Tài chính Ngân hàng

Techcombank (TCB) ngừng giao dịch điện tử đối với khách hàng chưa bổ sung sinh trắc học

Chi Hạ 19/10/2024 - 22:26

Khách hàng có thể bổ sung thông tin sinh trắc học qua thẻ căn cước công dân gắn chip qua 2 phương thức.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) vừa thông báo, theo Thông tư 17 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), từ ngày 01/01/2025, khách hàng không thể giao dịch điện tử nếu chưa hoàn tất bổ sung thông tin sinh trắc học.

Do đó, Techcombank khuyến nghị khách hàng bổ sung thông tin sinh trắc học qua thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip bằng 2 phương thức.

Thứ nhất, khách hàng có thể cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng Techcombank Mobile.

Thứ hai, khách hàng mang theo thẻ CCCD gắn chip tới các chi nhánh/phòng giao dịch Techcombank gần nhất để được chuyên viên hỗ trợ cập nhật.

Trước đó, một số ngân hàng như VPBank (VPB), OCB, SHB, Nam A Bank (NAB) cũng đã yêu cầu khách hàng nhanh chóng thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học để không bị gián đoạn trong giao dịch.

Chia sẻ tại hội thảo "Hà Nội - Thành phố thông minh và Hệ sinh thái ngân hàng mở", Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN), ông Phạm Anh Tuấn cho biết, tất cả những tài khoản chưa được ngân hàng, các trung gian thanh toán thu thập thông tin sinh trắc học để đảm bảo chính chủ thì từ ngày 1/1/2025, những khách hàng này sẽ chỉ được cung cấp dịch vụ tại quầy.

Đại diện NHNN cho biết thêm, đây là điều kiện cần thiết để đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking. Tuy nhiên, không phải tất cả giao dịch đều phải kiểm tra, đối chiếu thông tin sinh trắc học.

>> SHB yêu cầu khách hàng nhanh chóng thực hiện thủ tục này trước ngày 31/12/2024

SHB yêu cầu khách hàng nhanh chóng thực hiện thủ tục này trước ngày 31/12/2024

Nam A Bank (NAB) tạm dừng một số loại giao dịch thẻ, thanh toán từ ngày 1/1/2025

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/techcombank-tcb-ngung-giao-dich-dien-tu-doi-voi-khach-hang-chua-bo-sung-sinh-trac-hoc-254753.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Techcombank (TCB) ngừng giao dịch điện tử đối với khách hàng chưa bổ sung sinh trắc học
POWERED BY ONECMS & INTECH