Thế giới

Tesla gặp 'vận đen', hơn 20.000 xe Cybertruck bị triệu hồi do lỗi kỹ thuật nghiêm trọng

Phương Nhi 26/06/2024 13:01

Những đợt triệu hồi này là trở ngại mới nhất đối với mẫu xe dự kiến ​​sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào năm tới.

Reuters đưa tin, Tesla đang triệu hồi 11.688 xe bán tải điện Cybertruck do lỗi gạt nước kính chắn gió có thể làm giảm tầm nhìn, làm tăng nguy cơ va chạm, Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết.

Nhà sản xuất xe điện này cũng đang triệu hồi 11.383 chiếc xe bán tải vì một chi tiết trang trí trong thùng xe có thể đã được gắn không đúng cách, có khả năng bị lỏng và tạo ra nguy cơ tai nạn cho các phương tiện phía sau, theo một thông báo riêng từ NHTSA.

Trước đó, công ty đã triệu hồi gần 4.000 chiếc Cybertruck vào tháng 4 vừa qua để sửa chữa bàn đạp ga có thể bị lỏng và kẹt vào phần trang trí bên trong.

Tesla gặp 'vận đen', hơn 20.000 xe Cybertruck bị triệu hồi do lỗi kỹ thuật nghiêm trọng
Xe bán tải điện Cybertruck. Ảnh: Reuters

Những đợt triệu hồi này là trở ngại mới nhất đối với mẫu xe dự kiến ​​sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào năm tới. Tesla hiện vẫn chưa tiết lộ số lượng xe bán tải mà hãng đã giao cho khách hàng trong báo cáo sản xuất và giao hàng hàng quý.

Hãng đã bắt đầu giao chiếc xe lấy cảm hứng từ phim điện ảnh “Blade Runner” vào tháng 11/2023 sau nhiều năm trì hoãn với quá trình sản xuất đầy khó khăn mà CEO Elon Musk đã ví như Tesla đang đào "mồ chôn" chính mình.

“Dòng điện quá tải có thể khiến bộ điều khiển động cơ gạt nước kính chắn gió phía trước bị hỏng”, cơ quan quản lý an toàn ô tô cho biết trong thư xác nhận triệu hồi hồi hôm thứ Hai (24/6).

Đội ngũ dịch vụ của công ty sẽ thay thế động cơ gạt nước và sử dụng một chất tăng độ bám dính cùng băng dính nhạy áp lực cho xe gặp vấn đề. Ngoài ra, họ cũng sẽ thay thế phần trang trí bị thiếu miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng, thông báo từ công ty cho biết.

Trong quý đầu tiên của năm nay, hãng sản xuất xe điện Mỹ đã có ba đợt thu hồi ảnh hưởng đến khoảng 2,4 triệu xe, theo báo cáo của công ty quản lý thu hồi BizzyCar. Con số này bao gồm 2,2 triệu xe bị triệu hồi tại Mỹ do sai cỡ chữ trên đèn cảnh báo.

Theo Reuters

>> Xe Tesla đột ngột hết pin, trẻ 20 tháng tuổi bị mắc kẹt bên trong giữa thời tiết nắng nóng

Xe điện chỉ còn là ‘dĩ vãng’, 86% thu nhập của Tesla sẽ đến từ lĩnh vực này

Elon Musk 'đón' tin vui: Tesla đứng số 1 về lợi nhuận trên mỗi chiếc xe, gần gấp đôi BMW

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tesla-gap-van-den-hon-20000-xe-cybertruck-bi-trieu-hoi-do-loi-ky-thuat-nghiem-trong-240012.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tesla gặp 'vận đen', hơn 20.000 xe Cybertruck bị triệu hồi do lỗi kỹ thuật nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS & INTECH