Tâm thư của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn đến khách hàng và trái chủ của Novaland (NVL)

24-02-2023 18:34|Băng Băng

Ông Bùi Thành Nhơn chia sẻ NVL đã và đang thực hiện tất cả các biện pháp có thể để thực hiện nghĩa vụ của mình với trái chủ.

Ngày 24/2/2023, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HOSE: NVL) đã có “tâm thư” gửi đến khách hàng, trái chủ, các bên cho vay, nhà thầu và nhà cung cấp.

Theo đó, đối với việc xử lý các gói Trái phiếu phát hành trong nước thời gian qua, NVL đã và đang thực hiện tất cả các biện pháp có thể để thực hiện nghĩa vụ của mình với trái chủ.

Cụ thể, với lô trái phiếu NVLH2224005, NVL vẫn đang thu xếp nguồn tiền để thanh toán phần lại đến hạn. Với lô trái phiếu NVLH2123009, Công ty đã thanh toán đầy đủ phần tài sản đến hạn và đề xuất các phương án bao gồm giãn thời hạn thanh toán tiền gốc trái phiếu trong thời gian phù hợp, hoặc hoàn đổi tiền gốc trái phiếu với các sản phẩm bất động sản (BĐS) do Công ty đang đầu tư và phát triển.

Chủ tịch Novaland nhận định các phương án đề xuất trên đều đảm bảo về mặt pháp lý và phù hợp với định hướng xử lý các vấn đề liên quan đến trái phiếu theo nội dung dự thảo sửa đổi Nghị định 65/2022/NĐ-CP về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ mà Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ, dự kiến sẽ được ban hành trong tháng 2/2023.

Về việc thực hiện bổ sung tài sản bảo đảm, NVL đã thỏa thuận với các bên cho vay và đã tiến hành thương lượng việc bổ sung tài sản bảo đảm trong thời gian vừa qua.

Theo Chủ tịch Bùi Thành Nhơn, Novaland đã có kế hoạch tái cấu trúc toàn diện. Dưới sự tư vấn của nhiều đối tác trong và ngoài nước, Công ty đã xây dựng lại quy trình, hệ thống, kiểm soát rủi ro, tính tuân thủ đều theo chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, NVL sẽ hành động đồng bộ để tái khởi động các dự án, tháo gỡ pháp lý cho các dự án, hoàn thiện xây dựng để bàn giao nhà cho khách hàng. Đồng thời, Công ty sẽ tái cấu trúc tạo nguồn vốn mới cho hoạt động kinh doanh, sẵn sàng thảo luận, thống nhất các giải pháp để hài hòa được lợi ích của các bên liên quan.

Novaland lập khu chợ đặc biệt dành riêng cho phụ nữ đơn thân, bán những mặt hàng siêu đặc biệt

Novaland (NVL): Nặng gánh nợ vay, cổ đông lớn bán ra lượng cổ phiếu gấp 2,3 lần dự kiến

Loạt công ty nhóm Novaland (NVL) vào danh sách nợ xấu của nhiều doanh nghiệp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tam-thu-cua-chu-tich-bui-thanh-nhon-den-khach-hang-va-trai-chu-cua-novaland-nvl-170979.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tâm thư của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn đến khách hàng và trái chủ của Novaland (NVL)
POWERED BY ONECMS & INTECH