Thế giới

Tai nạn kinh hoàng: Trực thăng đâm sập tháp thông tin, cướp đi sinh mạng nhiều người, trong đó có 1 trẻ em

Thùy Dương 21/10/2024 19:15

Một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra khi một chiếc trực thăng đâm sầm vào tháp thông tin phía sau khu dân cư Second Ward, Houston (Mỹ). Vụ va chạm dữ dội gây ra một vụ nổ lớn và làm sập tháp, khiến nhiều người thiệt mạng, trong đó có 1 trẻ em.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra gần giao lộ Engelke và North Ennis vào khoảng 8 giờ tối, gây ra tiếng nổ lớn đến mức có thể nghe thấy từ trạm cứu hỏa cách đó chưa đầy nửa dặm, theo thông tin từ cuộc họp báo của Sở Cảnh sát Houston.

z5952607439754_6e8232734139b9e805735bab19102c79.jpg
Sự tàn phá do vụ rơi trực thăng

Theo Cảnh sát trưởng Noe Diaz, có 4 người có mặt trên chiếc trực thăng Robinson R44 tư nhân khi tai nạn xảy ra. Hiện chưa có thông tin chính thức về số người thiệt mạng.

Thị trưởng cho biết chiếc trực thăng có vẻ đã cất cánh từ sân bay Ellington, cách hiện trường khoảng 17 dặm về phía Nam, nhưng điểm đến cuối cùng vẫn chưa được xác định.

Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy cảnh hỗn loạn tại hiện trường khi ngọn lửa bùng phát dữ dội, lực lượng cứu hỏa đã phải liên tục cảnh báo về nguy cơ cháy nổ từ một bồn chứa propane gần đó trong khi dập tắt ngọn lửa. "Đây là một sự kiện bi thảm. Đó là một mất mát lớn về nhân mạng", Thị trưởng Diaz nói.

Mặc dù lửa đã được dập tắt vào khoảng 9 giờ 30 tối và các cư dân đã được sơ tán an toàn, nhưng hiện trường vụ tai nạn vẫn để lại những hậu quả nghiêm trọng, với tháp thông tin bị đổ sập hoàn toàn, đè lên một chiếc ô tô đang đậu bên dưới và một số nhà gần đó mất điện.

Thị trưởng cho biết thành phố đã thật sự may mắn khi vụ nổ không gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn, đặc biệt khi gần đó có một bồn chứa butan.

z5952655437363_85f9ceb38459200ffbbd06aed5291e5b.jpg
Hiện chưa có thông tin chính thức về số người thiệt mạng

Theo kênh KPRC, Manuel Arciniega, người dân địa phương chứng kiến vụ tai nạn. "Người bạn đứng sau tôi bảo nhìn lên trời, và tôi thấy tháp điện thoại đổ xuống. Họ nói rằng một chiếc trực thăng đã đâm vào nó”, Arciniega kể lại.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ tiến hành một cuộc điều tra quy mô lớn để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Cơ quan cứu hỏa địa phương cũng khuyến cáo người dân không tự ý chạm vào bất kỳ mảnh vỡ nào của trực thăng và cần báo ngay cho cơ quan cứu hỏa hoặc cảnh sát.

Theo CNN

>> Sập cầu tàu kinh hoàng ở Mỹ: Ít nhất 7 người thiệt mạng, 20 người rơi xuống nước, lễ hội phút chốc thành thảm kịch

Cơ quan liên bang vào cuộc điều tra tính năng 'Tự lái hoàn toàn' của Tesla sau vụ tai nạn chết người

Tuyến đường sắt cao tốc chính xác nhất thế giới: 60 năm vận chuyển 10 tỷ lượt hành khách mà chưa từng xảy ra tai nạn

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tai-nan-kinh-hoang-truc-thang-dam-sap-thap-thong-tin-cuop-di-sinh-mang-nhieu-nguoi-trong-do-co-1-tre-em-128687.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tai nạn kinh hoàng: Trực thăng đâm sập tháp thông tin, cướp đi sinh mạng nhiều người, trong đó có 1 trẻ em
    POWERED BY ONECMS & INTECH