Tài chính Ngân hàng

Techcombank (TCB) chi 1.800 tỷ cho Manulife sau khi ngừng hợp tác, tự mở công ty bảo hiểm

Hoàng Hiếu 22/10/2024 - 20:34

Kể từ ngày 14/10, Techcombank (TCB) và Manulife chính thức ngừng mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền.

Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã: TCB) vừa tổ chức buổi gặp gỡ với nhà đầu tư và chuyên gia phân tích để công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2024.

Tại sự kiện, ông Alexandre Macaire, Giám đốc Tài chính của Techcombank, đã tiết lộ rằng ngân hàng đữ chi cho Manulife Việt Nam hơn 1.800 tỷ đồng khi chấm dứt hợp đồng phân phối bảo hiểm độc quyền, số tiền này sẽ được ghi nhận vào chi phí hoạt động trong quý IV/2024.

Việc chấm dứt hợp đồng với Manulife, có hiệu lực từ ngày 14/10/2024, không ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng đã tham gia các sản phẩm bảo hiểm trước đó thông qua Techcombank.

Theo ông Jens Lottner, CEO Techcombank, quyết định này xuất phát từ sự thay đổi trong quy định pháp lý về bảo hiểm và sự phát triển của thị trường bảo hiểm, cũng như có những suy nghĩ khác nhau về chiến lược.

Ông Lottner cho biết: “Chúng tôi cần phải cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn nhiều khi giải quyết khiếu nại bồi thường. Chúng tôi rất muốn tham gia sâu hơn vào quá trình ‘sản xuất’ sản phẩm bảo hiểm, chứ không chỉ là đại lý phân phối”.

Về lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Techcombank đã nhượng quyền thương hiệu của mình cho một nhà bảo hiểm để thành lập Công ty Cổ phần Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom (TechcomInsurance - TCGIns).

Công ty này dự kiến sẽ chính thức hoạt động vào tháng 11/2024, nhằm mang đến trải nghiệm bancassurance tốt nhất cho khách hàng.

Techcombank (TCB) bồi thường 1.800 tỷ đồng cho Manulife, tự mở công ty bảo hiểm
Thu từ bảo hiểm (banca) chiếm khoảng 7% thu nhập từ phí của Techcombank trong 9 tháng đầu năm 2024, nguồn: Techcombank

CEO Techcombank khẳng định rằng, mặc dù ngừng hợp tác với Manulife, Techcombank vẫn giữ nguyên mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực bancassurance tại Việt Nam.

Ngân hàng cam kết sẽ mang đến những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ với trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, phù hợp với tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống".

Trong tháng 10, sự ra đời của TechcomInsurance đã đánh dấu bước tiến mới của Techcombank trong việc cung cấp các giải pháp bảo hiểm phi nhân thọ khác biệt, khẳng định sự cam kết với chiến lược khách hàng là trọng tâm.

>> Techcombank và SHB cảnh báo: Ngừng giao dịch với tài khoản không chính chủ từ 2025

Techcombank (TCB) ngừng giao dịch điện tử đối với khách hàng chưa bổ sung sinh trắc học

Chia tay Manulife, Techcombank (TCB) thành lập công ty bảo hiểm phi nhân thọ riêng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/techcombank-tcb-boi-thuong-1800-ty-dong-cho-manulife-tu-mo-cong-ty-bao-hiem-255385.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Techcombank (TCB) chi 1.800 tỷ cho Manulife sau khi ngừng hợp tác, tự mở công ty bảo hiểm
    POWERED BY ONECMS & INTECH