Mô hình social commerce của Selly giúp người tham gia khởi sự kinh doanh, tạo ra thu nhập bền vững mà không yêu cầu người bán bỏ vốn hay lo đến khâu vận hành.
Selly, mô hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) vừa huy động được 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A từ các quỹ đầu tư CyberAgent Capital, Do Ventures, Genesia Ventures, JAFCO Asia và KVision.
Selly là một trong những công ty tiên phong theo mô hình social commerce tại Việt Nam khi xu hướng mua sắm trên các nền tảng cộng đồng đang ngày càng phát triển.
Mô hình social commerce của Selly không yêu cầu người bán bỏ vốn hay lo đến khâu vận hành. Mỗi người bán chỉ cần lựa chọn sản phẩm mình muốn kinh doanh từ nguồn hàng trên ứng dụng Selly, sau đó chia sẻ thông tin sản phẩm tới cộng đồng bè bạn và người quen xung quanh họ. Với mỗi đơn hàng được chốt, hàng hóa sẽ được Selly vận chuyển đến tay khách hàng.
Sau 10 tháng hoạt động từ tháng 4/2021, Selly đã đạt mức tăng trưởng kinh doanh gấp 300 lần. Công ty hiện đồng hành với hơn 300.000 đối tác bán hàng, trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là phụ nữ nội trợ và những người mất việc do COVID-19.
Theo giới thiệu của startup này, chỉ chưa đầy một năm sau khi ra mắt, nền tảng đã giúp tạo việc làm cho hàng trăm nghìn phụ nữ và người mất việc do ảnh hưởng của COVID-19. Đồng hành cùng Selly, các đối tác bán hàng có thể gia tăng thu nhập lên tới 30 triệu đồng/tháng.
Chia sẻ về tầm nhìn của Selly, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành, ông Thống Lê Anh Tuấn cho biết: “Với nguồn vốn mới, chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho đối tác bán hàng và nhà cung cấp, đồng thời đưa Selly tới nhiều hơn các tỉnh thành nhỏ lẻ của Việt Nam để người dân tại đó có cơ hội tạo thêm thu nhập bền vững”.
OCB và Quỹ đầu tư Genesia Ventures Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược
M Village của nhà sáng lập The Coffee House Nguyễn Hải Ninh gọi vốn thành công 2,3 triệu USD