sau khi Aplus Home có màn gọi vốn thành công trên sóng truyền hình. Thương vụ này được chốt trước khi Shark Bùi Quang Minh có lần đầu tiên trên sóng Shark Tank Việt Nam.

Người quen cũ của Shark Bình

Về CEO Aplus Home, thông tin từ trang LinkedIn cá nhân cho biết ông Đào Quý Phi có hơn ba năm làm việc cho Tập đoàn NextTech của Shark Nguyễn Hòa Bình với vai trò Giám đốc đại diện ở thị trường Myanmar, chịu trách nhiệm điều hành nền tảng gọi xe FastGo, nền tảng giáo dục Tick Education và NextPay ở Miến Điện. Ông Phi bắt đầu làm việc cho NextTech từ tháng 2/2019.

Nền tảng gọi xe FastGo của Tập đoàn NextTech ra đời vào tháng 6/2018, sau sự kiện Uber rời khỏi Việt Nam. FastGo từng tuyên bố không tăng giá cước xe vào giờ cao điểm để tạo sự khác biệt với các dịch vụ gọi xe khác.

Dù phát triển mạnh mẽ ở thời kỳ đầu, cạnh tranh với Grab và mở rộng sang thị trường Myanmar nhưng ở thời điểm hiện tại, không mấy người còn nhìn thấy hình ảnh của thương hiệu FastGo hiện diện trên đường phố. Công ty cũng đã mở thêm mảng cho thuê xe với nền tảng XeGo vào năm 2021. Ghi nhận trên kho ứng dụng CH Play, lần cập nhật mới nhất của ứng dụng này là tháng 9/2022.

Startup thuộc Beta Group được Shark Hưng rót 2 triệu USD, CEO là người quen của Shark Bình
Đào Quý Phi - CEO dự án khởi nghiệp Aplus Home.

Đầu năm 2021, ông trở về Hà Nội giữ vai trò CEO FastGo, có nhiệm vụ tái cấu trúc mảng gọi xe của NextTech ở Việt Nam cũng như phát triển nền tảng cho thuê xe XeGo.vn. Đến tháng 8/2022, ông Đào Quý Phi rời doanh nghiệp của Shark Bình và đầu quân cho Beta Group, nắm giữ vị trí CEO Aplus Home.

Ngoài ra, ông Phi có thâm niên hơn 10 năm làm việc tại Tập đoàn FPT và tập trung phát triển kinh doanh của tập đoàn ở thị trường Myanmar.

Công ty proptech nhưng tỷ lệ công nghệ thấp?

Theo giới thiệu của ông Phi, Aplus Home là mô hình kinh doanh bất động sản tích hợp công nghệ (proptech), sử dụng công nghệ để kết nối chủ nhà và các nhà đầu tư, với mục tiêu giải quyết bài toán lấp đầy, tạo dòng tiền ổn định.

Nói rõ hơn về mô hình kinh doanh của mình, ông Đào Quý Phi cho biết sản phẩm cuối của Aplus Home là căn hộ dịch vụ, phòng trọ cho các bạn trẻ thuê. Ba cách thức vận hành gồm: Aplus tự thuê, cải tạo và cho thuê lại; Aplus quản lý vận hành toà nhà thay cho chủ nhà; Aplus kết hợp với nhà đầu tư riêng lẻ, đầu tư 1-1 để thuê nhà nguyên căn rồi cải tạo và cho thuê.

Theo ông Phi, điểm khác biệt của Aplus Home so với các đối thủ là họ tập trung tạo ra không gian sống đẹp với mức giá ngang thị trường.

Startup thuộc Beta Group được Shark Hưng rót 2 triệu USD, CEO là người quen của Shark Bình
Shark Minh Beta thuyết trình về dự án Aplus Home.

Dù định hình là proptech nhưng CEO Aplus Home thừa nhận công ty chưa thực sự đầu tư nhiều vào công nghệ do đang tập trung phát triển người dùng. "Với hơn 800 phòng và tầm 1.500 khách hàng, doanh thu vài tỷ đồng/tháng thì có hay không có công nghệ cũng không khác nhau mấy về mặt hiệu quả kinh doanh", ông Phi nêu quan điểm.

Về tỷ lệ công nghệ thấp trong một startup proptech, ông Phi phân trần rằng: "Đội ngũ sáng lập có 4 người thì có tới 3 người làm công nghệ.. bản thân tôi cũng có gần 20 năm làm công nghệ ở FPT và NextTech nên khi startup tăng trưởng quy mô đủ lớn, sẽ nâng dần công nghệ tương ứng để đảm bảo hiệu quả sử dụng. Ngay cả các Shark và nhiều quỹ đầu tư cũng đồng quan điểm này vì hiện tại là “mùa đông gọi vốn”, không ai muốn ném tiền cho công nghệ mà chưa biết khi nào tiền về".

Trên sóng truyền hình, ông Phi cho biết startup của mình đã đạt điểm hòa vốn trong nửa đầu năm 2023. Doanh thu dự kiến trong năm 2023 sẽ đạt ít nhất là 35 tỷ đồng. Dự án Aplus Home bắt đầu từ tháng 9/2020 tại Hà Nội và đã nhanh chóng nhân rộng quy mô căn hộ cho thuê trong danh mục lên hơn 40 điểm.

Shark Bình mang cả quảng cáo lên Shark Tank: “Vì em dùng mPOS nên shark cũng chọn đầu tư vào em”

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm tốt nghiệp bằng đại học loại gì?

Shark Nguyễn Hoà Bình: Cạnh tranh sớm như một liều vaccin đối với startup

Bất ngờ với chuỗi cơm thố Bách Khoa "hot" nhất Hà Nội vừa được Shark Bình rót vốn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/startup-thuoc-beta-group-duoc-shark-hung-rot-2-trieu-usd-ceo-la-nguoi-quen-cua-shark-binh-210701.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Startup thuộc Beta Group được Shark Hưng rót 2 triệu USD, CEO là người quen của Shark Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH