Thành phố cổ quyến rũ nhất Việt Nam được ca ngợi là điểm đến rẻ nhất thế giới 2024, chỉ trong 4 tháng đầu năm đã hút 4 triệu khách

20-05-2024 16:29|Linh Chi

Kỳ nghỉ hè sắp đến, nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi giá rẻ, hãy tham khảo ngay bài viết này.

Mới đây, The Travel đăng tải bài viết về 7 điểm đến rẻ nhất năm 2024 nhưng mang đến giá trị du lịch, văn hóa, nghỉ dưỡng cao. Theo đó, nghiên cứu dựa trên các khách du lịch người Anh đã khảo sát các tiêu chí như chi phí đi lại, chi phí du lịch cần thiết tại 40 điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng trên toàn thế giới. Nghiên cứu đánh giá các địa điểm với chi phí cho 8 thứ cần thiết với khách du lịch: bia, cà phê, cola, nước, rượu vang, kem chống nắng, thuốc chống côn trùng và bữa tối ba món.

Dưới đây là bảy điểm đến rẻ nhất cho năm 2024 nhưng mang lại nhiều giá trị du lịch nhất.

Hội An (Việt Nam)

Chi phí đi lại mỗi ngày 64,10 USD

Ảnh: The Travel

Ảnh: The Travel

Đứng đầu danh sách chính là Hội An - nơi được mệnh danh là thành phố cổ quyến rũ nhất Việt Nam. Đây là điểm đến được đánh giá vừa túi tiền với du khách và mang đến nhiều giá trị lớn về lịch sử, văn hóa, nghỉ dưỡng. Mỗi ngày, du khách chỉ cần bỏ ra hơn 64 USD là đã có những dịch vụ, trải nghiệm tuyệt vời.

Hội An, một thành phố ven biển miền Trung Việt Nam, đã được UNESCO công nhận. Nơi đây có những con đường được thắp sáng bằng đèn lồng, ẩm thực đường phố phong phú, những bãi biển tuyệt vời.

Hội An còn được nhận xét là "viên ngọc lịch sử" từ triều Nguyễn, phản ánh sự giao lưu văn hóa Nhật Bản và Trung Quốc. Chùa Cầu là công trình kiến trúc thể hiện sự giao thoa văn hóa, kiến trúc nước ngoài.

Khách đến Hội An có thể khám phá những con phố nhộn nhịp nhưng vẫn có nét yên bình, nhẹ nhàng, những điểm văn hóa như Bảo tàng Hội An, làng thủ công Đảo dân gian, xem chương trình Ký ức Hội An,... Nếu muốn yên tĩnh, bạn có thể ghé thăm những dòng sông rợp bóng dừa của làng Cẩm Thanh, tham gia các chuyến đi thuyền thúng và các buổi biểu diễn thuyền địa phương...

Hội An là điểm đến nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Trong 4 tháng đầu năm 2024, thành phố ven sông Hoài thơ mộng đã đón 4 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 3 triệu lượt. Tổng lượt khách mua vé tham quan các điểm đến đạt hơn 3,2 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 2,6 triệu lượt. Tổng lượt khách lưu trú đạt hơn 1,5 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 1,276 triệu lượt.

Những thị trường nguồn đưa khách quốc tế đến Hội An có thể kể đến Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha...

Cape Town (Nam Phi)

Chi phí mỗi ngày: 68,07 USD

Ảnh: Pixabay

Ảnh: Pixabay

Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ đáng nhớ bởi ẩm thực chất lượng cao, giá cả phải chăng, văn hóa năng động.

Du khách có thể ghé thăm bãi biển Boulders - nơi nổi tiếng với đàn chim cánh cụt châu Phi. Ở đây cũng có khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những tảng đá granit cổ kính và làn nước màu ngọc lam lung linh. Hoặc bạn có thể khám phá vườn bách thảo Kirstenbosch để xem những buổi hòa nhạc và ngắm hoàng hôn thanh bình, thơ mộng.

Những khách du lịch có ngân sách tiết kiệm cũng có thể khám phá miễn phí những con phố sôi động của Bo Kaap, thư giãn trên những con đường mòn như Lion's Head và những bãi biển như Clifton hoặc leo lên Núi Table bằng những chuyến đi bộ đường dài hoặc đi cáp treo miễn phí.

Mombasa (Kenya)

Chi phí đi lại mỗi ngày: 68,79 USD

Ảnh: Pixabay

Ảnh: Pixabay

Với những bãi biển cát trắng, những khu chợ sôi động, Mombasa của Kenya lọt vào danh sách những điểm đến du lịch rẻ nhất thế giới vào năm 2024. Vị trí ven biển trên bờ biển phía Đông châu Phi thu hút du khách muốn vừa giải trí vừa khám phá văn hóa.

Tuy nhiên, đến đây bạn nên tránh chọn ngày trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 bởi đây là mùa cao điểm, chi phí cao. Thời điểm cuối tháng 1 là khi chi phí rẻ nhất, ít khách du lịch nên nếu muốn tận hưởng trọng vẹn kỳ nghỉ hãy sắp xếp lịch trình ở thời gian này.

Tokyo (Nhật Bản)

Chi phí đi lại mỗi ngày: 73,95 USD

Ảnh: Pixabay

Ảnh: Pixabay

Thật bất ngờ khi Tokyo - thành phố thịnh vượng, phát triển, sôi động nhất Nhật Bản lại nằm trong danh sách những điểm đến rẻ nhất 2024.

