Bài học kinh doanh

Sự thật đằng sau dịch vụ 'độ' điện thoại xa xỉ Vertu 2G lên 4G

Giai Nhi 01/10/2024 - 09:30

Theo Vertu Việt Nam, việc nâng cấp bo mạch (main) từ 2G lên 4G cho các dòng máy Vertu là điều không thể thực hiện.

Hiện nay, thị trường điện thoại hạng sang tại Việt Nam gần đây xuất hiện thông tin về những chiếc Vertu Signature S 2G được "độ" lên 4G. Tuy nhiên, Vertu Việt Nam đã lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng về nguy cơ mua phải hàng giả, không rõ nguồn gốc, trong bối cảnh sóng 2G tại Việt Nam sắp bị ngừng hoạt động.

Theo Vertu Việt Nam, việc nâng cấp bo mạch (main) từ 2G lên 4G cho các dòng máy Vertu là điều không thể thực hiện. Dù vậy, trên thị trường, nhiều chiếc Vertu "độ" này vẫn được rao bán với giá chỉ từ vài triệu đến vài chục triệu đồng – thấp hơn rất nhiều so với giá trị thực của một chiếc Vertu chính hãng.

Đại diện Vertu Việt Nam cho biết, tình trạng máy giả đã tồn tại từ lâu, nhưng ngày càng tinh vi hơn. Những chiếc Vertu Signature được quảng cáo là nâng cấp từ 2G lên 4G thực chất là sản phẩm lắp ghép từ linh kiện không rõ nguồn gốc, không được Vertu chứng nhận và không có giá trị thương mại.

Một kỹ thuật viên của Vertu Việt Nam chia sẻ: “Về nguyên tắc, việc nâng cấp từ 2G lên 4G là không khả thi. Hãng chưa bao giờ công bố khả năng nâng cấp linh kiện cho dòng Signature 2G thành 4G. Những chiếc Vertu Signature 4G được quảng cáo nâng cấp thực chất được lắp ghép từ các bộ phận không chính hãng, bao gồm main, linh kiện, phím bấm, màn hình, và thậm chí cả vỏ máy".

>> Nhiều chuỗi bán điện thoại dự kiến ‘ăn đậm’ trước ngày cắt sóng 2G tại Việt Nam

Sự thật đằng sau dịch vụ 'độ' điện thoại xa xỉ Vertu 2G lên 4G
Vertu Việt Nam cảnh báo dịch vụ nâng cấp các dòng máy 2G lên 4G

Vertu nhấn mạnh, những sản phẩm này không phải hàng chính hãng và sẽ không được bảo vệ về quyền lợi khách hàng. Về giá trị, những chiếc máy giá rẻ này gần như bằng 0 do sử dụng các linh kiện gia công, mạ kém chất lượng. Trong khi đó, dòng Signature chính hãng của Vertu được chế tác thủ công bởi các nghệ nhân hàng đầu thế giới, sử dụng các chất liệu quý hiếm như kim cương, vàng, ruby, cùng các loại da cao cấp như da bê và da cá sấu bạch tạng.

Dòng Signature của Vertu từ lâu đã là biểu tượng của sự xa hoa và đẳng cấp. Không chỉ là một thiết bị di động, Vertu Signature còn là tuyên ngôn về vị thế xã hội và gu thẩm mỹ của người sở hữu, là lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu và doanh nhân thành đạt.

Bên cạnh dòng Signature, Vertu Việt Nam còn cung cấp nhiều sản phẩm smartphone cao cấp như Metavertu 1, Metavertu 2, iVertu. Ngoài ra, các phụ kiện như đồng hồ Vertuwatch, túi xách Vertu Folded V, tai nghe cũng đang thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng.

>> Một chuỗi bán lẻ bất ngờ cho đổi điện thoại 'cục gạch' sang máy 4G

Việt Nam sắp xây dựng thêm sân bay 125ha

Dự án Aeon Mall 1.200 tỷ tại Hải Dương sẽ khởi công vào năm sau

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/su-that-dang-sau-dich-vu-do-dien-thoai-xa-xi-vertu-2g-len-4g-251146.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sự thật đằng sau dịch vụ 'độ' điện thoại xa xỉ Vertu 2G lên 4G
POWERED BY ONECMS & INTECH