Thế giới

Telegram khẳng định CEO Durov không có gì phải che giấu sau khi bị bắt tại Pháp

Thiên Kim 26/08/2024 - 10:13

Telegram mới đây đã đưa ra tuyên bố chính thức về vụ bắt giữ nhà sáng lập của họ.

Vào ngày 25/8, phía Telegram đã đặt câu hỏi về lý do Pháp bắt giữ CEO Pavel Durov, nhà đồng sáng lập ứng dụng nhắn tin này sau khi ông bị bắt giữ tại một sân bay ở Paris (Pháp) vào cuối tuần trước.

Theo Agence France-Presse, ông Durov (39 tuổi) đã bị bắt giữ tại sân bay Le Bourget vào ngày 24/8 với cáo buộc không thực hiện các biện pháp ngăn chặn tội phạm sử dụng Telegram. Một quan chức tư pháp cho biết thời gian giam giữ ban đầu của ông đã được gia hạn thêm 24 giờ vào cuối ngày 25/8.

Telegram khẳng định CEO Durov không có gì phải che giấu sau khi bị bắt tại Pháp - ảnh 1
Telegram mới đây đã đưa ra tuyên bố chính thức về vụ bắt giữ của nhà sáng lập. Ảnh: The Irish Sun

Trong khi đó, Telegram đưa ra tuyên bố trên nền tảng của mình cũng như trên X rằng họ vẫn tuân thủ luật pháp châu Âu, bao gồm cả Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số. Đồng thời, họ khẳng định Durov "không có gì phải che giấu".

Lời tuyên bố cho hay: "Thật vô lý khi cho rằng một nền tảng hoặc chủ sở hữu của nó phải chịu trách nhiệm về việc nền tảng đó bị lạm dụng. Chúng tôi đang chờ đời một giải pháp nhanh chóng về tình hình này".

CEO Durov sống tại Dubai, mang quốc tịch của cả Pháp và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, trang web Telegram tiết lộ. Ông chưa bình luận về việc liệu mình đã từ bỏ quốc tịch Nga hay chưa.

Đại sứ quán Nga tại Paris thông báo họ đã yêu cầu "chính quyền Pháp giải thích lý do và yêu cầu họ đảm bảo bảo vệ quyền lợi của Durov, cung cấp quyền tiếp cận lãnh sự". Được biết các quan chức đại sứ quán đang liên lạc với luật sư của Durov.

AFP đưa tin trước đó, Ofmin - một cơ quan của Pháp được thành lập để chống bạo lực đối với trẻ vị thành niên - đã ban hành lệnh bắt giữ Durov. Đây là cơ quan điều phối trong cuộc điều tra sơ bộ về các hành vi phạm tội như gian lận, buôn bán ma túy, bắt nạt trên mạng, tội phạm có tổ chức và quảng bá khủng bố.

Toncoin, một loại tiền điện tử có liên quan đến Telegram, đã giảm tới 23% sau tin tức Durov bị giam giữ.

Telegram được Durov và anh trai Nikolai đồng sáng lập vào năm 2013. Nền tảng này có khoảng 900 triệu người dùng đang hoạt động và là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất.

Cách tiếp cận thiếu nghiệm ngặt của ứng dụng này đối với việc kiểm duyệt nội dung đã dẫn đến cáo buộc rằng Telegram thường được sử dụng cho hoạt động tội phạm và tài liệu cực đoan.

Theo Fortune, AFP, Agence France-Presse

>> Loạt phản ứng cứng rắn của Nga về vụ Pháp bắt nhà sáng lập Telegram

Nóng: Nhà sáng lập ứng dụng Telegram bị cảnh sát Pháp bắt giữ

Anh cáo buộc mạng xã hội kích động bạo lực, tỷ phú Musk lên tiếng

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/telegram-khang-dinh-ceo-durov-khong-co-gi-phai-che-giau-sau-khi-bi-bat-tai-phap-125909.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Telegram khẳng định CEO Durov không có gì phải che giấu sau khi bị bắt tại Pháp
POWERED BY ONECMS & INTECH