Bất động sản

Thành phố giàu nhất Việt Nam sắp có sân vận động 7.000 tỷ đồng, quy mô lên tới 50.000 chỗ ngồi

Quốc Chiến 15/10/2024 23:39

Đây là một trong những dự án trọng điểm mà thành phố đang mời gọi đầu tư.

Sáng nay (15/10), tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào các dự án thuộc ngành Văn hóa và Thể thao năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM đã kêu gọi sự tham gia của các nhà đầu tư cho hàng chục dự án tiềm năng.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM - ông Trần Thế Thuận cho biết thành phố đang kêu gọi đầu tư cho 40 dự án, trong đó 23 dự án đã được HĐND thành phố phê duyệt.

Một trong những dự án trọng điểm mà thành phố đang mời gọi đầu tư là sân vận động có sức chứa 50.000 chỗ ngồi, tích hợp đường chạy điền kinh với tổng vốn đầu tư lên tới 7.000 tỷ đồng nằm trong Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc (TP. Thủ Đức).

Bên cạnh đó, TP. HCM còn giới thiệu thêm 15 dự án khác tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Rạch Chiếc để các nhà đầu tư nghiên cứu, bao gồm dự án nhà đua xe đạp lòng chảo kết hợp đường đua mô tô và sân bóng đá ngoài trời với mức đầu tư dự kiến 4.000 tỷ đồng. Các dự án khác bao gồm Học viện Bóng đá và cụm 6 sân tập ngoài trời (1.000 tỷ đồng) cùng sân thi đấu điền kinh (1.500 tỷ đồng).

khu-lien-hop.jpg
Toàn cảnh Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Ngoài Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, TP. HCM còn giới thiệu 5 dự án khác, bao gồm: Xây mới Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Lao động A-B (Quận 5) với tổng mức đầu tư 164 tỷ đồng; xây dựng Nhà hát Gia Định (Quận Bình Thạnh) với mức đầu tư 250 tỷ đồng; xây mới Trung tâm Văn hóa TP. HCM (Quận 1) với 295 tỷ đồng; Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (chưa xác định tổng mức đầu tư); dự án Trung tâm Văn hóa Thể thao Đa năng tại huyện Cần Giờ có tổng mức đầu tư đề xuất lên tới 1.643 tỷ đồng.

>> Đề xuất làm dự án đường sắt ven biển kết nối 4 tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh rằng, thành phố đã được Quốc hội trao cho những cơ chế và chính sách đặc thù thông qua Nghị quyết 98, bao gồm các chính sách hỗ trợ đầu tư vào lĩnh vực văn hóa và thể thao.

Ông cũng bày tỏ sự lo ngại về việc TP. HCM hiện chưa có đủ cơ sở vật chất để tổ chức các sự kiện thể thao lớn như SEA Games hoặc các sự kiện quốc tế khác.

Chủ tịch UBND TP. HCM kỳ vọng thông qua hội nghị này, các nhà đầu tư và các bên liên quan sẽ cùng chung tay giải quyết vấn đề, giúp TP. HCM có đủ cơ sở vật chất để đăng cai các sự kiện lớn vào năm 2030, đồng thời thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Được biết, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Rạch Chiếc được đề xuất đầu tư từ năm 1994 với quy hoạch ban đầu rộng 466ha và kỳ vọng trở thành trung tâm thể thao đạt chuẩn Olympic. Tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh, diện tích khu vực này hiện chỉ còn 212ha và vẫn chưa có tiến triển rõ rệt, phần lớn diện tích vẫn là những lô đất trống xen lẫn đầm lầy.

Năm 2017, TP. HCM từng tái khởi động dự án này để chuẩn bị cho SEA Games 31 nhưng sau khi thành phố rút lui khỏi vai trò đăng cai, dự án lại bị đình trệ.

Đến tháng 12/2023, TP. HCM đã đưa Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Rạch Chiếc vào danh mục các dự án văn hóa - thể thao được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), dựa trên Nghị quyết 98 mở ra cơ hội hồi sinh dự án này.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và dựa vào chỉ số GDP bình quân đầu người, năm 2023, trong số 63 tỉnh thành trong cả nước, TP. HCM là tỉnh có GDP bình quân đầu người cao thứ hai (sau tỉnh Bình Dương) và cao thứ nhất trong số các thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam với 107 triệu đồng/người/năm.

>> Sắp khởi công hai dự án 1,3 tỷ USD do ‘ông lớn’ Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ

Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu ‘xóa sổ’ sân vận động gần 20 năm tuổi, quy mô 16.000 chỗ ngồi

Sân vận động ngót nghét trăm tuổi tại Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng, sắp được 'lên đời'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-giau-nhat-viet-nam-sap-co-san-van-dong-7000-ty-dong-quy-mo-len-toi-50000-cho-ngoi-253857.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố giàu nhất Việt Nam sắp có sân vận động 7.000 tỷ đồng, quy mô lên tới 50.000 chỗ ngồi
POWERED BY ONECMS & INTECH