Bất động sản

Thành phố 4 năm tuổi ấp ủ tham vọng 'sánh vai' với quận giàu nhất TP. HCM

Chi Chi 09/08/2024 14:30

Tỉnh có thu nhập bình quân nhiều năm cao nhất cả nước lên kế hoạch xây dựng một thành phố phát triển toàn diện với hình mẫu là quận sôi động nhất của TP. HCM.

Dĩ An là được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương kể từ năm 2020. TP. Dĩ An được thành lập trên cơ sở diện tích tự nhiên và dân số của thị xã Dĩ An trước đây. Thành phố cũng có vị trí đắc địa khi tiếp giáp với TP. HCM và Đồng Nai, đồng thời sở hữu nhiều công trình kết nối vùng đi qua như xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1K, cầu Đồng Nai, Bến xe Miền Đông mới, khu đô thị Đại học Quốc gia TP. HCM.

Một góc TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Internet

Một góc TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Internet

Ngày 8/8 vừa qua, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm Dĩ An 1/4 thế kỷ với chủ đề "Khát vọng xây dựng và phát triển", hướng tới kỷ niệm 25 năm tái lập huyện, nay là thành phố Dĩ An. Tại buổi tọa đàm, ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND TP. Dĩ An cũng đã bày tỏ kế hoạch xây dựng và phát triển địa phương trong tương lai.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Dĩ An cho biết, trong tương lai, Dĩ An sẽ trở thành một trong những vệ tinh quan trọng của Đông Nam Bộ. Đặc biệt, quận 1 của TP. HCM chính là hình mẫu để thành phố này hướng đến.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương sắp có thêm thị xã, quy mô 500.000 người

"Chúng tôi sẽ nỗ lực, làm tất cả những gì có thể để đưa Dĩ An phát triển xứng tầm, lấy quận 1 (TP. HCM) làm mục tiêu phấn đấu... Tôi khẳng định, thành phố Dĩ An sẽ làm tất cả để biến ước mơ thành hiện thực trong tương lai gần", ông Bảy chia sẻ.

Quận 1 TP. HCM sẽ là

Quận 1 TP. HCM sẽ là "hình mẫu" cho quá trình phát triển của TP. Dĩ An. Ảnh: Internet

TP. Dĩ An hiện có mật độ dân số cao nhất cả nước với khoảng 8.326 người/km2. Thành phố cũng là giải điểm của các trục hành lang kinh tế quan trọng như hành lang kinh tế động lực Bắc - Nam gắn với Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam; hành lang kinh tế động lực Đông - Tây kết nối cửa khẩu quốc tế Mộc Bài - Quốc lộ 22; đường Vành đai qua TP. HCM đến nhóm cảng hàng hóa đường thủy, đường sắt.

Về tình hình phát triển kinh tế, trong 6 tháng đầu năm 2024, TP. Dĩ An có tốc độ tăng trưởng ổn định, các giá trị đạt được tăng so với cùng kỳ. Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt trên 69.000 tỷ đồng, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt hơn 72.000 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách nhà nước là 4.026 tỷ đồng, đạt trên 60% dự toán UBND tỉnh giao và Nghị quyết HĐND thành phố thông qua, tăng 65,85% so với cùng kỳ.

Quận 1 là quận trung tâm của TP. HCM, được xem là nơi sầm uất, giàu có và có mức sống cao nhất của thành phố về mọi phương diện. Nơi đây tập trung nhiều cơ quan hành chính, cao ốc văn phòng, khu thương mại, nhà hàng, club, bar và cả những điểm du lịch nổi tiếng.

Hiện tại, thị trường bất động sản Quận 1 ở TP.HCM vẫn giữ vững sức hút với sự khan hiếm và giá cao ngất ngưởng . Vị trí trung tâm, cùng với hệ thống giao thông phát triển, làm cho khu vực này trở thành điểm đến mơ ước của nhiều người mua và nhà đầu tư.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam quyết 'trảm' nhà thầu dự án bệnh viện 1.500 giường 2.300 tỷ

Thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương sắp có loạt dự án 'khủng'

Siêu bệnh viện 1.500 giường tại Bình Dương phải đổi nhà thầu vì liên tục ‘thất hứa’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-4-nam-tuoi-ap-u-tham-vong-sanh-vai-voi-quan-giau-nhat-tp-hcm-d130027.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố 4 năm tuổi ấp ủ tham vọng 'sánh vai' với quận giàu nhất TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH