Tesla lập kỷ lục mới về doanh thu, đơn đặt hàng tăng “chóng mặt” nhờ Twitter

26-01-2023 23:04|Băng Băng

Tỷ phú Elon Musk chia sẻ “Twitter thực sự là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy nhu cầu đối với Tesla” và khuyến khích các công ty sử dụng Twitter nhiều hơn.

Kết quả kinh doanh vượt mong đợi của Tesla

Theo CNBC, Công ty xe điện Tesla đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2022 với mức doanh thu cao kỷ lục.

Tesla lập kỷ lục mới về doanh thu, đơn đặt hàng tăng “chóng mặt” nhờ Twitter
Doanh thu của Tesla

Cụ thể, quý 4/2022, Tesla ghi nhận doanh thu 24,32 tỷ USD, cao hơn so với mức dự đoán 24,16 tỷ USD của các chuyên gia do Refinitiv tổng hợp. Trong đó, doanh thu từ mảng kinh doanh ô tô của Tesla trong quý IV vừa qua đạt mức 21,3 tỷ USD, tương đương với mức tăng 33% so với cùng kỳ. 467 triệu USD trong số này đến từ tín dụng carbon, tăng gần 50% so quý 4/2021.

Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp của mảng ô tô chỉ đạt 25,9%, mức thấp nhất trong 5 quý vừa qua. Dòng tiền hoạt động giảm 29% so với năm ngoái và giảm 36% so với quý 3/2022, với mức 3,28 tỷ USD. Song, lợi nhuận điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 1,19 USD, cao hơn mức 0,85 USD(sau khi điều chỉnh việc phân tách cổ phiếu hồi tháng 8/2022) và cao hơn so với dự báo ở mức 1,13 USD của Refinitiv.

Chiến lược mới của hãng xe đình đám thế giới - Tesla song hành cùng Twitter

Đối mặt với áp lực kinh tế vĩ mô, rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu đang rình rập và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các nhà sản xuất ô tô khác, Tesla đã thừa nhận rằng giá bán trung bình nhìn chung đã trên đà giảm trong nhiều năm qua và việc đưa ra một mức giá hợp lý sẽ là yếu tố cần thiết để Tesla đạt mục tiêu trở thành một công ty có thể bán được hàng triệu chiếc xe mỗi năm.

Hồi cuối năm 2022, Tesla đã thực hiện chiếc lược giảm giá bán xe trên toàn cầu. Điều này vô hình đem tới sự không thoải mái cho khách hàng ở khu vực Mỹ và Trung Quốc, nhóm người trước đó đã mua những chiếc Tesla mới với giá cao hơn.

Tesla lập kỷ lục mới về doanh thu, đơn đặt hàng tăng “chóng mặt” nhờ Twitter
Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, dường như việc tiến hành chiến lược giảm giá đã kích thích nhu cầu mua xe ô tô. Trong một tuyên bố ngày 25/1, “Cho tới tháng 1, chúng tôi đã chứng kiến những đơn đặt hàng tăng mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử của công ty. Tốc độ gia tăng các đơn đặt hàng cao gần gấp đôi tốc độ sản xuất”, CEO Elon Musk cho biết.

Tesla cũng đưa ra dự kiến sản xuất khoảng 1,8 triệu chiếc ô tô trong năm 2023 này. "Bước sang năm 2023, chúng tôi nhìn thấy những tác động ngắn hạn của một môi trường kinh tế vĩ mô không chắc chắn, đặc biệt là trong bối cảnh lãi suất tăng.

Tuy nhiên, theo tỷ phủ Elon Musk, nếu 2023 là một năm suôn sẻ và không xuất hiện sự gián đoạn chuỗi cung ứng hay vấn đề sản xuất gì lớn, công ty có khả năng sản xuất 2 triệu chiếc trong năm. Ngoài ra, về phía Tesla cũng khẳng định công ty sẽ đẩy nhanh lộ trình giảm chi phí và hướng tới tỷ lệ sản xuất cao hơn.

Giá cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 5% chỉ vài giờ sau khi CEO Elon Musk cho biết hãng có thể sản xuất gần 2 triệu ôtô điện trong năm 2023.

Tesla lập kỷ lục mới về doanh thu, đơn đặt hàng tăng “chóng mặt” nhờ Twitter
Ảnh minh hoạ

Đáng chú ý, khi nhận được câu hỏi đến từ một nhà phân tích về việc mua lại Twitter và sử dụng mạng xã hội này để kết nối với khách hàng, Elon Musk cho biết “Twitter thực sự là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy nhu cầu đối với Tesla. Tôi khuyến khích các công ty sử dụng Twitter nhiều hơn. Điều đó sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng giống như những gì đã diễn ra với Tesla”.

Sốc: Elon Musk thừa nhận dùng ma túy hàng tuần, còn khẳng định hành vi này 'có lợi' cho nhà đầu tư

Hãng xe điện của ông chủ từng thắng kiện Tesla nộp đơn bảo hộ phá sản

Ngành ô tô gặp rắc rối: Công nghệ tự lái của Tesla, BMW, Mercedes-Benz và một loạt hãng xe bị đánh trượt trong bài kiểm tra an toàn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tesla-lap-ky-luc-moi-ve-doanh-thu-don-dat-hang-tang-chong-mat-nho-twitter-166926.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tesla lập kỷ lục mới về doanh thu, đơn đặt hàng tăng “chóng mặt” nhờ Twitter
POWERED BY ONECMS & INTECH