Tháng 10, Apple sẽ tăng giá ứng dụng trên App Store ở Việt Nam

20-09-2022 15:30|Lan Phương

Gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ Apple cho biết đối với Việt Nam, việc tăng giá là do các quy định mới liên quan đến việc thu thuế từ người tiêu dùng.

Theo Reuters, vào thứ 3 (20/9/2022), Apple công bố từ tháng tới gã khổng lồ công nghệ này sẽ tăng giá ứng dụng và mua hàng trong ứng dụng trên App Store ở tất cả quốc gia  thuộc khu vực đồng euro và một số quốc gia ở châu Á và Nam Mỹ.

Trong một bài đăng mới đây, Apple cho biết giá mới, không bao gồm đăng ký tự động gia hạn, sẽ có hiệu lực sớm nhất vào 5/10/2022, Apple cho biết trong một bài đăng trên blog.

Gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ điều chỉnh giá định kỳ ở các khu vực khác nhau và giảm giá cho các nước thuộc Khu vực đồng euro vào năm ngoái để điều chỉnh tiền tệ và thuế, giảm giá khởi điểm cho nhiều ứng dụng xuống 99 xu từ 1,09 euro.

Sự gia tăng nhanh chóng của lạm phát, lãi suất và giá năng lượng trong năm nay đã tác động đến đồng yên, đồng euro và hầu hết các loại tiền tệ của nền kinh tế mới nổi. Đồng euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ và dao động ngang giá so với đồng đô la trong nhiều tuần.

Ngoài các nước thuộc khu vực đồng euro, mức tăng giá sẽ đến với Thụy Điển; Ba Lan; Nhật Bản; Malaysia; Pakistan; Hàn Quốc; Việt Nam và Chile.

Apple cho biết đối với một số quốc gia như Việt Nam, việc tăng giá là do các quy định mới liên quan đến việc thu thuế từ người tiêu dùng.

Mới đây, Apple đã tung ra iPhone series 14 - thế hệ iPhone mới nhất. Đồng thời, Apple cho biết hãng đang phát triển mảng kinh doanh dịch vụ của mình để giảm sự phụ thuộc vào điện thoại thông minh (mảng chủ lực của Apple).

Được biết, doanh thu từ mảng kinh doanh dịch vụ của Apple, bao gồm cả App Store đã nhanh chóng trong vài năm qua và hiện dao động khoảng 20 tỷ USD mỗi quý.

Giá iPhone 14 tại Việt Nam đắt nhất tại khu vực châu Á?

Apple ấn định tổ chức Hội nghị các nhà phát triển từ ngày 10/6

Món đồ siêu hiếm từ năm 1983 của Steve Jobs được bán với giá hơn 4 tỷ đồng

Những người sở hữu iPhone tại Mỹ khởi kiện tập thể Apple

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tháng 10, Apple sẽ tăng giá ứng dụng trên App Store ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH