Tài sản Đặng Lê Nguyên Vũ còn lại những gì sau ly hôn?

11-07-2023 14:09|Hồ Nga

Cả ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều có những lựa chọn khác nhau sau ly hôn. Và cuộc sống của mỗi người đều rẽ sang trang mới.

Câu chuyện ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo của đế chế cà phê Trung Nguyên đã qua mấy năm, nhưng dư âm vẫn còn đó khi sau ly hôn, cả ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều “nổi” theo cách riêng.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo có cuộc sống mới, được nhận xét là vẫn trẻ trung, mặn mà so với tuổi 50. Bà Thảo còn là một doanh nhân năng động với phong cách sang trọng, quý phái. Nhìn lại vụ ly hôn nghìn tỷ mấy năm trước, nhiều người cho rằng bà Thảo thật “khôn” khi nhận về tiền, tài sản tương đương tiền như sổ tiết kiệm, vàng… để rồi mang vốn đi lập nghiệp, xây dựng nên một góc trời riêng với thương hiệu King Coffee.

Khối tài sản khổng lồ ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhận được sau ly hôn gồm những gì?

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau ly hôn: ở ẩn theo cách khác biệt

Gác lại câu chuyện của bà Diệp Thảo, trở lại với vua cà phê Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Cũng ít ai ngờ rằng, sau ly hôn, ông Vũ lại cũng lựa chọn một phong cách sống khác, cái mà người ta thường gọi là “ở ẩn”.

Cái gọi là ở ẩn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng không giống ai, không phải là cuộc đời ở ẩn tại một túp lều tranh nhỏ như những ẩn sĩ vẫn thường thấy trên phim, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn là một doanh nhân giàu có, vẫn xuất hiện với giàn siêu xe đình đám có một không hai tại Việt Nam.

Khối tài sản khổng lồ ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhận được sau ly hôn gồm những gì?

Cái “hang”, "căn nhà sàn" mà ông ở ẩn là cơ ngơi mà không phải người bình thường có thể xây dựng được. Công việc điều hành đế chế Trung Nguyên cũng chủ yếu được thực hiện từ đây, qua hệ thống các trợ lý.

Trung Nguyên ngày nay vẫn là một thương hiệu cà phê yêu thích của người Việt, vươn tầm Thế giới. Hàng loạt những sản phẩm mới của Trung Nguyên vẫn ra mắt hàng năm, dù ông chủ đang được xem là “ở ẩn” tại nơi tu luyện.

Nhìn lại cuộc ly hôn nghìn tỷ mấy năm trước, nhìn lại cách bà Thảo thành công trên con đường mới, nhiều người lại nghĩ việc ông Vũ khư khư ôm cổ phần, để tiền, tài sản tương đương tiền cho bà Thảo không phải là một lựa chọn khôn ngoan.

Tuy vậy không ai hiểu bằng người trong cuộc, mỗi bên đều đã hài lòng với lựa chọn của mình. Ông Vũ tiếp tục gắn liền với thương hiệu cà phê Trung Nguyên đã theo ông từ khi lập nghiệp. Cùng nhìn lại khối tài sản khổng lồ ông Vũ nhận khi ly hôn là gì?

Khối tài sản khổng lồ ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhận khi ly hôn gồm những gì?

Câu chuyện ông Vũ, hay bà Thảo nhận những gì sau ly hôn một cách chi tiết ít ai biết trừ những người quan tâm sâu tại thời điểm đó. Phần lớn đều chú ý đến tình tiết bà Thảo mang tiền đi xây thành công mới, ông Vũ nhận cổ phần và tiếp tục phát triển thương hiệu cà phê Trung Nguyên.

Không kể khối tài sản là bất động sản ông Vũ nhận về gồm một loạt các nhà, đất thì nhiều người chú ý nhất là khối cổ phần tại hệ thống Trung Nguyên. Cùng xem cổ phần tại đế chế Trung Nguyên của ông Vũ lớn đến mức nào.

CTCP Cà phê Trung Nguyên: Công ty có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, do ông Vũ nắm giữ 10%, bà Thảo nắm giữ 5%, tổng cộng hai vợ chồng nắm giữ 15% cổ phần. Giao ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu toàn bộ 15% cổ phần của cả 2 người.

Công ty cổ phần Trung Nguyên Franchising: Công ty có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, thẩm định giá hơn 16,3 tỷ đồng. Giao ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu số cổ phần tương đương với 15% vốn điều lệ.

Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch ĐL: Có vốn điều lệ 98 tỷ đồng, vốn thẩm định giá hơn 59 tỷ đồng. Giao ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu số cổ phần, chiếm tỉ lệ 30% vốn cổ phần.

Công ty cổ phần Hòa tan Trung Nguyên: Công ty có vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Chi nhánh BG: 172.357.000.000 đồng, chưa bao gồm chi nhánh BG: 406.750.000.000 đồng. Tổng cộng hơn 579,1 tỷ đồng. Giao ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu 15% vốn cổ phần.

Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (TNG): Công ty có vốn điều lệ 2.500 tỷ đồng, vốn định giá 5.520.270.000.000 đồng. Giao ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu 30% vốn cổ phần.

Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (TNI): Công ty có vốn điều lệ 3.160 tỷ đồng, vốn định giá hơn 4.270 tỷ đồng. Giao ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu 90% vốn cổ phần.

Công ty TNHH VTĐN: Kết quả thẩm định giá gần 6.808 tỷ đồng. Công ty do ông Vũ sở hữu 21% và bà thảo nắm giữ 9%. Giao ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu 30% cổ phần vốn.

Tổng cộng giao cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ được sở hữu toàn bộ số cổ phần của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

Cụ thể, khối cổ phần bao gồm số tài sản trong các Công ty là 15% cổ phần trong Công ty cổ phần Cà phê Trung Nguyên, 15% cổ phần trong Công ty cổ phần TN Frachising, 30% cổ phần trong Công ty cổ phần Đầu tư Du lịch ĐL, 15% cổ phần trong Công ty cổ phần Hòa tan Trung Nguyên, 30% cổ phần trong Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, 90% cổ phần trong Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên, 21% Công ty TNHH VNĐN.

Tổng giá trị khối cổ phần tương đương số tiền trị giá hơn 5.700 tỷ đồng.

Một chi tiết khá quan trọng trong việc phân chia tài sản, là so với chênh lệch số tài sản tiền, vàng, bất động sản... bà Thảo nhận và số cổ phần, bất động sản chia cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ, thì vẫn có sự chênh lệch. Và ông Đặng Lê Nguyên Vũ có trách nhiệm thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo là hơn 1.223 tỷ đồng.

Khối tài sản này đến nay ra sao dưới sự quản lý của ông Đặng Lê Nguyên Vũ?

Lên hang ở ẩn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ điều hành Trung Nguyên bằng cách nào?

Đường học vấn gian truân của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Bỏ học ngành Y nhiều người mơ ước, bị khinh thường là "điên hạng nặng"

Lên hang ở ẩn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ điều hành Trung Nguyên bằng cách nào?

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu khối tài sản khổng lồ sau ly hôn, vì sao để Trung Nguyên Legend bị thu hồi đất?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoi-tai-san-khong-lo-ong-dang-le-nguyen-vu-nhan-duoc-sau-ly-hon-gom-nhung-gi-191674.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tài sản Đặng Lê Nguyên Vũ còn lại những gì sau ly hôn?
POWERED BY ONECMS & INTECH