Sống

Tàu siêu tốc có vận tốc lớn hơn cả máy bay phản lực, chỉ mất 6 giờ để đi một vòng quanh Trái Đất

Thùy Dung 20/01/2024 13:22

Dự án tàu siêu tốc này được tính toán cho phép tàu di chuyển trong ống chân không với tốc độ có thể lên tới 6.500km/giờ.

Được biết, dự án tàu chạy trong ống chân không mang tên Evacuated Tube Transport (ETT) được phát triển bởi công ty Evacuated Tube Transport Technologies (Mỹ). Tàu được phát triển dựa trên ý tưởng của kỹ sư Daryl Oster, người đã nghiên cứu công nghệ này từ đầu những năm 1990 và được cấp bằng sáng chế hồi năm 1997. Dự án này được kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng về giao thông trong tương lai.

Hình ảnh mô phỏng tàu cao tốc Evacuated Tube Transport

Hình ảnh mô phỏng tàu cao tốc Evacuated Tube Transport

ETT bao gồm các khoang hình ống gồm 6 ghế. Những khoang này sẽ di chuyển trong ống chân không với tốc độ có thể lên tới 6.500km/giờ. Do không tạo ra lực ma sát với đường ray như tàu cao tốc hiện nay nên ETT có thể chạy nhanh hơn và có mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như khả năng gây tiếng ồn nhỏ hơn so với tàu siêu tốc và máy bay phản lực.

Hệ thống ống chân không để tàu chạy qua

Hệ thống ống chân không để tàu chạy qua

Mỗi khoang tàu có chứa 6 ghế ngồi

Mỗi khoang tàu có chứa 6 ghế ngồi

Theo thiết kế, tàu chân không ETT có thể chạy từ New York đến Los Angeles chỉ trong vòng 45 phút, từ New York đến Trung Quốc chỉ mất 2 giờ đồng hồ và đi vòng quanh thế giới chỉ trong vòng 6 giờ.

Công ty Evacuated Tube Transport Technologies cho biết, chi phí để xây dựng hệ thống tàu chân không ETT rẻ hơn so với chi phí xây dựng các hệ thống giao phổ biến hiện nay như đường bộ và đường ray dành cho tàu cao tốc.

>> Khách sạn 5 sao nằm dưới đáy biển: Ngủ một đêm cũng 'ngốn' hơn 3,5 tỷ đồng, là khách sạn có giá phòng đắt nhất thế giới

Trung Quốc sắp ra mắt tàu cao tốc nhanh nhất thế giới: Tốc độ lên tới 450km/h, cực tiết kiệm năng lượng

Nhật Bản cải tiến hệ thống phát hiện động đất sớm cho tàu cao tốc Shinkansen

Đoàn tàu cao tốc bí ẩn không chở hàng, chở khách vẫn đều đặn chạy mỗi đêm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tau-sieu-toc-co-van-toc-lon-hon-ca-may-bay-phan-luc-chi-mat-6-gio-de-di-mot-vong-quanh-trai-dat-d115146.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tàu siêu tốc có vận tốc lớn hơn cả máy bay phản lực, chỉ mất 6 giờ để đi một vòng quanh Trái Đất
POWERED BY ONECMS & INTECH