Xã hội

‘Thần đồng’ sinh năm 2005 9 tuổi đỗ đại học, 14 tuổi lấy bằng thạc sĩ, được mời nghiên cứu tiến sĩ tại đại học danh tiếng nhất tại Anh

Thùy Dung 22/09/2024 21:20

Hiện tại, chàng trai 19 tuổi này đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành Khoa học sức khỏe cộng đồng tại Đại học Edinburgh (Anh).

Wang Pok Lo sinh năm 2005 tại Hong Kong, Trung Quốc. Năm 2006, cậu cùng gia đình chuyển tới Scotland và theo học chương trình giáo dục công lập bình thường. Ngay từ nhỏ, Pok sớm thể hiện năng khiếu khi thuộc nhiều bài thơ tiếng Trung từ lúc một tuổi và thành thạo tính toán lúc hai tuổi. Nhận ra tài năng toán học của con, bố mẹ đã khuyến khích cậu tự học tại nhà.

Chàng trai sinh năm 2005 hoàn thành chương trình toán phổ thông từ lúc 8 tuổi và đỗ vào khoa Toán của Đại học Mở (Anh) khi mới 9 tuổi sau khi vượt qua vòng phỏng vấn và thuyết trình.

Wang Pok Lo được coi là thiên tài toán học Ảnh: The Times

Wang Pok Lo được coi là thiên tài toán học Ảnh: The Times

Pok chia sẻ: "Em bất ngờ khi có thể học đại học ở tuổi 9. Điều quan trọng là phải khiêm tốn, phát huy điểm mạnh và cải thiện điểm yếu. Em không vội vàng để phá kỷ lục mà chú trọng cân bằng giữa học tập và giải trí".

Ngoài ra, Pok còn vượt qua kỳ thi Toán cao cấp ở tuổi 11. 2 năm sau, nam sinh tiếp tục gây ấn tượng khi là thí sinh nhỏ tuổi đạt chứng chỉ hạng nhất Toán học ở Anh. Cô Cara Prot, trưởng bộ môn toán trường Queensferry, chia sẻ: "Pok đã truyền cảm hứng cho chúng tôi bằng sự thông minh và nhạy bén trong toán học".

Sau 4 năm đại học, ở tuổi 13, Pok tốt nghiệp ngành Toán tại Đại học Mở (Anh) và tiếp tục học lên thạc sĩ tại Đại học Sheffield (Anh). Tháng 11/2019, Pok được trao bằng thạc sĩ Thống kê chuyên ngành ứng dụng y tế tại Đại học Sheffield. Ngay sau đó, cậu nhận lời mời nghiên cứu và học tiến sĩ Khoa học Y tế Dân số tại Đại học Edinburgh.

Chàng trai sinh năm 2005 muốn trở thành bác sĩ để chăm sóc sức khỏe cho nhiều người. Ảnh: Edinburgh News

Chàng trai sinh năm 2005 muốn trở thành bác sĩ để chăm sóc sức khỏe cho nhiều người. Ảnh: Edinburgh News

Pok cho biết: "Em vẫn không tin mình được mời học tiến sĩ vì có nhiều ứng viên xuất sắc khác. Em rất mong đợi khoảng thời gian nghiên cứu và học tập tại Đại học Edinburgh, nơi có nhiều người tài giỏi".

Với sự ủng hộ từ gia đình, Pok quyết định theo đuổi chương trình tiến sĩ. "Tôi sẽ lập kế hoạch cho nghiên cứu của mình và háo hức được học hỏi từ những người giỏi hơn," cậu bày tỏ.

Không chỉ chăm học và thích nghiên cứu, Pok còn dành thời gian chơi piano và nghe nhạc cổ điển. Đối với nam sinh, âm nhạc là liều thuốc thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Trong mắt thầy cô Pok là học sinh đặc biệt. Bởi niềm đam mê Toán của nam sinh là nguồn cảm hứng cho thầy cô. "Nhà trường tự hào về Pok và những thành tích em đạt được", ông John Wood - Hiệu trưởng Trường Trung học Cộng đồng Queensferry (Scotland, Anh) chia sẻ.

>> Thần đồng có IQ cao nhất thế giới, vượt cả Albert Einstein: 8 tuổi đã được NASA mời làm việc, 9 tuổi lấy bằng tiến sĩ tại Mỹ nhưng lại bị gắn mác ‘thiên tài thất bại’

‘Thần đồng Toán học’ được nhận vào Đại học Oxford khi mới 13 tuổi nhưng bất ngờ trở thành ‘gái bán hoa’ sau 10 năm, lý do thực sự khiến nhiều người ‘sốc’ nặng

'Đệ nhất thần đồng' 6 tuổi đã biết kê đơn thuốc, 17 tuổi trở thành giảng viên ĐH, 38 tuổi đi tu nhưng 15 năm sau hoàn tục mới tiết lộ những điều bất ngờ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/than-dong-sinh-nam-2005-9-tuoi-do-dai-hoc-14-tuoi-lay-bang-thac-si-duoc-moi-nghien-cuu-tien-si-tai-dai-hoc-danh-tieng-nhat-tai-anh-d133818.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Thần đồng’ sinh năm 2005 9 tuổi đỗ đại học, 14 tuổi lấy bằng thạc sĩ, được mời nghiên cứu tiến sĩ tại đại học danh tiếng nhất tại Anh
POWERED BY ONECMS & INTECH