Xã hội

Thần đồng có IQ cao nhất thế giới, vượt cả Albert Einstein: 8 tuổi đã được NASA mời làm việc, 9 tuổi lấy bằng tiến sĩ tại Mỹ nhưng lại bị gắn mác ‘thiên tài thất bại’

Thùy Dung 16/09/2024 22:20

Khi đang ở trên đỉnh cao của con đường học tập và sự nghiệp, thiên tài này đã quyết định từ bỏ tất cả để trở về quê nhà

Nhắc đến những thiên tài với trí thông minh xuất chúng của thế kỷ 20, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Stephen Hawking và Albert Einstein. Tuy nhiên, ít ai biết rằng có một người còn vượt qua cả hai nhà khoa học này về chỉ số IQ và trí tuệ tổng thể, đó là Kim Ung Yong, đến từ Hàn Quốc.

Từng được ghi danh vào Sách kỷ lục Guinness thế giới

Kim Ung Yong sinh năm 1962 tại Seoul, Hàn Quốc trong một gia đình ba anh em. Ngay từ khi còn rất nhỏ, Kim đã thể hiện trí tuệ xuất chúng. Khi mới 6 tháng tuổi, ông đã biết nói, và đến năm 4 tuổi, ông Kim có thể đọc và viết thành thạo bằng bốn ngôn ngữ: tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Đức và tiếng Anh, theo Korea Sports Economy.

Kim Ung Yong sở hữu những khả năng đặc biệt ngay từ khi còn nhỏ. Ảnh; Internet

Kim Ung Yong sở hữu những khả năng đặc biệt ngay từ khi còn nhỏ. Ảnh; Internet

Khi lên 5, Kim Ung Yong đạt chỉ số IQ 210 và được ghi danh vào Sách kỷ lục Guinness thế giới với tư cách là người có chỉ số IQ cao nhất. Ông giữ kỷ lục này trong 10 năm liên tiếp và được coi là một trong những thiên tài vĩ đại của thế giới.

Nhận ra năng lực đặc biệt của con, cha mẹ Kim đã đăng ký cho ông theo học tại một trường dành cho trẻ em có năng khiếu. Năm 1967, khi mới 5 tuổi, Kim gây chấn động khi xuất hiện trên Đài Truyền hình Fuji của Nhật Bản. Trên sóng truyền hình, cậu bé đã giải các phương trình toán học phức tạp mà ít ai có thể làm được, khiến khán giả trên toàn thế giới kinh ngạc.

Trí thông minh của cậu bé Kim gây kinh ngạc thế giới lúc đó. Ảnh: Internet

Trí thông minh của cậu bé Kim gây kinh ngạc thế giới lúc đó. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, lo ngại về sự an toàn của con trai trước nguy cơ bị bắt cóc hoặc tống tiền, gia đình Kim quyết định chuyển đến Mỹ. Năm 8 tuổi, ông được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) mời làm việc như một nhà nghiên cứu. Tại đây, Kim nhanh chóng thích nghi và gây ấn tượng với các đồng nghiệp nhờ trí tuệ phi thường và tinh thần làm việc hăng say.

Kim đã tham gia vào nhiều dự án lớn của NASA, bao gồm thiết kế tàu con thoi và phát triển hệ thống máy tính phục vụ cho các nhiệm vụ thám hiểm không gian. Đáng kinh ngạc hơn, ông hoàn thành chương trình đại học và nhận bằng tiến sĩ Vật lý tại Đại học bang Colorado khi mới chỉ 9 tuổi.

Cô độc trên đỉnh cao của cuộc đời

Mặc dù thành công và được ghi nhận tại NASA, Kim Ung Yong vỡ mộng với công việc. Từ trong sâu thẳm, Kim vẫn là chàng trai trẻ đang lớn, khao khát tình thương của gia đình và bạn bè ở Hàn Quốc.

Kim từng chia sẻ rằng, 10 năm học tập và làm việc tại Mỹ là quãng thời gian cô đơn và buồn bã nhất trong đời. "Khi đó, tôi sống như một cỗ máy. Mỗi ngày đều lặp lại: thức dậy, làm việc, ăn, ngủ. Thời gian trôi qua mà tôi không biết mình đang làm gì. Tôi vô cùng cô độc và không có lấy một người bạn," ông tâm sự.

Cuối cùng, Kim quyết định rời NASA và trở về Hàn Quốc để tiếp tục học tập và nghiên cứu. Tuy nhiên, quyết định này gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ gia đình và đồng nghiệp, họ cho rằng ông đang bỏ lỡ một cơ hội "ngàn năm có một".

Từ bỏ NASA về Hàn Quốc là quyết định đúng đắn nhất trong đời ông Kim. Ảnh: Internet

Từ bỏ NASA về Hàn Quốc là quyết định đúng đắn nhất trong đời ông Kim. Ảnh: Internet

Những người từng ca ngợi ông bỗng quay lưng, chỉ trích và gọi ông là "thiên tài thất bại", theo The Korea Herald. Sự chỉ trích và áp lực khiến Kim rơi vào trầm cảm và cảm giác cô lập. Có những lúc, ông thậm chí đã nghĩ đến việc tự tử.

Sau khi về nước, Kim bắt đầu lại từ đầu. Chỉ trong vòng hai năm, ông hoàn thành các bậc học để lấy bằng cấp. Năm 1981, khi 19 tuổi, Kim đăng ký theo học ngành kỹ thuật dân dụng tại Đại học Quốc gia Chungbuk. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc tại Viện Nghiên cứu Đất đai và Môi trường, nơi ông cảm nhận được niềm hạnh phúc thực sự.

Từ năm 1988, Kim đã xuất bản hơn 100 bài báo trên các tạp chí học thuật trong và ngoài nước, theo Yonhap News. Năm 2014, ông trở thành giáo sư tại Đại học Shinhan, tỉnh Gyeonggi ở tuổi 52 tuổi.

Hiện nay, Kim cũng là một diễn giả nổi tiếng trong các chương trình giáo dục trẻ em. Ông chia sẻ nhiều lời khuyên quý báu về giáo dục con cái cho các bậc phụ huynh.

>> 'Thiên tài' Toán học trẻ nhất Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế khi chưa tròn 15 tuổi, 45 tuổi được Pháp phong hàm giáo sư đặc biệt

‘Thần đồng Toán học’ được nhận vào Đại học Oxford khi mới 13 tuổi nhưng bất ngờ trở thành ‘gái bán hoa’ sau 10 năm, lý do thực sự khiến nhiều người ‘sốc’ nặng

'Đệ nhất thần đồng' 6 tuổi đã biết kê đơn thuốc, 17 tuổi trở thành giảng viên ĐH, 38 tuổi đi tu nhưng 15 năm sau hoàn tục mới tiết lộ những điều bất ngờ

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thần đồng có IQ cao nhất thế giới, vượt cả Albert Einstein: 8 tuổi đã được NASA mời làm việc, 9 tuổi lấy bằng tiến sĩ tại Mỹ nhưng lại bị gắn mác ‘thiên tài thất bại’
POWERED BY ONECMS & INTECH