Doanh nghiệp

Sự nghiệp của vợ chồng ‘Vua cà phê’ hậu ly hôn: Người làm 'trùm' xứ Trung, kẻ vang danh đất Mỹ

Quang Dương 12/08/2024 - 05:53

Với những chiến lược khác nhau, cả Trung Nguyên Legend và King Coffee đều đã khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Sau cuộc ly hôn nghìn tỷ tốn nhiều giấy mực của giới báo chí, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo mỗi người đã xây dựng cho mình một đế chế cà phê riêng biệt, nhưng cả hai đều tạo nên những cuộc cách mạng riêng trong làng cà phê Việt, đưa hương vị Việt Nam chinh phục thế giới.

Trong khi ông Vũ với Trung Nguyên Legend liên tiếp ghi dấu ấn tại hơn 100 quốc gia, bà Thảo với King Coffee cũng đã chinh phục được hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cả hai không chỉ thành công trong việc khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên toàn cầu mà còn tạo ra những dấu ấn lớn tại các thị trường quốc tế khó tính như Mỹ, Trung Quốc, và Trung Đông.

Trung Nguyên Legend của ông Vũ đã tạo nên cú ‘hit’ toàn cầu

Là một trong những thương hiệu cà phê Việt Nam có hành trình phát triển vô cùng ấn tượng, Trung Nguyên Legend của Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ tạo dựng được cơ ngơi đồ sộ, thống lĩnh thị trường Việt Nam mà thương hiệu này còn tạo được tiếng vang khi liên tiếp “xuất ngoại”, hiện diện tại hơn 100 quốc gia - vùng lãnh thổ.

Tuy nhiên phải đến năm 2023, 8 năm sau cuộc ly hôn và Tập đoàn hoàn toàn đã thuộc về ông Vũ, hành trình khẳng định vị thế cà phê Việt trên toàn cầu của Trung Nguyên mới có một dấu ấn lớn. Trong đó, hai sự kiện nổi bật nhất là khai trương không gian "Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend" tại Trung Quốc và khai trương cửa hàng đầu tiên tại Mỹ.

Đặc biệt, nhiều cơ quan báo chí quốc tế đã dành sự quan tâm sâu sắc, liên tục đưa tin, hình ảnh về sự hiện diện của không gian quán Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ như: Eater Los Angeles (Mỹ), Bloomberg News Today (Mỹ), Allegra World Coffee Portal (Anh), Inside Retail (Úc), NextShark (châu Á), Asian Hustle Network (châu Á)… với tựa đề thu hút như: "Thương hiệu cà phê biểu tượng của Việt Nam mở không gian đầu tiên tại Mỹ", "Trung Nguyên Legend giới thiệu văn hóa cà phê Việt Nam đến Mỹ", "Không gian cà phê Trung Nguyên Legend nổi tiếng tại Việt Nam đã có mặt tại California, Mỹ",…

Các sản phẩm cà phê G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend hiện đã có mặt tại hệ thống siêu thị hàng đầu thế giới Costco, bao phủ gần 100% hệ thống các siêu thị châu Á tại Mỹ, và khắp các kênh bán hàng online như Amazon, Walmart, eBay, Say Weee,...

Sản phẩm G7 của Trung Nguyên Legend luôn nằm trong Top 20 các sản phẩm cà phê hòa tan bán chạy nhất trên Amazon, và được xem là thương hiệu cà phê hòa tan dẫn dắt thị trường châu Á tại Mỹ bởi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Sự nghiệp hậu ly hôn của vợ chồng ‘Vua cà phê’ hậu ly hôn: Người làm 'trùm' xứ Trung, kẻ vang danh đất Mỹ
Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc

>> Mô hình 'Cà phê không chỉ là cà phê' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Khát vọng và thực tế

Tại Trung Quốc, các thương hiệu cà phê Trung Nguyên bao phủ rộng rãi trên tất cả các trang mạng bán hàng lớn như Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, jd.com, và trên 1.000 siêu thị. Không những thế, G7 của Trung Nguyên Legend còn dẫn đầu Top 13 thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích nhất tại Trung Quốc.

Song song với hoạt động mở rộng không gian tại cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ, tại thị trường tỷ đô Trung Quốc, trong tháng 7/2024, Trung Nguyên Legend lên kế hoạch liên tiếp khai trương 8 không gian mới tại Thượng Hải, Tô Châu, Chiết Giang, nâng tổng số hàng quán cà phê của Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc lên 18 quán, tập trung tại Thượng Hải, Bắc Kinh, Thành Đô, Đông Hưng, Tô Châu, Chiết Giang,…

Với sự yêu mến và đón nhận mạnh mẽ của khách hàng quốc tế, hiện nay, Trung Nguyên Legend đang nỗ lực triển khai mục tiêu phát triển gần 130 quán tại Trung Quốc trong năm 2024, mở đầu cho kế hoạch dài hạn 1.000 quán tại thị trường này. Đồng thời, trong tháng 9/2024, Trung Nguyên Legend sẽ nhân rộng mô hình không gian hàng quán tại Australia, Canada, và tiếp tục xúc tiến kế hoạch mở rộng 100 không gian tại Mỹ, và các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp, Đông Nam Á, châu Á, châu Âu,…

Đặc biệt, mô hình khởi nghiệp cà phê Trung Nguyên E-Coffee, cũng được Tập đoàn đẩy mạnh tại Việt Nam và phát triển ra thế giới. Hiện nay, Trung Nguyên E-Coffee đang có gần 800 cửa hàng bao phủ khắp Việt Nam, Mỹ, Iceland…, cùng hơn 1.000 hợp đồng nhượng quyền được ký kết thành công.

