Sửa lỗi giao dịch trên sàn, Chứng khoán VPS, TCBS và VIS bị VSD khiển trách

16-11-2022 15:55|Ngô Long

VSD nhắc nhở cả 3 công ty chứng khoán trên phải có trách nhiệm tăng cường việc kiểm soát hoạt động giao dịch chứng khoán, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành để hạn chế sai sót dẫn đến việc sửa lỗi giao dịch.

Ngày 14/11/2022, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có Quyết định số 158/QĐ-VSD về việc khiển trách CTCP Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) do trong tháng 10/2022 đã có 4 lần sửa lỗi giao dịch thực hiện tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Cùng ngày, VSD đã có Quyết định số 157/QĐ-VSD về việc khiển trách CTCP Chứng khoán VPS do trong tháng 10/2022 đã có 9 lần sửa lỗi giao dịch thực hiện tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE).

Với lỗi tương tự, VSD cũng khiển trách CTCP Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) do trong tháng 10/2022 đã có 12 lần sửa lỗi giao dịch thực hiện trên sàn HOSE.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam nhắc nhở cả 3 công ty chứng khoán trên phải có trách nhiệm tăng cường việc kiểm soát hoạt động giao dịch chứng khoán, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành để hạn chế sai sót dẫn đến việc sửa lỗi giao dịch.

Với cá nhân Chứng khoán VPS, thời gian gần đây, công ty này đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước "bêu tên" trong một số vi phạm hành chính và trái phiếu, tổ chức nhân sự, cho vay margin...

Lịch nghỉ thanh toán chứng khoán của VSD dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Chứng khoán rút chân - chứng sĩ mất hàng: Kịch bản 8 tháng trước có lặp lại?

Cú ‘rút chân’ thần sầu của VN-Index

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sua-loi-giao-dich-tren-san-chung-khoan-vps-tcbs-va-vis-bi-vsd-khien-trach-158438.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sửa lỗi giao dịch trên sàn, Chứng khoán VPS, TCBS và VIS bị VSD khiển trách
POWERED BY ONECMS & INTECH