Chứng khoán

TCH giảm sàn, CTCK khuyến nghị mua với tiềm năng tăng giá gần 30%

Nhật Hà 08/08/2024 - 16:35

Trong báo cáo cập nhập ngày 8/8, Chứng khoán DSC khuyến nghị mua cổ phiếu TCH, giá mục tiêu 20.600 đồng/cp, tiềm năng tăng giá 26%.

Cổ phiếu TCH của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy bất ngờ bị bán sàn về 16.600 đồng/cp kèm thanh khoản lớn trong phiên chiều ngày 8/8 dù buổi sáng giao dịch "yên bình" quanh tham chiếu. Kết phiên, khối lượng khớp lệnh đạt 21,1 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 359 tỷ đồng và vẫn còn dư bán sàn 12,8 triệu đơn vị nhưng thiếu cầu đối ứng.

TCH lưu hành 668 triệu cổ phiếu, như vậy, khoảng 5% cổ phần công ty đã bị nhà đầu tư mang ra bán trong thời gian ngắn.

Diễn biến này được cho là phản ứng của thị trường trước thông tin cổ phiếu TCH đang bị điều tra giao dịch trong giai đoạn năm 2021-2022. Đa phần các room thảo luận, tư vấn đầu tư đều đưa ra khuyến nghị với khách hàng là nên bán lệnh MP bởi cổ phiếu đang có "tin đồn" tiêu cực trong bối cảnh thị trường vừa trải qua các phiên sụt giảm mạnh, việc giữ cổ phiếu sẽ đối diện rủi ro giảm giá theo tin sẽ làm thiệt hại trên tài khoản.

TCH giảm sàn, CTCK đưa ra khuyến nghị mua với tiềm năng tăng giá gần 30%
Diễn biến giá cổ phiếu TCH

Được biết, TCH đang là cổ phiếu được nhiều CTCK khuyến nghị mua bởi tiềm năng và triển vọng tăng trưởng.

Trong báo cáo cập nhập ngày 8/8, Chứng khoán DSC khuyến nghị mua cổ phiếu TCH, giá mục tiêu 20.600 đồng/cp, tiềm năng tăng giá 26% theo luận điểm đầu tư:

Hoàng Huy New City mở bán với sức hấp thụ cao, theo DSC, nhờ vào sức hút từ tiềm năng khủng của huyện Thủy Nguyên, ngay sau đợt mở bán đầu tiên vào đầu năm, cùng thời điểm với Royal Island của Vinhomes (VHM), tính đến nay, dự án đã ghi nhận hơn 900 tỷ đồng tiền trả trước từ nhà đầu tư. Với việc tiến độ đã gần như hoàn thiện đến 90%, việc bàn giao ngay trong quý IV/2024 là hoàn toàn khả thi, từ đó doanh thu ghi nhận trong năm nay từ dự án có thể lên tới 600-800 tỷ đồng.

Việc kết quả kinh doanh hạ nhiệt đáng kể so với quý I do lượng bàn giao của dự án Hoàng Huy Commerce đã cục bộ tập trung tại 2 quý trước. Mặt khác, tiến độ hoàn thiện và bán hàng của dự án New City lại tích cực hơn DSC mong đợi, chính vì vậy nhóm phân tích tiến hành điều chỉnh lại dự phóng kết quả kinh doanh trong năm nay để tính thêm tác động từ dự án này. Trong đó, doanh thu tăng thêm 600 tỷ đồng (khả năng sẽ ghi nhận trong quý IV), lợi nhuận sau thuế chỉ tăng 52 tỷ đồng do lợi nhuận tài chính giảm mạnh theo lượng tiền gửi.

Trước đó, Chứng khoán Vietcap (VCI) cũng đánh giá Hoàng Huy một trong những doanh nghiệp hưởng lợi lớn từ sự đi lên của thị trường bất động sản Thủy Nguyên. Đồng thời, TCH cũng đang triển khai 3 dự án bất động sản nhà ở tại huyện Thủy Nguyên, bao gồm khu đô thị Đỗ Mười, Hoàng Huy New City và Hoàng Huy Green River.

Các dự án này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với TCH, chuyển đổi từ một đơn vị phát triển các dự án vừa và nhỏ dưới 5ha thành một đơn vị phát triển các dự án lớn hơn lên đến 49,6ha. Ngoài dự án Hoàng Huy New City đã hoàn thành xây dựng, quỹ đất còn lại sẽ được phát triển trong giai đoạn năm 2024 - 2028, theo kế hoạch của ban lãnh đạo. Vietcap kỳ vọng, việc chuyển đổi huyện Thủy Nguyên thành một thành phố mới có thể hỗ trợ cho việc hấp thụ các dự án sắp tới của TCH.

Bên cạnh đó, quỹ đất của hai dự án - Hoàng Huy New City và Hoàng Huy Green River - được TCH sở hữu với chi phí ưu đãi thông qua các hợp đồng BT với UBND thành phố Hải Phòng. Theo đó, kỳ vọng hai dự án này sẽ tiếp tục mang lại biên lợi nhuận gộp hấp dẫn trên 40%, phù hợp với các dự án trước đây của TCH được phát triển trên quỹ đất theo hợp đồng BT.

>> Nhóm Tài chính Hoàng Huy (TCH, HHS) bất ngờ bị chất sàn hàng chục triệu cổ phiếu, vì sao?

‘Thủ phủ may mặc’ Bangladesh gặp khó, cổ phiếu ngành dệt may ‘nổi sóng’

Vinhomes (VHM) trúng dự án khu đô thị sân golf gần 6.400 tỷ đồng trên núi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tch-giam-san-ctck-khuyen-nghi-mua-voi-tiem-nang-tang-gia-gan-30-244763.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TCH giảm sàn, CTCK khuyến nghị mua với tiềm năng tăng giá gần 30%
POWERED BY ONECMS & INTECH