Song song đẩy mạnh phát triển thị trường Mỹ và Trung Quốc, năm 2023, Trung Nguyên Legend đã chính thức mở văn phòng quốc tế thứ 2 tại Hàn Quốc (sau Trung Quốc). Bên cạnh việc hợp tác các kênh bán hàng trực tuyến, như Coupang, hệ thống Lotte Mart, Homeplus, Emart, chuỗi siêu thị Hanaromart,… Trung Nguyên Legend cũng đã tự phát triển kênh bán hàng chính thức tại Hàn Quốc.

Các sản phẩm cà phê của Trung Nguyên Legend cũng bao phủ gần 100% các chuỗi bán lẻ lớn tại nhiều quốc gia khác như: hệ thống Costco, Walmart, Carrefour, Auchan (Nga), Woolworth (Australia), Loblaws (Canada), Lotus (Thái Lan)… và luôn nằm trong Top 20 các sản phẩm cà phê hòa tan bán chạy nhất trên Amazon.

Là thương hiệu "tiên phong trong cuộc cách mạng cà phê của Việt Nam", "đưa cà phê Việt Nam từ thức uống thông thường trở thành văn hóa và triết lý" theo đánh giá của Discovery, Trung Nguyên Legend đang tiếp tục khẳng định sự cam kết của doanh nghiệp trong hành trình đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu, chinh phục thế giới, để tới một ngày khi nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam.

Hành trình chinh phục thế giới của ‘nữ hoàng cà phê Việt’

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (sinh năm 1973) là nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành thương hiệu King Coffee thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên TNI (TNI Corporation). Năm 2015, tại thời điểm ly hôn vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Diệp Thảo quyết tâm gây dựng thương hiệu King Coffee cho riêng mình.

Trước đó, bà được biết đến là đồng sáng lập Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Trong giai đoạn từ năm 1996-2014, bà Diệp Thảo đã điều hành và mang đến sự thành công cho thương hiệu cà phê hòa tan G7, mở cánh cổng cho Trung Nguyên và G7 bước ra thị trường thế giới.

Hiện tại, TNI Corporation đặt trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) cùng 4 chi nhánh tại Mỹ, Úc, Singapore và Trung Quốc. Bên cạnh đó, công ty tập trung vào các hoạt động chính là kinh doanh, sản xuất, xuất khẩu cà phê rang xay, cà phê hòa tan trên thị trường trong và ngoài nước.

Sau gần 10 năm hình thành và phát triển, King Coffee đã có những bước phát triển ấn tượng, xây dựng được vị trí thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Sau khi ra mắt thị trường toàn cầuvào cuối năm 2016 tại Mỹ, King Coffee nhanh chóng có mặt tại nhiều quốc gia lớn như: Trung Quốc, Nga, Úc, Hàn Quốc, Canada, Hà Lan, Pháp, Singapore, Thái Lan,…

Để đẩy mạnh thương hiệu, bà Diệp Thảo tích cực quảng bá, tham dự các sự kiện, hội chợ, kết nối với hệ thống phân phối để tạo ra sự tăng trưởng doanh thu. Hiện tại, King Coffee đã chinh phục được thị trường thế giới khi có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đồng thời, King Coffee đã kết nối được với các đối tác lớn như: Costco, Carrefour, Amazon, Alibaba và trở thành một trong bốn thương hiệu bán chạy nhất kể từ khi gia nhập thị trường Trung Quốc vào tháng 3/2017.

Cuối tháng 2/2024, King Coffee có mặt trên kệ của chuỗi đại siêu thị lớn nhất Trung Đông LuLu Hypermarket. Sự xuất hiện của King Coffee tại chuỗi siêu thị LuLu Hypermarket ở 6 quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) nói riêng và Trung Đông nói chung, đã cho thấy sự nỗ lực đáng trân trọng của doanh nghiệp Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia với định vị toàn cầu.

Sự nghiệp hậu ly hôn của vợ chồng ‘Vua cà phê’ hậu ly hôn: Người làm 'trùm' xứ Trung, kẻ vang danh đất Mỹ
King Coffee chinh phục thị trường Mỹ

>> Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo: Mình chỉ có 1 cuộc đời này thôi, khoan hãy nghĩ rằng mình có kiếp này hay kiếp sau

Tháng 5/2024, King Coffee hân hoan thông báo rằng đã chính thức được giới thiệu tại hơn 1300 cửa hàng thuộc chuỗi bán lẻ nổi tiếng TJ Maxx, Hoa Kỳ. Đồng thời, King Coffee cũng đã ‘xâm nhập’ thành công chuỗi hệ thống Woolworths nổi tiếng tại Úc.

Đây được xem là sự kiện đánh dấu một bước tiến lớn trong việc mở rộng thị trường quốc tế của King Coffee, bởi vì sự có mặt trên kệ của hệ thống TJ Maxx chứng tỏ rằng King Coffee thực sự đã chinh phục được người tiêu dùng Mỹ, nơi có một nền văn hóa cà phê sôi động và những người tiêu dùng khó tính nhất.

>> Khảo sát bất ngờ: Lương càng thấp càng đi cà phê nhiều

Làm truyền thông như ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 700 siêu xe không yêu thích chiếc nào vẫn mua thêm Ferrari California T cả Việt Nam chỉ có 3 chiếc

Vừa mở quán thứ 11 tại đất nước tỷ dân, 'đại gia' Đặng Lê Nguyên Vũ lại đưa Trung Nguyên 'phủ sóng' nước Mỹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/su-nghiep-hau-ly-hon-cua-vo-chong-vua-ca-phe-hau-ly-hon-nguoi-lam-trum-xu-trung-ke-vang-danh-dat-my-244984.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sự nghiệp của vợ chồng ‘Vua cà phê’ hậu ly hôn: Người làm 'trùm' xứ Trung, kẻ vang danh đất Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH