Doanh nghiệp

Thanh Hoá 'chốt' vị trí xây kho dự trữ dầu thô quốc gia quy mô 140ha

Quang Dương 17/09/2024 - 18:36

Tỉnh Thanh Hóa cũng xác định vị trí đề xuất xây dựng kho dự trữ khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG).

Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành khảo sát và thống nhất vị trí để quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia với diện tích khoảng 140ha.

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa lựa chọn khu vực khu công nghiệp số 6 (thuộc địa giới hành chính các xã Tĩnh Hải, Hải Yến, và phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) của Khu kinh tế Nghi Sơn để trình Bộ Công thương quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia.

Quy hoạch này nằm trong nỗ lực sớm hiện thực hóa kế hoạch phát triển hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu và khí đốt quốc gia cho giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, theo quyết định được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 18/7/2023.

Theo quy hoạch, Thanh Hóa cùng với Quảng Ngãi và Bà Rịa - Vũng Tàu là ba địa phương được lựa chọn để xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia, với quy mô dự kiến lên đến 1 triệu tấn.

Thanh Hoá 'chốt' vị trí xây kho dự trữ dầu thô quốc gia quy mô 140ha
Ảnh minh hoạ: Kho dự trữ dầu thô

>> Thanh Hoá ra chỉ đạo mới cho siêu dự án Aeon Mall 4.200 tỷ đồng

Ngoài xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia, tỉnh Thanh Hóa cũng xác định vị trí đề xuất xây dựng kho dự trữ khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) ở khu vực phía tây đảo Hòn Mê. Dự án có quy mô khoảng 100ha (gồm vùng đất và vùng nước).

Vị trí này phù hợp với định hướng quy hoạch vùng đất, vùng nước cảng biển Thanh Hóa; đồng thời tận dụng được tiềm năng Cảng nước sâu Nghi Sơn có thể tiếp nhận cỡ tàu LNG lớn và thông dụng trên thế giới, với tải trọng 200.000DWT.

Hiện tại, tỉnh Thanh Hóa đã có 1 nhà máy chế biến xăng dầu là Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, công suất chế biến dầu thô 10 triệu tấn/năm, sản lượng khoảng 7,6 triệu tấn xăng, dầu và các sản phẩm hóa chất khác. Ngoài ra, tỉnh Thanh Hóa hiện có 6 kho xăng dầu đang hoạt động, với tổng dung tích 753.860m3; 5 kho xăng dầu khác với tổng dung tích 146.900m3 đã được chấp thuận chủ trương, đang triển khai đầu tư xây dựng.

>> Tỉnh đông dân nhất cả nước sắp đưa một thị trấn lên đô thị loại IV, tham vọng GRDP bình quân trên 10,1%

Nứt núi 200m ở Thanh Hóa, di dời toàn bộ các hộ dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở

Ngôi trường cấp 3 ở Thanh Hóa được trả lại tên sau 32 năm bị nhầm lẫn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-hoa-chot-vi-tri-xay-kho-du-tru-dau-tho-quoc-gia-quy-mo-140ha-249295.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thanh Hoá 'chốt' vị trí xây kho dự trữ dầu thô quốc gia quy mô 140ha
POWERED BY ONECMS & INTECH