Tokyo có nhiều điểm tham quan miễn phí, từ khung cảnh đường chân trời tại Tòa nhà Chính phủ Thủ đô Tokyo cho đến vé bảo tàng giảm giá vào những ngày được chỉ định. Những không gian xanh như Công viên Ueno và những ngôi đền mang tính biểu tượng như Sensoji cũng có thể tự do khám phá. Du khách có thể thưởng thức nghệ thuật mà không tốn một đồng yên với các tác phẩm sắp đặt của TeamLab nằm rải rác khắp thành phố và các tác phẩm điêu khắc công cộng như con nhện khổng lồ của Louise Bourgeois.

Những nơi không ngờ tới, như cửa hàng sang trọng và nhà hàng sushi cũng thường xuyên tổ chức các buổi trưng bày nghệ thuật miễn phí.

Algarve (Bồ Đào Nha)

Chi phí đi lại mỗi ngày: 74,76 USD

Ảnh: Pixabay

Ảnh: Pixabay

Algarve ở Bồ Đào Nha là nơi có văn hóa, lịch sử và cảnh đẹp vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, nơi đây chi phí du lịch rất rẻ.

Những du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ không tốn kém nhưng đầy kích thích sẽ thấy Algarve là một điểm đến tuyệt vời với những bãi biển ngập nắng, những ngôi làng cổ kính và hải sản tươi ngon.

Những bãi biển tuyệt đẹp của Algarve được người dân trên khắp thế giới yêu thích. Điều này đặc biệt đúng nếu du khách đi vào mùa hè. Ngay cả khi Algarve ngày càng nổi tiếng là nơi đầy nắng này của Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục mang đến vô số món hời đáng kinh ngạc với chi phí rẻ. Có một số khách sạn giá cả phải chăng trong khu vực; khách du lịch có thể nhận được một số ưu đãi tuyệt vời nhưng bạn sẽ cần phải đặt chỗ trước.

Sharm el-Sheikh (Ai Cập)

Chi phí đi lại mỗi ngày: 76,86 USD

Ảnh: Pixabay

Ảnh: Pixabay

Sharm El Sheikh là điểm đến nổi tiếng dành cho khách du lịch sinh thái và thợ lặn, những người yêu thích biển. Nơi đây có sinh vật biển phong phú, hàng trăm địa điểm có rạn san hô.

Trong nhiều thập kỷ qua, ngành du lịch ở thành phố này đã mở rộng nhanh chóng, dẫn đến sự xuất hiện của các khu nghỉ dưỡng cao cấp và cuộc sống về đêm sôi động.

Sharm el-Sheikh nổi tiếng với giá cả phải chăng và giá trị du lịch cao. Lặn bằng ống thở trong làn nước trong vắt của Biển Đỏ là những hoạt động không thể bỏ qua. Bạn có thể chiêm ngưỡng những rạn san hô đầy màu sắc tràn ngập.

Đối với các chuyến du ngoạn trên đất liền, nếm thử ẩm thực đường phố ngon lành và tham quan các khu chợ nhộn nhịp của Old Sharm mang lại trải nghiệm văn hóa phong phú mà không tốn quá nhiều chi phí. Ngoài ra, việc đi bộ đường dài trên núi Sinai để ngắm cảnh bình minh ngoạn mục cũng là hoạt động vô cùng thú vị, mang đến trải nghiệm khó quên.

Sunny Beach (Bulgaria)

Chi phí đi lại mỗi ngày: 78,26 USD

Ảnh: Pixabay

Ảnh: Pixabay

Sunny Beach nằm trên bờ Biển Đen của Bulgaria, được xây dựng làm thị trấn nghỉ mát cho các gia đình Bulgaria vào những năm 1950 và phát triển thành điểm đến du lịch hàng đầu của quốc gia. Do sự mở rộng của thị trấn theo thời gian, thị trấn hiện mang đến cho khách du lịch nhiều hoạt động giải trí khác như đua xe go-kart, bắn súng sơn, địa điểm âm nhạc và công viên nước lớn.

Ngoài ra, điểm đến giá rẻ này có bờ sông tuyệt đẹp với những tòa nhà cao tầng, nước biển xanh tuyệt đẹp cũng như bãi biển đầy cát dài. Khi nói đến cuộc sống về đêm, khu vực này nổi tiếng với các câu lạc bộ nhộn nhịp và chi phí phải chăng.

Nguồn: The Travel

>>Thành phố giàu nhất thế giới với số triệu phú lên đến 350.000 người, cứ 24 người lại có 1 đại gia

Phát hiện nhiều loài mới tại đảo du lịch lọt top 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh của Việt Nam

Tỉnh đầu tiên ở Đồng bằng sông Hồng có 2 thành phố sẽ có tuyến đường du lịch 130 tỷ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-co-quyen-ru-nhat-viet-nam-duoc-ca-ngoi-la-diem-den-re-nhat-the-gioi-2024-chi-trong-4-thang-dau-nam-da-hut-4-trieu-khach-d123096.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố cổ quyến rũ nhất Việt Nam được ca ngợi là điểm đến rẻ nhất thế giới 2024, chỉ trong 4 tháng đầu năm đã hút 4 triệu khách
POWERED BY ONECMS & INTECH